Anh Trai Say Hi đang là một trong những gameshow nhận được sự chú ý của khán giả. Chương trình vừa tạo điều kiện cho nghệ sĩ tham gia được tỏa sáng, nhưng cũng mang đến sự cọ xát và nhiều thử thách với tính cạnh tranh cao. Bởi lẽ đó khiến mình nổi bật giữa dàn mỹ nam đình đám là một bài toán hoàn toàn không đơn giản. Tuy nhiên sau các tập lên sóng, Anh Tú Atus dường như nắm bắt được công thức để giải quyết bài toán trên.

  • Dàn HIEUTHUHAI, Anh Tú, Hoa hậu Thùy Tiên... cũng không hot bằng Rhyder!

Những phát ngôn hài hước và thông minh, tính cách lầy lội được ẩn giấu sau lớp visual bùng nổ giúp Anh Tú Atus trở nên đặc biệt hơn. Trước khi vào chương trình, Anh Tú Atus được đánh giá là gương mặt không quá mới mẻ. Nhưng đến thời điểm hiện tại, sự thể hiện của ông xã Diệu Nhi lại khiến nhiều người bất ngờ.

Dưới đây là những cảm xúc, trải nghiệm tươi mới của Anh Tú Atus khi được tham gia vào một chương trình âm nhạc. Với nam ca sĩ, anh không quá tính toán hay đặt mục tiêu hẳn hoi khi bước chân vào gameshow. Thay vào đó, Anh Tú Atus chia sẻ anh giống bà xã, đó là khi dành cho bản thân sự thoải mái, không đặt nặng thành tích cho chính mình.

Anh Tú Atus chia sẻ về cảm xúc thú vị khi tham gia Anh Trai Say Hi

tit1-17192483933201102150444.jpg

Ban đầu nhận lời mời tham gia Anh Trai Say Hi, Anh Tú có biết mình sẽ phải thi với những ai không? Và khi biết danh sách các "anh trai" góp mặt, bạn có đánh giá như thế nào?

Khi nhận lời Tú không để ý mình phải đối đầu với ai vì với Tú, ai cũng được, ai cũng xứng đáng để mình học hỏi, trau dồi và tôi luyện thêm. Lúc gặp tất cả các anh em, Tú thấy phong phú quá, từ các bạn rapper đến anh em ca sĩ, từ những người có vị trí nhất định đến nghệ sĩ mới, ai cũng có tư duy, cá tính âm nhạc riêng đáng để học hỏi.

Sức trẻ, sự mới mẻ của những nghệ sĩ tân binh có khiến Anh Tú e dè trong những lần đối đầu?

Hầu như tất cả các anh em đều nhận xét Tú là kiểu người thú vị. Có những điều mà bình thường không ai làm thì Tú sẽ làm. Ví dụ như phần điền vào bảng giới thiệu chẳng hạn, từ Món ăn yêu thích, Vật bất ly thân hay Tài lẻ đặc biệt, Tú đều ghi "không có" hết, đến khuyết điểm thì mình lại ghi "Đừng hoàn hảo nữa". Tú nghĩ mình phải luôn cố gắng sáng tạo ra những điều thú vị nhất, ấn tượng nhất. Nên sự e dè khi đối đầu thì Tú không có, mà ngược lại các anh em đều hỏi Tú: "Sao ông này cứ sáng tạo liên tục vậy, ông này ở đâu mà cái gì cũng nghĩ ra được…".

Nhắc đến bảng profile cái gì cũng "không có" của Anh Tú, đó có phải một cách chơi trội của Anh Tú? Hay đây là minh chứng là Anh Tú cũng… nhạt?

Một phần là vì Tú nghĩ các anh em đều sẽ viết rất nhiều nên đôi khi mình viết "không có" thì sẽ thú vị hơn, nó sẽ đem lại sự tò mò cho khán giả nữa.

Nhưng Anh Tú không sợ gặp rắc rối bởi những phát ngôn tự tin thái quá như vậy sao?

