Sau khi nôn

Shaadi nói nhiều người sẽ muốn đánh răng, súc miệng thật sạch sau khi nôn nhưng đây không phải điều nha sĩ khuyên làm. "Dạ dày có tính axit rất cao và răng bạn được cấu tạo từ khoáng chất. Khi thức ăn trong dạ dày trào lên miệng sẽ khiến khoang miệng tăng tính axit nên nếu đánh răng ngay, sẽ càng chà xát axit vào răng nhiều hơn. Hãy đợi ít nhất 30 - 60 phút hẵng đánh răng. Những gì bạn nên làm lúc này là súc miệng và uống nước lọc để trung hòa axit nhanh hơn", nữ nha sĩ phân tích.

dentists-viral-tiktok-explains-8659-2153-1719546294.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rrOsWqvYAQWIv5TLg9nQkw

Nha sĩ khuyên nên chờ khoang miệng trung hòa axit, giảm bớt nguy cơ mài mòn rồi mới đánh răng.

Sau khi uống cà phê

Tiến sĩ Shaadi khuyên bạn không nên tránh đánh răng sau khi uống cà phê vì nó cũng có tính axit cao. Cô cho biết nếu bạn thêm sữa và đường, độ chua có thể còn gia tăng hơn. "Tương tự như trên, nếu đánh răng ngay, bạn sẽ tăng độ tiếp xúc giữa axit và răng khiến chúng bị mài mòn. Bạn không thực sự cần đánh răng trong trường hợp này, chỉ cần súc miệng và uống nước. Nếu muốn đánh răng hãy chờ 30 - 60 phút", Shaadi nói.

Sau khi ăn sáng

"Thực tế, khi bạn mới thức dậy vào buổi sáng, trong miệng có khá nhiều vi khuẩn và cần đánh răng trước khi ăn sáng. Nếu đánh răng ngay sau ăn, bạn sẽ làm hỏng men răng", chuyên gia cho biết.

Theo tiến sĩ nha khoa, ngoài thời điểm đánh răng, bạn còn cần chú ý những gì mình ăn hàng ngày. Cô cho biết trà, cà phê, đồ uống có gas, đồ uống từ trái cây họ cam quýt, rượu vang đỏ đều có thể gây ố răng do chứa nhiều đường và axit.

teeth-stain-1024x683-1383-1719546294.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=llS_8vIiHlsk5ENFCK3XDA

Cà phê, trà, thức uống chứa nhiều đường, có vị chua mạnh dễ làm bề mặt răng bị mài mòn, tăng tình trạng ố vàng, xỉn màu.

"Cà phê nhìn chung có hàm lượng tannin thấp hơn trà. Tuy nhiên, nó làm thay đổi độ pH trong miệng, khiến răng bạn dễ bị các vết ố khác tấn công hơn. Chất tanin có trong trà xanh và nhiều loại trà thảo mộc", Shaadi cho biết.

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022