Hải Băng từng khiến khán giả bất ngờ khi thông báo đã mang thai lần 3 được 8 tuần, thời điểm đó con trai thứ hai được 3 tháng tuổi. Dù bác sĩ cho biết việc mang thai rất nguy hiểm cho cả mẹ lẫn thai nhi nhưng nữ ca sĩ vẫn quyết định giữ lại con.

Trải qua nhiều tháng mang bầu, cuối cùng Hải Băng đã sinh mổ con thứ ba vào ngày 25/5. Giọng ca Viên đá nhỏ cho biết cô cảm thấy bản thân là người khá may mắn.

hai-bang-01.jpgHải Băng sinh mổ con thứ ba khi con thứ hai mới được 10 tháng tuổi.

Mới đây, Hải Băng đăng ảnh con trai thứ hai mới 10 tháng tuổi bế em. Cô hài hước miêu tả về bức ảnh: "Nhìn chú mày cũng ngon cơm gần bằng anh rùi đấy... cố lên nha em trai". Nhìn bức ảnh hai cháu, bố của diễn viên Thành Đạt bình luận: "Nhìn hình mà thấy thương con cháu quá".

hai-bang-02.jpgHải Băng chia sẻ khoảnh khắc con trai thứ hai ôm em.

hai-bang-03.JPGBố chồng Hải Băng thấy thương con cháu khi nhìn ảnh con dâu chia sẻ

Ngoài ra, Hải Băng cũng đã kể lại hành trình vượt cạn của mình: "Hôm qua mẹ con KiO xuất viện sau 5 ngày vượt cạn thành công. Nói chung là hơi lo lắng và khó khăn 1 tí nhưng bù lại kết quả mẹ tròn con vuông, hạnh phúc không sao tả nổi.

KiO là bé thứ 3 của Băng và anh Đạt, bé thai trộm, ngoài kế hoạch của gia đình, với mẹ khác sinh thường thì không sao, sinh mổ cách 2 năm cũng không vấn đề, còn Băng sinh mổ 3 năm liền nên rất là khó, rất là lo khi sinh KiO.

Khi siêu âm phát hiện bé được 8 tuần, có tim thai sau khi kiểm tra kỹ thì bác sĩ tư vấn bỏ vì giữ thai lại trong tình trạng này thì cả 2 mẹ con rất nguy hiểm, thai có nguy cơ cao. Lúc đó một chân là Băng cũng đã bước vào phòng bỏ thai rồi nhưng không hiểu sao Băng quay ra không làm, quyết tâm giữ em lại.

Gia đình nội ngoại biết 2 mẹ con sẽ nguy hiểm nên đều cản hết, không có ai cho để lại hết nhưng mà vợ chồng Băng vẫn quyết giữ lại em. Vì Băng nghĩ là bất cứ người mẹ nào vào tâm trạng của Băng, đã có 2 đứa con rồi, khi mà sinh con, mình mang nặng đẻ đau rồi, mình phát hiện được sinh linh trong cơ thể mình thì không thể nào mình bỏ được đâu...

Lúc đó cũng nhờ các bác sĩ theo dõi thôi, lúc biết Băng giữ lại thì các bác sĩ cũng bồi bổ tâm lý của Băng chắc là sẽ ổn, chắc không sao… Băng vẫn cố gắng lạc quan, không bị tâm lý, suy nghĩ nhiều. Băng mang thai 2 bé rồi nên cũng kinh nghiệm là khi mình mang thai, mà áp lực nhiều cái thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của em bé nữa, nên Băng cũng luôn giữ cho mình trong trạng thái lạc quan, khỏe mạnh nhất để cho con khỏe.

Băng nghĩ là khi mà ông trời đã cho mình một cái gì đấy thì cũng sẽ không có quá khắt khe đâu. Băng nghĩ cứ tốt đi rồi ông trời sẽ an bài. Coi như lần sinh này là khá phức tạp, Băng và gia đình xác định là sinh lần cuối nên cũng tìm hiểu rất nhiều bệnh viện.

Nhập viện: Tối 24/5 Băng nhập viện. Phòng ốc thì không có gì phải nói rồi, sạch sẽ tiện nghi lắm, các cô điều dưỡng hướng dẫn chi tiết, nhẹ nhàng, có giường cho người thân, view thoáng mát. Băng nghỉ 1 đêm cũng bình thường, không vấn đề gì. Lịch mổ vào sáng hôm sau.

Ngày mổ: Sáng 25/5, lúc 7h, các cô đo huyết áp, kiểm tra tim thai, khoảng 9h kém 15 thì lấy ven, truyền dịch. Khoảng hơn 9h là Băng được đưa xuống phòng mổ. Lúc chuẩn bị cũng bình thường, mọi thứ bình thường hết, không có bị gì hết. Anh Đạt thì túc trực với Băng, kiểu hay làm trò cho Băng bớt căng thẳng nên Băng vẫn sẵn sàng tâm lý. Chỉ có đoạn Băng ở phòng tiền phẫu chuẩn bị vào phòng mổ, thì anh cũng thay đồ để vào phòng mổ, 2 vợ chồng mới tách ra thôi.

Trong quá trình mổ: Băng mệt nhiều, giai đoạn cam go nhất đây. Nhưng êkip bác sĩ điều dưỡng thao tác chuẩn bị là thấy rất chuyên nghiệp, phòng mổ thì hiện đại lắm, các bác và các cô điều dưỡng nhẹ nhàng chu đáo với Băng lắm, nên là an tâm hơn.

