Ngày 23/3, Chủ tịch Miss Grand International - Nawat Itsaragrisil - và 8 người đẹp Miss Grand Thailand 2023 sang Việt Nam công tác. Bốn á hậu Miss Grand Vietnam 2022 gồm Quỳnh Châu, Tuyết Như, Minh Thư và Mai Ngô sẽ góp mặt tại buổi đón đoàn Miss Grand International. Sự vắng mặt của Đoàn Thiên Ân làm dấy lên tin đồn cô né tránh ông Nawat Itsaragrisil, sau ồn ào năm ngoái.

Trả lời Ngôi Sao sáng 23/3, Đoàn Thiên Ân cho biết cô đang tham gia một giải chạy marathon ở Lai Châu, không về kịp dự sự kiện. "Không có chuyện tôi tránh né ông Nawat. Mối quan hệ giữa chúng tôi bình thường. Tôi cũng không phải người kết nối công việc trực tiếp với tổ chức Miss Grand International nên sẽ không tiếp xúc nhiều như Chủ tịch Miss Grand Vietnam Phạm Kim Dung hay hoa hậu Thùy Tiên. Việc tôi hay các đại diện Miss Grand Vietnam trước đây có đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tại Việt Nam hay không hiện chưa có kế hoạch cụ thể, vì còn phụ thuộc vào thời gian và khối lượng công việc của bản thân ở thời điểm đó", cô nói.

z3833131605384-c9b42c2aaada960-2174-1226-1679550514.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jil22IXUqcsidPp72_LCAQ

Đoàn Thiên Ân bên ông Nawat Itsaragrisil hồi tháng 10/2022. Ảnh: MGI

Trước đó, khi livestream trên trang cá nhân sau cuộc thi Miss Grand International 2022, ông Nawat nói "nếu Việt Nam vào top 10 mới là không công bằng, tôi đã cố gắng để đưa cô ấy vào top 20". Không những thế, người đứng đầu cuộc thi còn so sánh Thiên Ân với các thí sinh khác. "Malaysia, Lào, Ấn Độ đẹp hơn nhưng không vào top", ông nói.

Trả lời phỏng vấn sau chung kết, ông Nawat nhận xét Thiên Ân là thí sinh duy nhất có "phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to", không đáp ứng được tiêu chí hình thể. Do đó, top 20 và giải Country's Power of the Year là kết quả vừa vặn với thí sinh Việt Nam. Chia sẻ của ông Nawat Itsaragrisil về lý do loại Thiên Ân khỏi top 10 khi đó gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều khán giả chỉ trích Chủ tịch Miss Grand International vì cho rằng ông "bạo lực ngôn từ", "miệt thị ngoại hình" người đẹp quê Long An. Họ kêu gọi tẩy chay cuộc thi.

Về phía Đoàn Thiên Ân, cô nói không bận tâm khi bị ông Nawat Itsaragrisil chê bai ngoại hình. "Tôi không muốn để bản thân nghĩ quá nhiều về những phán xét tiêu cực. Tôi không quan trọng việc mình có nhận được lời xin lỗi từ ông Nawat hay không. Tất cả những gì tôi cố gắng, người Việt Nam đều nhìn thấy, bảo vệ và yêu thương tôi. Đó là điều tôi trân quý nhất", cô từng nói. Người đẹp quê Long An cũng khuyên khán giả ngừng chỉ trích ông Nawat Itsaragrisil.

Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Cô sinh năm 2000, quê Long An, cao 1,75 m, nặng 60 kg, số đo 88,5-66-98 cm. Thiên Ân hiện là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, Đại học Công nghiệp TP HCM. Người đẹp chỉ có ba ngày chuẩn bị mọi thứ thi quốc tế sau khi đăng quang Miss Grand Vietnam. Tại Miss Grand International 2022, cô dừng chân ở top 20 và giành giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất.

doan-thien-an-dien-trang-phuc-dan-toc-miss-grand-1666279994.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KTfNhkIjMZ_310zJT0SCHw
Đoàn Thiên Ân diễn trang phục dân tộc Miss Grand

Đoàn Thiên Ân tại Miss Grand International 2022. Video: MGI

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) tổ chức lần đầu năm 2013 và nhanh chóng trở thành một trong 6 cuộc thi nhan sắc uy tín hàng đầu thế giới. Cuộc thi hướng tới thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực". Năm ngoái, người đẹp Brazil - Isabella Menin - đăng quang hoa hậu. Danh hiệu á hậu 1 trao cho người đẹp Thái Lan, á hậu 2 là Indonesia, á hậu 3 thuộc về Venezuela và á hậu 4 là Cộng hòa Czech. 5 người đẹp cùng nhận giải á hậu 5 gồm: Campuchia, Columbia, Puerto Rico, Mauritius, Tây Ban Nha. Năm nay, cuộc thi tổ chức tại Việt Nam vào tháng 10 với các hoạt động chính: chụp ảnh profile, họp báo trao sash, thí sinh tham quan các địa điểm văn hóa - du lịch, show Best in Swimsuit, show Vietnam Beauty Fashion Fest, show National Costume, phần thi phỏng vấn kín, bán kết và chung kết.

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022