(Cười) Tú về nhà bị vợ chửi, bé Nhi nói không biết Tú lấy tự tin đâu ra để nói câu đấy trước mặt 29 anh em còn lại. Nhưng về ý kiến trái chiều thì Tú chưa thấy, bởi khi nói những câu đó thì mọi người đều thấy được thái độ của Tú rất dở hơi, thái độ của một người bị khờ khờ ấy, chứ làm sao mình dám tự nhận bản thân hoàn hảo. Nếu thật lòng, Tú không phải người hoàn hảo và cũng làm gì có người hoàn hảo trên đời này. Tú nói những câu đó ra chỉ để đem niềm vui đến mọi người, mình không phải kiêu ngạo gì đâu, Tú chỉ… ảo tưởng thôi.

Vợ ở nhà xem Tú thì thấy khó chịu lắm nhưng Tú thích nhìn bé Nhi khó chịu như vậy. Mỗi lần làm được gì đó Tú sẽ đi khoe với vợ, kiểu "em ơi, Liên Quân 2 do anh làm đội trưởng mới thắng, em thấy sợ không? Sợ nhờ! Một con người lần đầu tiên làm đội trưởng của 15 anh em toàn ca sĩ, rapper chuyên nghiệp mà lại chiến thắng nữa, em thấy kinh khủng không, anh hoàn hảo quá phải không em?". Bé Nhi nghe xong là chửi Tú, nhưng mình thích trêu như thế.

1-171924839435147898257.jpg

Trong tập 1 Anh Tú đã thể hiện khả năng rap của mình. Đây là do bạn xung phong hay được các "anh trai" khác tin tưởng giao cho?

Các anh em khá hiểu ý mình, Tú cũng nói với các anh em rapper như HIEUTHUHAI, HURRYKNG, Tage là: "Vào trong này anh sẽ rap, ai chung đội với anh/Tú hãy để Tú đảm nhận phần rap nhé!". May mắn là anh em cũng tin tưởng, xong Tú cũng được viết lại.

Anh Tú có đặt rap name cho mình là Tú Bơ, tại sao là cái tên này?

Tại lúc đó bí quá nên cũng chưa nghĩ được tên nào khác. Lúc đó mình bị hỏi quá nhanh, nếu có sự chuẩn bị kỹ thì Tú sẽ nghĩ được một cái tên thú vị hơn.

Vậy bây giờ cho Anh Tú thoải mái suy nghĩ…

Eo ơi… ác chưa! (Cười)

Nhưng chuyện Anh Tú "flex" có thể bắn vần điên đảo, chơi vần 6 vần 7 là sự thật?

Chết đấy!!! Như mọi người cũng xem tập 1 và thấy các anh em battle rap. Mặc dù mang tiếng làm đội trưởng nhưng Tú cũng chỉ biết kêu tên các anh em lên thôi. Không nghĩ được, mấy đứa giỏi thật sự.

tit1-1-17192483934112127542859.jpg

Anh Tú từng chia sẻ lén vợ tham gia Anh Trai Say Hi? Nguyên nhân là gì và khi Diệu Nhi biết tin thì có phản ứng như thế nào?

Là cười, rồi nói: "Chắc bị loại sớm anh nhỉ?". Bé Nhi nói đây là chương trình âm nhạc toàn các bạn trẻ tham gia, còn Tú toàn làm mấy cái tào lao không ai làm. Nhưng nói vậy thôi chứ thật ra Tú biết bé Nhi rất muốn Tú tham gia Anh Trai Say Hi. Có lẽ nhiều khán giả sẽ không biết thời điểm bé Nhi và Tú diễn ở sân khấu thì có những vở kịch mình phải hát. Thường khi diễn những vở kịch như vậy thì bé Nhi sẽ đứng ở cánh gà xem Tú hát. Nhưng sau này Tú lại không đi theo con đường hát nên bé Nhi muốn thấy lại hình ảnh đó của Tú trong chương trình này. Tú nghĩ mình sẽ cố gắng thể hiện nhiều hình ảnh nhất có thể vì biết đâu chục năm nữa, chưa chắc gì mình sẽ được tham gia thêm một chương trình âm nhạc nào kiểu như thế này.

