Dầu thô Mỹ WTI tăng 3% lên 85,7 USD một thùng. Dầu thô Brent cũng tăng tương tự, lên 90,15 USD.

Giá tăng vọt sau khi hãng tin ABC News (Mỹ) hôm nay trích lời một quan chức Mỹ cho biết Israel đã tấn công tên lửa vào Iran để trả đũa vụ tập kích ngày 13/4.

Hãng thông tấn Fars của Iran hôm nay đưa tin xuất hiện ba tiếng nổ lớn tại căn cứ quân sự ở thành phố Ghahjaworstan, tây bắc Isfahan, miền trung Iran, nhưng chưa rõ nguyên nhân. CNN cho biết một số chuyến bay đã phải chuyển hướng khỏi không phận Iran.

"Nếu những thông tin này là thật, nỗi lo căng thẳng trong khu vực leo thang sẽ ngày càng lớn. Rủi ro nguồn cung bị gián đoạn đang đến gần", Warren Patterson - Giám đốc chiến lược hàng hóa tại ING cho biết. Iran hiện là nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ 3 trong OPEC (Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ).

Tuần trước, nhiều nhà phân tích dự báo giá dầu có thể lên 100 USD một thùng hoặc hơn nếu căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục leo thang.

"Chừng nào bạo lực còn tiếp diễn, giá dầu sẽ tăng cao", Michael Lynch, thành viên Quỹ Nghiên cứu chính sách năng lượng (EPRINC) nói.

Screenshot-2024-04-19-103634-6037-1713497964.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_yk74CJAKAA7-Hoiks3hoA

Giá dầu Brent tăng vọt sau thông tin về Israel và Iran sáng nay. Đồ thị: CNBC

Sau vụ Iran tập kích lãnh thổ Israel cuối tuần trước để trả đũa việc đại sứ quán ở Syria bị tấn công, nhà đầu tư vẫn luôn theo sát phản ứng của Israel.

Mỹ tuần này tái áp đặt lệnh trừng phạt với ngành dầu khí Venezuela, cáo buộc chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro không thực hiện đúng cam kết về tổ chức bầu cử năm 2024. Venezuela cũng là quốc gia thuộc OPEC.

Mỹ, Anh hôm 18/4 cũng công bố áp lệnh trừng phạt nhằm vào cá nhân, tổ chức liên quan đến chương trình UAV của Iran. Tuy nhiên. ngành dầu khí nước này vẫn chưa chịu thêm sức ép nào.

Hà Thu (theo Reuters)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022