Trứng

Trứng rất giàu protein chất lượng cao lại dễ dàng được cơ thể hấp thụ. Trứng cũng ít calo và chất béo, giúp tăng cảm giác no dù ăn với lượng nhỏ. Ăn trứng vào buổi sáng có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho não, cải thiện khả năng tập trung, giúp làm việc hiệu quả hơn. Ăn trứng đối với người trưởng thành có thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp và ngăn ngừa tình trạng hao hụt cơ bắp, nhờ đó duy trì độ săn chắc, đàn hồi cho da. Trứng có chứa lecithin, Vitamin B cùng sắt có thể giúp tế bào da sửa chữa và chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả.

AvocadoToastWithEgg-2745-1719989794.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hwOCrfy6t9VqBgFFo23N2A

Trứng được xem là món lý tưởng để ăn sáng nhờ chứa nhiều protein chất lượng cao, ít calo.

Trái cây có chỉ số đường huyết thấp

Trái cây là nhóm thực phẩm giàu chất xơ cùng các thành phần chống oxy hóa có lợi cho làn da như vitamin C cùng các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên chọn trái cây có lượng đường thấp do bữa sáng là lúc bụng đói, ăn trái cây nhiều đường làm gia tăng lượng đường trong máu đột ngột, có thể làm tăng huyết áp, tăng phản ứng glycation. Các loại trái cây như kiwi, dâu tây, việt quất, táo, cam, quả bơ, cà chua... chứa nhiều chất xơ đồng thời có giá trị GI thấp nên thích hợp cho bữa sáng. Dứa và nho là những loại trái cây có hàm lượng đường cao nên không được khuyến khích ăn khi bụng rỗng.

Súp miso

Miso là món ăn quen thuộc của người Nhật, chủ yếu được làm từ đậu nành lên men. Thói quen tiêu thụ miso có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ quá trình thải độc, đào thải cặn bã ra bên ngoài hiệu quả hơn. Miso còn chứa nhiều axit béo không bão hòa, isoflavone đậu nành, vitamin E và các dưỡng chất chống oxy hóa khác giúp giảm bớt tác hại của gốc tự do, nhờ đó làm chậm tốc độ lão hóa cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

yDn1OADo-5297-1719989794.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-Ek4X3Q4Hc01UYVYaqyZPg

Súp miso tốt cho sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, nhờ đó hạn chế tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Duk Sun (ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022