BiBi House là một thiết kế nhà ở hiện đại, mang lại cho chủ nhân một không gian sống mở với khoảng thông tầng có tính kết nối cao cùng sự thoáng mát, gần gũi tự nhiên.

Thông tin công trình:

Tên công trình: BiBi House

Địa điểm:Đồng Nai

Diện tích:188m2

Đơn vị thiết kế: Atelier TAs

Kiến trúc sư: Ngô Tuấn Anh

Năm hoàn thành:2021

Ảnh chụp:Quang Dam

kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha46.jpgBiBi House.kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha76.jpgMặt cắt công trình.

Thuyết minh của kiến trúc sư:

Chủ nhà BiBi House là một kỹ sư phần mềm trẻ tuổi, anh mong muốn một không gian sống cởi mở và ấm cúng bên cạnh những người thân. 

Yêu cầu đặc biệt của khách hàng là phòng thờ kết nối với những không gian sinh hoạt chung để có thể dễ dàng tổ chức những buổi gặp gỡ, họp mặt đại gia đình, họ hàng vào các dịp lễ truyền thống như Tết Nguyên đán, ngày giỗ hay cưới hỏi…

Đáp ứng yêu cầu này, kiến trúc sư thiết kế những không gian đóng- mở xen kẽ nhau. Ngôi nhà có hai khối đóng cho phòng ngủ và các không gian phụ trợ, bên ngoài hai khối đóng là các không gian chung, nơi có thể tập trung được đông người vào những dịp lễ.

kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha6.jpgChiều sâu của ngôi nhà cùng sự đan xen hài hòa giữa các khối đóng và mở tạo nên không gian rộng rãi, thông thoáng.

Ở giữa hai khối đóng là một khoảng thông tầng lớn. Đây chính là trái tim của ngôi nhà – nơi kết nối tất cả các không gian với nhau, để các thành viên có thể vừa sinh hoạt vừa dễ dàng trò chuyện, tạo nên tính gắn kết trong gia đình. 

kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha17.jpgHai ban công từ hai khối vươn ra khoảng thông tầng để khi đứng ở đó có thể cảm nhận được rõ nét nhất không gian kết nối rộng rãi. kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha22.jpgĐể kết nối hai khối, kiến trúc sư bố trí một cây cầu thép thay vì hành lang bê tông, tạo cảm giác rộng hơn và vật liệu khác biệt này trở thành điểm nhấn của ngôi nhà.

Phía trên hai ban công là hai giếng trời. Ngay khi ở trong nhà, các thành viên trong gia đình vẫn có thể cảm nhận được sự thay đổi của thời gian trong ngày với ánh nắng bình minh, chiều hoàng hôn, đêm trăng sao và cả những cơn mưa. 

kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha18.jpgGiếng trời đón ánh sáng tự nhiên.kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha28.jpgKhối đóng bên trong với khu vực bếp và phòng ngủ tầng trệt. kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha14.jpgPhòng ngủ lầu 1.kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha13.jpgNhững mảng xanh ở khoảng không gian phụ trợ.

Với yêu cầu của gia chủ về không gian nhà gần gũi với tự nhiên, ngoài cây xanh, kiến trúc sư sử dụng những vật liệu như gỗ, gạch thô, đá tự nhiên… Ở bên ngoài, màu sắc không đồng đều của những viên gạch thô tạo nên một khoảng sân thú vị với những sắc độ đậm, nhạt. 

kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha69.jpg“Góc sân và khoảng trời”.

Xem đầy đủ hình ảnh về BiBi House:

kienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha71-rotated.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha72.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha73.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha74.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha75-1.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha76-1.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha47.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha51.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha52.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha37.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha9.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha6-1.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha8.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha10.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha4.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha22-1.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha23.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha5.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha25.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha27.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha36.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha56.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha3.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha1.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha28.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha2.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha29.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha31.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha16.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha21.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha43.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha20.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha19.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha15.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha18.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha17.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha42.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha44.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha61.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha62.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha64.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha41.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha70.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha68.jpgkienviet-khoang-thong-tang-ket-noi-cac-khong-gian-nha69.jpg

XEM THÊM:

  • Căn hộ Triplex hiện đại pha trộn nét Á – Âu
  • Peaceful House – Không gian sống thư thái cho gia đình
  • Thiết kế nhà phố đón ánh sáng tự nhiên
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
kienviet-trien-lam-talkshow-tac-pham-nghe-thuat-trong-khong-gian-noi-that-va-kien-truc.jpg
Triển lãm – Talkshow “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc và nội thất”

Triển lãm và tọa đàm chủ đề “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian của kiến trúc và nội thất” Read more

kienviet-trien-lam-nhung-du-an-kien-truc-bi-tu-choi-nguoi-to-chuc-noi-gi-ve-y-tuong-doc-dao-nay-1.jpeg
Triển lãm những dự án kiến trúc bị từ chối gây sốt ở Hà Nội: Người tổ chức nói gì về ý tưởng độc đáo này?

Triển lãm của kiến trúc sư Nguyễn Hà gồm 24 mô hình, đồ án thiết kế, công trình bị hủy Read more

z3602825362251_d8313ee26e36175d26db78e33e42d502.jpg
Thông cáo báo chí Top 10 Awards 2021: Vinh danh kiến trúc lấy con người làm trung tâm

Hà Nội, ngày 30 tháng 07 năm 2022 – Lễ trao giải thưởng thường niên Top 10 Awards vinh danh Read more

AVA-WEBSITE-BAI-DANG-CONG-TRINH-TOP-10-1200-x-600-px-1200-x-600-px-2-1.png
Căn hộ Triplex hiện đại pha trộn nét Á – Âu

MA12 House là một dự án cải tạo nội thất và cảnh quan với phong cách hiện đại châu Âu Read more

kienviet-lanh-dao-tinh-kien-giang-tiep-va-lam-viec-voi-chu-tich-hoi-kien-truc-su-viet-nam.jpg
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Ngày 27/7/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, kiêm Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Kiên Giang Lê Read more

trung-bay-kien-truc-ke-lu-hanh-ky-di-hay-la-cau-chuyen-ve-nhung-du-an-bi-tu-choi.jpg
Trưng bày kiến trúc “Kẻ lữ hành kỳ dị hay là câu chuyện về những dự án bị từ chối”

"Kẻ lữ hành kỳ dị hay là câu chuyện về những dự án bị từ chối" - một trưng bày Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022