Lợi ích khi có làn da dầu là tốc độ lão hóa chậm hơn làn da khô. Tuy nhiên, khi đang ở độ tuổi đôi mươi, da thường tiết nhiều dầu thừa hơn, điều này có thể gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn. Nếu chăm sóc không đúng cách, tình trạng mụn sẽ trở nặng, thậm chí tái đi tái lại dễ khiến bề mặt da bị thâm, rỗ, sẹo, lỗ chân lông to. Dưới đây là những lưu ý khi skincare để có thể kiểm soát làn da khó chiều này.

g1-5377-1719121661.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=twEccdON0lcUBseS3gQXEA

Làn da dầu nếu không chăm sóc đúng cách sẽ dễ nổi mụn và tái đi tái lại. Ảnh: Vecteezy

Làm sạch

Làm sạch kép (double cleansing) những ngày trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng vì làm sạch hai lần tốt cho làn da dầu, dễ nổi mụn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH trong khoảng 4,5 - 6,5 để tránh làm da bị khô căng quá mức sau khi rửa mặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có dạng gel, lỏng mịn, tạo bọt xốp hơn là các loại sản phẩm có hạt to, gây nhiều cọ xát và tổn thương làn da vốn đã nhạy cảm như da dầu mụn. Theo Thư viện trực tuyến Wilay, điều này không những gây cảm giác khó chịu mà còn khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Lúc này da dễ xảy ra tình trạng đảo ngược, tiết dầu nhiều hơn và gia tăng nguy cơ gây mụn.

g2-5788-1719121661.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gGCHlMnwB8-zEY8PY2UUNQ

Làm sạch kép (double cleansing) những ngày trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng. Ảnh: Vecteezy

Sử dụng sản phẩm dưỡng da lành tính

Da đang trong tình trạng nổi mụn hay kích ứng thường nhạy cảm. Để tránh tình hình nghiêm trọng hơn, bạn có thể tạm ngưng sử dụng các sản phẩm có hoạt chất đặc trị mạnh như retinol, BHA/AHA và tập trung vào sử dụng các sản phẩm có thành phần lành tính .

Bảo vệ da trước tia UV

Chọn kem chống nắng phù hợp với kết cấu da, giúp da kiềm dầu, khô ráo nhưng không quá nặng mặt, để ngăn ngừa hiệu quả tình trạng mụn. Khi ra ngoài vào thời điểm nắng gắt, bạn nên kết hợp thêm các biện pháp chống nắng khác như đội mũ rộng vành, dùng ô, đeo khẩu trang, mặc áo dài tay...

Nếu thấy các bước chăm sóc da trên mất nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo quy trình giảm mụn tối giản đến từ Avène Cleanance Comedomed. Với tiêu chí tinh giản nhưng không đơn giản, bảng thành phần gồm 11 hoạt chất của Comedomed tập trung nuôi dưỡng và giải quyết những vấn đề của làn da dầu mụn.

Comedomed có thành phần chính là hoạt chất Comedoclastin được chiết xuất từ dầu cây kế sữa, là một loài thực vật đứng đầu trong việc cải thiện làn da mụn lành tính và tự nhiên. Hoạt chất này được phát triển bởi phòng thí nghiệm Pierre Fabre và được cấp bằng sáng chế, giúp da điều tiết bã nhờn tăng sinh quá mức, nhờ đó giúp da cải thiện tình trạng mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

g3-2820-1719121687.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nQsjgJhdzrIKt3aq1DE9Ig

Avène Cleanance Comedomed được chiết xuất từ dầu cây kế sữa. Ảnh: Comedomed

Ngoài ra, nước khoáng Avène có trong sản phẩm sẽ giúp làm dịu, giảm kích ứng cho những làn da đang nhạy cảm; kết hợp thành phần silica có công dụng hấp thụ bã nhờn dư thừa, hạn chế tình trạng bóng dầu, giúp lỗ chân lông khô thoáng.

Bạn có thể sử dụng Avène Cleanance Comedomed hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối sau các bước làm sạch da. Sản phẩm không chứa hương liệu và paraben, kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, phù hợp với làn da dầu mụn nhạy cảm và để lại trên da cảm giác khô thoáng, không bết rít, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm vào mùa hè.

Thế Đan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022