Diệu Nhi từng tham gia chương trình thực tế và từng thể hiện khả năng rap. Anh Tú có xin được ít kinh nghiệm nào từ vợ không?

Thật ra tất cả những bài Nhi rap là do Tú viết. Lúc ở nhà rảnh mà không có gì làm là Tú rất khó chịu, nên Tú hay tìm một con beat rồi viết lời rap. Mà người đọc rap khiến cho mình thấy thú vị nhất chỉ có bé Nhi thôi, nên mấy bài rap Tú đều đưa cho Nhi đọc.

3-17192483943151667897223.jpg

Anh Tú viết lời, Diệu Nhi rap. Cả hai thành lập nhóm đi hát cũng ok đó chứ!

Ai book? (Cười) Mọi người dám book thì nhóm Tú dám hát. Thật ra Tú viết nhiều cho bé Nhi lắm, cái gì mà cũng hot hot nè, hình như là "sáng nay thức giấc, chưa đánh răng, bất ngờ chưa" (Cười). Tú viết rất nhiều cho bé Nhi vì bé Nhi yếu content lắm. Bé Nhi rất thích hơn thua lượt like nhưng không có nghĩ được nhiều đâu.

Khi Anh Tú tham gia Anh Trai Say Hi thì Diệu Nhi rất hào hứng chia sẻ nhưng với tâm thế mong ngóng bạn bị loại sớm…

Lúc nào cũng cầu mong Tú bị loại sớm cả. Nhưng Tú biết kiểu gì bé Nhi cũng muốn mình được đi sâu, chủ yếu là muốn xem Tú được trình diễn nhiều.

Nhưng Anh Tú có biết Diệu Nhi đã tạo hẳn banner cho ngày bạn bị loại chưa?

Hả… kinh khủng thế, còn tạo hẳn banner cơ à!!!

Nên bây giờ Anh Tú có lời nào nhắn nhủ đến "antifan Diệu Nhi" không?

Nhắn nhủ hả, khó nhỉ! Mình không biết nhắn nhủ kiểu gì, chắc là: "Gửi antifan Diệu Nhi, cô đã sai khi nói tôi bị loại vòng 1. Tôi đã đi được đến vòng 2 rồi!".

Nghiêm túc mà nói, khi tham gia chương trình thì phải có mục tiêu đúng không. Giống như Diệu Nhi cũng chia sẻ ở một gameshow ca hát là chỉ "chill" thôi nhưng cuối cùng đi tận chung kết. Còn Anh Tú thì sao?

Tú và bé Nhi giống nhau một điểm là khi tham gia gameshow nào cũng sẽ cố gắng "enjoy" và "chill" hết mình. Tú và Nhi không bao giờ đặt mục tiêu sau chương trình mình sẽ phải đạt được cái gì. Nếu mọi người xem tập 1 Anh Trai Say Hi có thể thấy, điểm thưởng cá nhân rất quan trọng để người chơi được tiến vào sâu, nhưng hầu như Tú đều chia hết cho các anh em, đặc biệt là với những người mình cảm thấy sáng tạo và bỏ thời gian nhiều hơn. Đối với Tú, mục tiêu khi đến với chương trình là chơi với âm nhạc, được tìm hiểu thêm nhiều thứ, còn sau chương trình thì không có.

Vậy Anh Trai Say Hi có giúp ích cho con đường sự nghiệp sau này của Anh Tú?

Không phải một mình bạn mà 29 anh em còn lại cũng hỏi Tú câu này. Tú không nhớ rõ lắm nhưng có người hỏi Tú là: "Em tham gia chương trình vì chuẩn bị ra dự án âm nhạc à? Em tính đi hát hả?". Tú bảo không, mình tham gia chỉ vì mình thích nó, đơn giản vậy thôi. Như mọi người cũng thấy Tú có sản phẩm âm nhạc nhưng cũng chỉ ngồi nhà làm đơn giản rồi ra mắt thôi, nguyên nhân là do Tú yêu âm nhạc.

