Phòng thiết kế Project Room đã được công bố là người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế và sáng tạo mẫu đèn đường tiêu chuẩn mới cho thành phố Los Angeles. Được khởi xướng bởi Văn phòng Thị trưởng cùng với Cục Chiếu sáng Đường phố, cuộc thi yêu cầu các nhà thiết kế tạo ra một hệ thống chiếu sáng kết hợp công nghệ mới đồng thời có thể cung cấp bóng râm để giúp giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu.

Picture2-6.png

Được tạo ra dành cho LA Lights the Way, đèn đường được thiết kế để mọi người có thể hình dung tương lai của đèn đường Los Angeles. Như Thị trưởng Garcetti đã nhấn mạnh: “Los Angeles là nơi mà mọi người trên thế giới đến để kiếm tìm cảm hứng và đổi mới, nơi chúng tôi làm mọi thứ bằng sức sáng tạo thương hiệu của mình và là nơi chúng tôi luôn tìm cách phát minh ra những cách thức mới để đem lại những gì tốt cho cuộc sống của người dân.

Thiết kế của Project Room hướng tới một tương lai không chỉ giúp chiếu sáng không gian công cộng mà nó còn mang đến một thiết kế thông minh hơn cho các khu dân cư, chống lại biến đổi khí hậu và thúc đẩy sự công bằng trên toàn thành phố.”

Picture3-6.png

Bản thiết kế giành chiến thắng của Project Room được gọi là Superbloom, nó giúp mọi người xem xét lại cột đèn truyền thống như một bó gồm các ống khác nhau, trong đó mỗi dịch vụ – đèn đường, đèn dành cho người đi bộ và thiết bị viễn thông – được chỉ định một ống chuyên dụng làm bằng thép hoặc nhôm.

Đúng như tên gọi của nó, nhóm nghiên cứu đã lấy cảm hứng từ một bó hoa, hình dung mỗi ống cột đèn như một thân cây dành riêng cho một mục đích duy nhất. Thiết kế còn cho phép các tính năng bổ sung như thiết bị 5G, đèn chiếu sáng và thậm chí cả băng ghế ngồi khi cần thiết.

Picture7-6.png

Các bài dự thi được đánh giá bởi một hội đồng gồm sáu chuyên gia về thiết kế, chiếu sáng và cơ sở hạ tầng công cộng. Thiết kế sẽ không ảnh hưởng đến vị trí của các đèn đường lịch sử đã có trên khắp Los Angeles. Thay vào đó, nó sẽ dần thay thế khoảng 180.000 đèn đường tiêu chuẩn hiện đang được phân bổ trên toàn thành phố.

Biên dịch | Đàm Thủy (Nguồn Archdaily)

Xem thêm ảnh:

XEM THÊM:

  • Đèn đường thông minh tiết kiệm 80% năng lượng
  • Ngắm 20 loại đèn đường thân thiện với môi trường
  • Hiểm họa từ những cột đèn đường

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022