Lan Hương là một trường hợp đặc biệt của làng nghệ thuật. Nổi tiếng khi mới 10 tuổi, với vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh "Em bé Hà Nội" của đạo diễn – NSND Hải Ninh, nhưng sau hơn 40 năm, cô vẫn duy trì được tên tuổi thuộc hàng sao của mình dù số phim cô đóng đếm được trên đầu ngón tay.

lan-huong-0835.jpg

Xinh đẹp, tài năng, song lại từ chối hết phim này đến phim khác để tập trung cho sân khấu, nghệ sĩ Lan Hương cho biết "nào có thanh nhàn gì". Long đong lận đận theo đuổi loại hình kịch mà nhiều năm rồi vẫn không được thừa nhận hay chính xác hơn là người ta thích đấy nhưng không thích thừa nhận cái mà Lan Hương làm. Kịch hình thể một mặt khiến “Em bé Hà Nội” bị “ném đá” năm này qua năm khác, một mặt khiến cô không bị chìm nghỉm đi như nhiều nghệ sĩ sân khấu cùng thời, nếu nhìn thị phi theo cách tích cực.

NSND Lan Hương tên thật là Nguyễn Phúc Lan Hương, sinh năm 1960. Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, cô chỉ đóng số phim đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, cô lại là một trường hợp đặc biệt vì mỗi phim cô đóng đều để lại dấu ấn và chiếm trọng tình cảm của khán giả.

Tài sắc vẹn toàn khiến nhiều người không khỏi lo lắng cho NSND Lan Hương về đường tình duyên. 18 tuổi, Lan Hương kết hôn với một nghệ sĩ múa. Đó là từ thuở 15 của cô. Nhưng với chồng cô, thì đó là cuộc hôn nhân thứ hai.

nhung-nguoi-dan-ba-dep-cua-lang-giai-tri-viet-10-vn-w660-h446-0836.jpg

Cuộc hôn nhân này bị mẹ NSND Lan Hương phản đối. Mẹ cô bảo “mày lấy chồng trẻ thế, được mấy năm bỏ nhau thì sao”. Lan Hương cãi bướng: “Bỏ nhau cũng chả sao. Giờ phải được sống với mong muốn của mình”. Và quả thật, chỉ hai năm sau, Lan Hương phải chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân tù túng với những trận đòn ghen khi con gái còn chưa tròn tuổi. Cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc sau 4 năm gắn bó, cô có với một cô con gái.

NSND Lan Hương kết hôn lần hai với NSND Tất Bình khi tròn 24 tuổi. Họ chung sống hạnh phúc với nhau đến ngày nay. Dường như cả hai đều trải qua những vết thương lòng do sự đổ vỡ nên càng giúp họ thấu hiểu và đùm bọc cho nhau hơn.

NSND Lan Hương đã không kiềm chế được cảm xúc khi chia sẻ về cuộc hôn nhân viên mãn của mình, "Tôi may mắn vì lấy anh Tất Bình làm chồng. Anh Tất Bình luôn sống trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là yêu thương con gái tôi như chính con đẻ. Dù con tôi sống ở nước ngoài nhưng anh luôn tạo điều kiện kinh tế và thời gian để tôi có cơ hội ra nước ngoài thăm con. Nếu để hy sinh sinh nghiệp cho gia đình, anh Tất Bình luôn sẵn sàng. Đó là điều tôi rất cảm kích".

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022