Wendy Ida, 71 tuổi, sống tại California, thường được nhận xét có ngoại hình như ở độ tuổi tứ tuần nhờ vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn cùng gương mặt ít dấu hiệu lão hóa. Theo The Sun, thời trung niên bà Ida từng thừa cân nhưng do mẹ và dì của bà cũng có thân hình to béo nên bà Ida cho rằng đây là yếu tố di truyền, không thể thay đổi.

Năm 42 tuổi, bà Ida quyết tâm thử sức với gym sau khi biết đồng nghiệp thường đến phòng tập sau giờ làm việc. Thời gian đầu, Ida không biết bắt đầu từ đâu, chủ yếu chạy trên máy chạy bộ và thực hiện các bài tập bụng. Tuy nhiên, bà nói lúc này cơ thể gần như chẳng có thay đổi gì rõ rệt. Sau đó, Ida được một huấn luyện viên tiếp cận và bà đồng ý tập luyện cùng người này. Lúc này, bà bắt đầu học cách nâng, gánh tạ và khẳng định việc này như "phép màu", giúp cơ thể khỏe mạnh có sự thay đổi tích cực.

Dần dần, bà Ida đã giảm được 36 kg.

how-to-get-in-great-shape-at-a-6577-9173-1716198678.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=v8qmy1E1Rg0iJ8_XrrWJHg

Bà Wendy Ida nhận định việc tập luyện đã thay đổi cả thể chất lẫn tinh thần của bà, theo chiều hướng tích cực.

"Cơ thể tôi bắt đầu thay đổi và ở tuổi 42, tôi khỏe mạnh hơn bao giờ hết trong đời. Suy nghĩ của tôi cũng thay đổi hoàn toàn. Tôi trở nên vui vẻ, thoải mái và vô tư hơn. Tôi được truyền cảm hứng rất nhiều bởi việc thể dục đã thay đổi không chỉ cơ thể mà còn toàn bộ suy nghĩ của tôi đến mức tôi quyết định sẽ trở thành huấn luyện viên thể hình. Tôi muốn giúp nguời khác tái tạo lại cuộc sống của họ theo cách tôi đã tái tạo lại cuộc sống của mình", Ida nói.

Ở tuổi 60 bà Ida đã lập kỷ lục Guiness khi thực hiện 37 lần động tác burpee trong một phút và được ghi nhận là huấn luyện viên thể hình lớn tuổi nhất.

wendyidafitness-1692396846-317-1248-4485-1716198678.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UFalzjMfABZnbZZ0feAPtA

Bên cạnh gym, bà Ida còn thích tập yoga ở không gian ngoài trời giúp xả stress, làm dịu cơ thể.

Bà Ida cho biết một trong những bí quyết lớn nhất để giữ dáng cũng như duy trì sức khỏe của bà là chế độ ăn uống. Người phụ nữ này chủ yếu ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật cùng một số loại cá. Bà Ida không tiêu thụ các sản phẩm từ bơ sữa. "Dù tôi không tuân theo một chế độ ăn kiêng cụ thể nào, nhưng cách ăn này tương tự với chế độ ăn Địa Trung Hải, đã được khoa học chứng minh là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm nhiều năm", bà cho biết.

Đối với chế độ tập luyện, bà Ida thường tập 6 buổi mỗi tuần, xen kẽ giữa các bài tập sức mạnh phần thân trên và phần thân dưới. Bà tự cho bản thân nghỉ ngơi một ngày trong tuần vì tin rằng đây cũng là yếu tố rất quan trọng.

A11-Womens-Health-Second-Image-8340-8776-1716198678.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gzO8J8R6qamPXt030l4VbA

Bà Wendy khuyến khích phụ nữ không nên xem tuổi tác là rào cản.

Để giữ cho đầu óc minh mẫn, bà Ida còn học thêm những kỹ năng mới, ví dụ như học bơi, học tiếng Tây Ban Nha. "Thử những điều mới sẽ giúp bạn thêm tự tin. Già đi không có nghĩa là trở nên yếu đuối hay kém cỏi. Lão hóa có thể có ý nghĩa là trở nên mạnh mẽ và sâu sắc hơn. Điều quan trọng nhất đấy chính là hãy bắt đầu, bước đầu tiên này sẽ thay đổi cuộc đời bạn", người phụ nữ lớn tuổi chia sẻ quan điểm cá nhân.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022