Tú nghĩ để đọng lại điều gì đó cho khán giả trong Anh Trai Say Hi thì có lẽ đó là hình ảnh về một Anh Tú vui vẻ, người thường mang đến niềm vui cho khán giả. Tú chỉ là tham gia một gameshow bình thường thôi, không có gì đặt nặng cả. Còn để khán giả xem và nhớ mình nhất chắc chắn là phim ảnh.

Một trong những điều người ta thường thấy ở chương trình thực tế là drama. Vậy trong môi trường toàn là đàn ông như Anh Trai Say Hi thì sự cạnh tranh, drama có diễn ra không?

Với trường hợp của riêng Tú, mình không bước vào gameshow thì drama cũng rơi vào đầu rồi, nên Tú cảm thấy rất bình thường. Quan trọng là thái độ của mình khi gặp vấn đề sẽ ứng xử như thế nào. Ví dụ, một chuyện không hay xảy ra với mình trong chương trình, mình cứ xin lỗi đi, nếu điều đó mình đã làm thì cứ thẳng thắn chứ có gì đâu. Mình nghĩ việc ứng xử và thái độ là cực kỳ quan trọng.

Nhưng có một điều may mắn chính là ở thời điểm hiện tại, Tú nghĩ 29 anh em trong chương trnhf đã khá hiểu tính cách của mình, vì Tú là người hầu như hay quăng miếng, pha trò. Mình cũng nói luôn với 29 anh em còn lại là: "Các anh em ơi, Tú đến đây với một tâm thế chơi cho thoải mái nhất, vui vẻ nhất. Tất nhiên, mình sẽ phải có màn trình diễn chỉn chu và chất lượng nhất, nhưng bên cạnh đó đây là một gameshow truyền hình thực tế nên Tú rất thích mang niềm vui tới cho khán giả. Đó là lý do vì sao Tú luôn cố gắng sáng tạo để khán giả đọc một lần là bật cười".

Tú nghĩ cuộc sống này khá mệt mỏi rồi, mọi người sẽ phải đi làm kiếm tiền, nuôi gia đình, bố mẹ. Nên Tú muốn khi khi thấy mặt Anh Tú, ít nhiều mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu. Đó cũng là kim chỉ nam trong con đường làm nghề của mình. Trừ khi, mình phải vào vai diễn bắt buộc phải cất điều đó đi thôi, còn khi đi gameshow, mình luôn cố gắng đem lại niềm vui cho mọi người.

5-17192483940441840249979.jpg
tit1-2-1719248393329910379620.jpg

Có thể nói Anh Tú là một nghệ sĩ toàn vẹn của Vbiz, từ đóng kịch, diễn xuất, ca hát rồi tham gia gameshow. Không khi nào thấy Anh Tú chậm lại, lúc nào bạn cũng hoạt động hết công suất. Thật sự hỏi, bạn có mệt không? Có khi nào muốn dừng lại một chút để nghỉ ngơi?

Chẳng bao giờ Tú thấy mệt, mà lại thấy vui. Có lần mấy anh em nói chuyện với nhau thì có người hỏi Tú là: "Nếu như em được vào top 5, NSX mời em đi hát thì em có đi không?". Tự dưng lúc đó mình bị đơ, mình nói là: "Ừ nhờ, em chưa bao giờ nghĩ tới trường hợp đấy, nếu được thì em vẫn đi thôi". Tú sẽ đồng ý nhưng Tú chắc chắn mình sẽ không chuyển hẳn qua ca hát vì nghề diễn viên nằm trong con người của mình rồi.

Việc có gia đình chính là khác biệt duy nhất của Anh Tú so với các "anh trai" còn lại, điều này liệu có đúng?

Có khác biệt là đúng rồi nhưng không quá nhiều đâu vì tư duy làm nghề của các nghệ sĩ trẻ cho Tú cảm giác họ không nhỏ như mình nghĩ. Nhiều người sẽ nghĩ các bạn sinh năm 2000 - 2001 là những nghệ sĩ mới, ít kinh nghiệm nhưng không phải. Khi các bạn viết lời xong và đưa Tú đọc thì mình mới thấy sao mà viết được lời hay thế. Tú nghĩ không có gì quá khác biệt hay khoảng cách lớn gì đâu.

