Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Young Hyun Jun, Tổng giám đốc phụ trách tài chính của Samsung Hark Kyu Park và các lãnh đạo cấp cao tập đoàn tháp tùng Thủ tướng thăm các mô hình sản phẩm bán dẫn.

Thủ tướng nói rất ấn tượng khi tận mắt chứng kiến những thành tựu của Samsung trong lĩnh vực công nghệ cao nói chung và bán dẫn nói riêng. Kết quả này đóng góp vào sự tiến bộ về chất lượng cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới.

031ee9ed35e597bbcef4-9821-1720006337.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eWCb2rA-aygHi9jcpp09ZA

Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Young Hyun Jun đón Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Dương Giang

Ghi nhận hoạt động đầu tư kinh doanh hiệu quả của Samsung trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử tại Việt Nam trong gần 20 năm qua, Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Samsung tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Thông tin về việc Việt Nam ưu tiên thúc đẩy công nghiệp bán dẫn và AI trong giai đoạn tới, lãnh đạo Chính phủ cho biết Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ bán dẫn, AI, thúc đẩy hệ sinh thái cho các lĩnh vực này. Ông cho biết Việt Nam sẽ hoàn thiện thể chế chính sách, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển hạ tầng để phục vụ tốt nhất các tập đoàn đầu tư phát triển ngành bán dẫn.

Ông tin tưởng Samsung luôn phát triển, hợp tác đầu tư thành công và bền vững tại Việt Nam.

Bán dẫn là công nghệ lõi, cùng với các công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật và kinh tế toàn cầu, nhất là trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Samsung đã tập trung đầu tư phát triển ngành bán dẫn, cung cấp các sản phẩm nền tảng cho các thiết bị điện tử, vi mạch, và các linh kiện điện tử khác, được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ điện thoại thông minh, máy tính, đến ô tô và thiết bị y tế.

1ac5e9593551970fce40-5844-1720006337.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BhqsSu1r7ekl2my_BUIt5Q

Thủ tướng viết lưu bút khi tới thăm Tổ hợp bán dẫn của Samsung tại tỉnh Gyeonggi. Ảnh: Dương Giang

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.

Lãnh đạo Chính phủ cho biết rất mừng khi chứng kiến cuộc sống hạnh phúc, thành công của gia đình. Ông nói gần 800 năm trước, khi Hoàng tử Lý Long Tường rời Đại Việt tới Cao Ly, hai dân tộc Việt - Hàn đã có mối lương duyên. Qua những thăng trầm, đột phá, quan hệ hai nước "chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay".

"Những người Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn chính là những chiếc cầu nối vun đắp cho quan hệ hai quốc gia, hai dân tộc", Thủ tướng nói, mong muốn gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh cùng các gia đình người Việt tại Hàn Quốc tiếp tục đoàn kết, xây dựng cuộc sống tươi đẹp.

Ông mong muốn các gia đình tuân thủ pháp luật sở tại, ứng xử văn hóa, góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và vun đắp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

4db37d09ac010e5f5710-5089-1720006337.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Skf31P45GdBUvdpjfHzBAA

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân đến thăm gia đình đa văn hóa Việt - Hàn tại thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ảnh: Dương Giang

Tại Hàn Quốc có gần 300.000 người Việt đang làm việc, học tập, sinh sống và có khoảng 200.000 người Hàn Quốc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Hai nước có 80.000 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.

Sau khi thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung và thăm một gia đình đa văn hóa Hàn - Việt, Thủ tướng và phu nhân cùng lãnh đạo cấp cao Việt Nam lên chuyên cơ về nước, kết thúc chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.

Hoàng Thùy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022