Theo như trên website của Ceccotti Collezioni thì thương hiệu này được khởi nguồn từ một công ty được thành lập từ 1956 bởi Aviero Ceccotti – một người đàn ông Ý với mong muốn đem những tinh hoa của tay nghề của nghệ nhân thị trấn Tuscan thuộc vùng Cascina (nằm giữa Florence và Pisa) ra khắp thế giới. Ông Aviero đã kết hợp với một số tập đoàn khách sạn lớn như Trusthouse Forte, Sheraton và Ciga để cung cấp sản phẩm của mình. Công ty này đã liên tiếp làm việc với các KTS để thực hiện các sản phẩm mới, vào năm 1986, một trong những KTS hậu hiện đại nổi tiếng của Italy – Paolo Portoghesi đã kết hợp cùng công ty này và tạo nên những sản phẩm đặc sắc đem lại những dấu ấn khác biệt cho thương hiệu của công ty.

1.jpgMr. Aviero Ceccotti ( trái ) & KTS. Paolo Portoghesi.

Kế nghiệp cha mình, ông Franco Ceccotti trở thành người thành lập thương hiệu Ceccotti Collezioni với mục tiêu đem tới những thiết kế đương đại cho những sản phẩm của mình. Ông kết hợp cùng một KTS trẻ đến từ Pisa: Roberto Lazzeroni để tạo nên bộ sưu tập đầu tiên cho thương hiệu mang tên: “Dedo Tenidos” – bộ sưu tập nhận được sự đánh giá cao của giới thiết kế đương đại. Trong suốt buổi nói chuyện của mình, Franco liên tục nhắc đi nhắc lại việc cần thiết hợp tác với các KTS trẻ như là một nguyên tắc trong sự thành công của ông, điều này có lẽ đã được chứng minh bởi danh sách các nhà thiết kế kết hợp với hãng được đăng trang trọng trên website.

2-1.jpgTrái: Mr. Franco Ceccotti ( CEO của Ceccotti Collezioni) & KTS Roberto Lazzeroni (phải).

Franco cũng cho biết rất nhiều sản phẩm của hãng được lấy cảm hứng từ những thiết kế siêu thực của Gaudi, Mollino và những thiết kế của vùng Scandinavin từ những năm 1950, dường như đó là một chiến lược khôn ngoan cho một hãng sản xuất trong ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt như nội thất: tôn trọng quá khứ với một tinh thần hướng tới sự hoàn thiện.

Tôi nhận ra ngôn ngữ thiết kế “vượt thời gian” của thương hiệu này và đặt câu hỏi thì được Franco tiết lộ hầu hết các mẫu đồ được bày trong không gian Ceccotti Collezioni tại Bellavita Lương Yên có tuổi đời 30-40 năm, với ngần đấy thời gian mà những mẫu thiết kế không hề “lỗi mode” có lẽ bởi một lý do mà Franco luôn tâm niệm: luôn tôn trọng, tìm kiếm, khai thác những giá trị của truyền thống.

Một công ty với 2 thế hệ trở thành một tên tuổi lớn tại Italy và giới nội thất thế giới hẳn mang trong mình những giá trị đặc biệt. Tôi vẫn nhớ lời của Franco – những sản phẩm của Ceccotti Collezioni sẽ trở thành “đồ cổ của tương lai” với hàm ý về một giá trị trường tồn với thời gian. Có lẽ khát vọng của “mãi tồn tại” là động lực chính để hướng tới sự hoàn thiện và “bất tử”… Nhớ vậy để mỗi người làm sáng tạo có thêm cảm hứng sống với nghề.

Thời gian là sự thử thách với bất cứ thứ gì, là đồng minh của thần chết và sự lãng quên, nhưng có một thứ mà thần chết luôn e ngại: cái đẹp – giá trị mà thời gian luôn muốn được đồng hành. Vậy nên, những thân phận người có lẽ cũng chỉ có thể đứng trước thời gian khi mà bản thân chúng ta đẹp, tạo ra cái đẹp và yêu cái đẹp.

Một số sản phẩm tại showroom Bellatvita của Ceccotti Collezioni:

3-2.jpgGhế D.R.D.P.Storica được thiết kế bởi Roberto Lazzeroni. 4-1.jpgGhế D.R.D.P.Storica được thiết kế bởi Roberto Lazzeroni.5.jpgBERGÈRE30 được thiết kế bởi Jaime Hayon.6.jpgBERGÈRE30 được thiết kế bởi Jaime Hayon.7.jpgCHAMBRE CLOSE thiết kế bởi Roberto Lazzeroni.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022