Nhắc đến chuyện gia đình, Anh Tú cảm nhận bản thân đã có sự thay đổi như thế nào sau khi trở thành chỗ dựa cho tổ ấm của mình?

Ôi thay đổi nhiều lắm! Tú nghĩ rằng, phải là ai có gia đình rồi mới hiểu được, đó là ngoài vun đắp tình yêu vợ chồng thì quan trọng nhất trong hôn nhân chính là trách nhiệm và chân thành - hai thứ ở một ngưỡng rất cao. Trách nhiệm ở đây không phải chỉ với bố mẹ hay với vợ mà còn phải có trách nhiệm với bên gia đình vợ nữa. Để cho mọi người tin tưởng thì thứ nhất mình phải kiếm được tiền. Tú không biết mọi người nghĩ sao nhưng đây là một điều cực kỳ thực tế, đàn ông phải kiếm được ra tiền.

Mình càng ngày càng lớn thì bố mẹ sẽ ngày càng có tuổi hơn, sẽ có những vấn đề về sức khỏe cần lo. Không chỉ bố mẹ mà sau này mình còn có gia đình nhỏ, rồi hai bên nội ngoại, rất nhiều vấn đề. Nên là Tú nghĩ mình phải nỗ lực nhiều hơn. Tú từng nghĩ mình sẽ rất kén phim khi có một vị trí nhất định. Nhưng sau khi lập gia đình, Tú mới cảm thấy nếu kén phim như thế mình sẽ không có đồng ra đồng vào, không có tiền dự phòng để xoay sở lúc cần thiết. Nên bây giờ có việc là Tú sẽ làm hết.

Còn về Diệu Nhi, Anh Tú cảm nhận vợ mình thay đổi như thế nào?

Cũng sẽ như thế. Đối với Tú, khi cưới xong, không chỉ là việc 2 vợ chồng phải yêu thương nhau hơn, cố gắng xây đắp tình yêu lứa đôi đâu, mà mỗi người cần phải nhẫn nhịn nhau một tí. Ngày xưa yêu nhau thì không ở chung, đến khi kết hôn và sống cùng nhau, mình mới biết nhiều hơn về người bạn đời. Nhưng cũng may mắn là tính của Tú và bé Nhi khá thẳng. Mình không phải là người giấu diếm điều gì cả nên trong nhà không có tiếng cãi vã qua lại. Có chăng chỉ là tranh luận về quan điểm, mà hầu như không phải về chuyện gia đình, toàn là về phim ảnh. Mà qua lại chỉ trong 2-3 tiếng là xong vì khi thấy bé Nhi bắt đầu căng một cái là mình buột miệng: "Anh xin lỗi, hình như anh vừa lỡ mồm gì hả em?". Nói chung đàn ông chịu thiệt một tí cũng chẳng sao đâu vì phụ nữ luôn là người chịu thiệt thòi mà.

6-17192483937721884291332.jpg

Sau Anh Trai Say Hi, dự định của Anh Tú là gì?

Tú quay trở lại với phim. Thực ra mình có một dự án phim sẽ bấm máy vào tháng 5. Nên khi quyết định tham gia chương trình, Tú đã nói chuyện với phía dự án phim rằng có dời lịch lại được không, lịch trình như vậy có gây ảnh hưởng gì cho đoàn phim không. Sau khi bên đoàn phim xác nhận không có ảnh hưởng gì vì vẫn đang hoàn thiện kịch bản thì Tú mới nhận lời tham gia. Chứ nếu gây ảnh hưởng đến đoàn thì Tú sẽ không dám nhận lời thế này.

Cảm ơn Anh Tú về buổi trò chuyện này!

https://kenh14.vn/anh-tu-atus-be-nhi-rat-kho-chiu-khi-xem-tu-con-tu-rat-thich-nhin-be-nhi-kho-chiu-20240624223053879.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022