Nhóm kiến trúc sư của Bloco Arquitoetos đã cải tạo lại căn hộ được xây dựng từ thập niên 1960 ở Brazil bằng cách loại bỏ các bức tường ngăn một cách ngoạn mục.

Thông tin công trình

  • Vị trí: Brasília, Brazil.
  • Thiết kế: Daniel Mangabeira, Henrique Coutinho và Matheus Seco (thuộc văn phòng kiến trúc Bloco Arquitoetos – thành lập năm 2008 tại Brazil).
  • Cộng tác: Giovanni Cristofaro, Bárbara Neumann
  • và Fernando Longhi.
  • Nhiếp ảnh: Joana França.

Thuyết minh của KTS

1-22.jpgBản vẽ mặt bằng sàn

Văn phòng kiến trúc Bloco Arquitoetos đã mua lại một căn hộ được xây dựng vào những năm 1960 ở thành phố Brasília và cải tạo lại căn hộ này với mặt tiền là các khối bê tông cứng cáp, hiện đại.

Căn hộ được đặt tên là 308S. Kể từ khi được xây dựng lần đầu tiên vào những năm 1960, căn hộ gồm ba phòng ngủ, rộng 154 mét vuông này đã trải qua nhiều lần sửa sang, do vậy kết cấu và vật liệu ban đầu đã được thay đổi đáng kể.

3-1.png

Để cải tạo, nhóm kiến trúc sư của Bloco Arquitoetos tập trung vào việc mang lại bố cục mở cho các khu vực sinh hoạt chính, cải tạo mặt tiền để kiểm soát luồng không khí, tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong.

Mục tiêu chính của chúng tôi là thay thế một số bức tường và vách ngăn của căn hộ bằng các cửa kính mờ, kết nối trực tiếp phòng ăn, nhà bếp và phòng tắm trong phòng ngủ master với mặt tiền thông gió tự nhiên để tạo ra không gian mở thông thoáng“, nhóm kiến trúc sư chia sẻ.

Các kiến trúc sư đã thay thế các bức tường có sẵn bằng cách lắp đặt một loạt cửa kính trượt và vách ngăn mờ, đồng thời tách đảo bếp ra khỏi khu vực ăn uống nhằm tạo thành một hành lang dẫn vào các phòng ngủ. Hai trong số ba phòng ngủ cũng được thu nhỏ kích thước để nhường chỗ cho không gian sinh hoạt chung.

Hệ thống cửa kính trượt bên trong căn hộ được bo viền bằng khung thép màu đen, phía bên trên được thiết kế thêm cửa chớp hình chữ nhật. Chính những cửa chớp này đã giúp gia tăng luồng không khí luân chuyển bên trong căn phòng.

4-1.png
5-1.png

Mặt tiền của căn hộ chính là một trong những điểm đắt giá, ấn tượng nhất. Theo đó, bức tường mặt tiền được xây dựng bằng những ô vuông bê tông rỗng, tạo không gian mở xuất sắc cho phòng bếp và phòng tắm master bên trong căn hộ. Bức tường này không chỉ giúp căn hộ có được nhiều ánh sáng và không khí thoáng đãng mà còn là điểm nhấn sáng tạo và đẹp mắt. Giữa bức tường bê tông này và hệ thống cửa kính trượt bên trong còn được trồng thêm nhiều cây xanh, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian, vừa có chức năng chống bụi, lọc không khí.

6-1.png

Căn hộ có tông màu chủ đạo là trắng, vật liệu nội thất được sử dụng nhiều nhất là đá và gỗ. Chất liệu đá São Paulo trắng được sử dụng khá nhiều trong căn hộ, được cắt làm bồn rửa mặt và kệ trang điểm trong phòng tắm, đồng thời cũng được thi công cho một phần sàn nhà. Thêm một vật liệu khác là đá xám và gạch trắng thì được sử dụng để ốp lên tường phòng tắm nhằm tái hiện hình ảnh của thành phố Brasília từ những năm 1960 và 1970. 

Cũng có thể thấy căn hộ sử dụng khá nhiều nội thất làm từ gỗ. Tủ phòng tắm được làm bằng gỗ dán, các kệ và tủ khác trong căn hộ lại được lựa chọn chất liệu gỗ công nghiệp và hoàn thiện bằng sơn trắng mờ. 

7.png
8.png

Ngoài ra, khá nhiều đồ nội thất trong căn hộ đều được thiết kế bởi các nhà sáng tạo người Brazil. Ví dụ như tấm thảm màu tím hình tròn trong phòng khách là sản phẩm sáng tạo của kiến ​​trúc sư Rodrigo Ohtake, chiếc ghế bành có khung mảnh được tạo ra bởi Jorge Zalszupin vào những năm 1960, ghế ăn và ghế đẩu từ thương hiệu đồ nội thất địa phương Brazil Cremme.

9.png

Biên dịch | H.N (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Mẹo thiết kế và bố trí phòng bếp: Nếu bắt gặp những sai lầm này, bạn sẽ biết để cải tạo
  • Cải tạo công trình thành khách sạn Stamba / Adjara Arch Group
  • Cải tạo nhà và 5 lỗi sai “nghiêm trọng” nhất định bạn phải tránh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022