Đầu tiên là chích tủy sống, bác sĩ cũng có nói là gây tê tủy sống lần này có khi không ăn như 2 lần trước, có thể sẽ gây mê luôn nên Băng cũng hồi hộp sợ không được tỉnh táo để mà đón con, cũng may bác sĩ ở đây gây tê rất thành công. Do ca mổ của Băng thuộc loại phức tạp nên nằm chờ hơi lâu, lúc lấy thai ra cơ thể của Băng có vấn đề nữa, nên bé bị ngộp, không có da kề da với mẹ...

Lúc mới sinh xong, lấy thai ra bác sĩ có nói là 'không có được kề da nha' vì em bé hơi yếu do quá trình lấy thai lâu. Đưa con ra là nhìn thấy mặt con tím ngắt luôn, lo ơi là lo, không biết sao, cứ loay hoay. Chồng Băng thì luôn đứng kế bên, xong cứ luôn miệng kêu ba coi xem con sao, xem con sao.

hai-bang-04.jpghai-bang-05.jpgThành Đạt ở bên cạnh vợ trong quá trình vượt cạn.

Kể thêm 1 chút về đợt đẻ em Koi là chưa được nửa tiếng. Bác sĩ nói 'mổ nha!', 10 phút sau là nghe anh 'oe oe oe' rồi, anh KiO này cả 45 phút, gần 1 tiếng. Lâu như vậy nên lúc mà bác sĩ kể rạch lớp đầu tiên thấy hết lớp bên trong, mổ thì mổ nhiều lớp ấy, may 3 lớp, mà cắt lớp đầu tiên là rách hết bên trong, thấy hết nước ối các bác cũng rất là lo. Mà may là tất cả các bác sĩ ở đây rất là chuyên nghiệp, tất cả các khâu luôn, mỗi bác 1 khâu, coi như là chuẩn bị sẵn hết, có vấn đề gì là các bác sẽ hỗ trợ hết luôn, cũng mừng, đỡ lo.

Lúc em ra thì chỉ được nhìn con rồi đưa ra chạm má cái thôi, em tím ngắt người à, còn Băng mệt quá không biết gì nữa hết. Sau đó thì em được đưa vào phòng dưỡng nhi, còn Băng về phòng hồi sức....

Phòng hồi sức: Lúc Băng nằm ở phòng hồi sức đau lắm mà cứ hỏi xin các bác bây giờ cố để về phòng được không, vì nghe nói về phòng là sẽ được gặp con. Bác sĩ nói là ráng nằm 2 tiếng cho ổn định, mà Băng đau quá chịu không nổi, các bác bảo phải hết đau mới về được phòng.

Bây giờ xuất viện rồi mới dám nói thật đây, các bác sĩ đừng giận Băng nhé. Thật sự lúc sau nằm ở phòng hồi sức, mong gặp con quá nên Băng giả bộ các bác là 'Bác ơi, em hết đau rồi, cho về phòng, về phòng nhé Bác'. Mà các bác rất là kỹ ấy, kiểm ra coi nhấc tay nhấc chân như thế nào, thấy ổn rồi thì cho về phòng. Về phòng lưu viện rồi mà vẫn còn đau ơi là đau, xong các bác, các chị cho thuốc giảm đau mà con vẫn chưa được về. Mà mẹ phải ngồi dậy được mới được xuống thăm con, phải mất 1 ngày.

Ngày thăm con ở phòng săn sóc đặc biệt: Lúc Băng mổ ngày 25 là 10 giờ hơn, về đến phòng là 4 giờ chiều không có được gặp con rồi. Đến ngày hôm sau, ngày 26 ấy, mẹ kêu cố ngồi dậy, ăn đỡ cháo cho khỏe khỏe, rồi nhờ mẹ đẩy xuống thăm em. Xuống dưới các cô bảo là em không cần phải thở ô xi nữa rồi, em chỉ thở trước đó thôi, vì lúc lấy thai ra là quá trình bóc tách của mẹ hơi bị dính gì đó nên là lấy thai em lâu, em hơi bị ngộp, bị tím, nhưng mà bây giờ không sao, không thở ô xi nữa. Mừng ơi là mừng, em bé bú giỏi rồi.

hai-bang-06.jpghai-bang-07.jpghai-bang-08.jpg

Ngày gặp con: Ngày 27, sau 2 ngày ở phòng dưỡng nhi thì em được đưa lên với mẹ. Đến bấy giờ 2 mẹ con mới được gặp nhau. Trong 2 ngày đó Băng sốt ruột lắm. Em thì vẫn còn tim tím nhưng lanh lợi, đáng yêu, trộm vía giống ba Đạt lắm. Đến giờ mới chính thức là 2 mẹ con vượt cạn thành công.

Nói về việc sinh đẻ, dù sinh thường hay sinh mổ thì Băng cũng xin gửi gắm 2 điều đến các mẹ bầu đang chuẩn bị cho hành trình vượt cạn của mình:

Thứ 1 là phải chuẩn bị, kiểu gì cũng nên chuẩn bị thật kỹ và chu đáo. Như Băng là bé KiO ngoài kế hoạch nên giai đoạn sau chọn bệnh viện, đội ngũ bác sĩ là phải cẩn thận lắm, môi trường thì phải tiện nghi - thân thiện - thoải mái, tâm lý mẹ bầu mới tốt được. Rất may mắn cho Băng là đã tin tưởng đúng vào bệnh viện.

Thứ 2, quan trọng nhất là tâm lý của mẹ bầu, rất cần sự quan tâm của chồng và những người thân xung quanh để bé khi sinh ra sẽ vui vẻ và hoạt bát hơn. Luôn giữ sự lạc quan và niềm tin vào bản năng làm mẹ dù gặp bất cứ khó khăn nào! Ba mẹ yêu con KiO".

hai-bang-490.jpg?width=150Sao Việt
Hải Băng: Từ nữ ca sĩ gợi cảm bị phụ tình đến bà mẹ 2 năm mạo hiểm đẻ 3 con

Theo Người Lao Động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022