Phong cách tối giản tập trung vào việc tận dụng tối ưu không gian sống, nâng tầm vẻ đẹp của sự khúc chiết, thanh lịch. Nhiều người thường nhầm lẫn phong cách này với sự đơn sơ, giản dị và cho rằng nó chỉ phù hợp với các đối tượng khách hàng bình dân. Tuy nhiên, phương châm của phong cách này là "ít mà đủ đầy" muốn nói đến các giá trị thực sự trong cảm nhận, tiềm thức mà gia chủ có được. Vì vậy, sự tinh giản muốn nói đến ở đây chính là yếu tố tạo điểm nhấn tinh tế, truyền tải được các thông điệp nội dung mang giá trị thẩm mỹ sâu sắc.

edit-phong-cach-toi-gian-minimalism-5-17262199463101230597310.jpeg

Phong cách thiết kế tối giản cũng góp phần định hình lại ngay cả các khái niệm tưởng chừng cơ bản nhất như sang trọng hay đẳng cấp.

Tiến sĩ, kỹ sư xây dựng Nguyễn Văn Long chia sẻ với báo chí, "Tối giản trong kiến trúc và thiết kế nội thất được thiết lập chủ yếu qua hình dáng, màu sắc và vật liệu sử dụng trong không gian. Chính cách bố trí không gian để mang đến cảm nhận cho con người mới tạo nên thần thái, khí chất của căn nhà chứ không phải do sự lấp đầy bởi các đồ đạc, vật dụng. Thế nên có thể nói rằng phong cách thiết kế tối giản cũng góp phần định hình lại ngay cả các khái niệm tưởng chừng cơ bản nhất như "sang trọng" hay "đẳng cấp".

Hạn chế màu sắc

Trong một không gian chỉ sử dụng tối đa 4 màu và tối ưu nhất là 3 màu. Bao gồm màu chủ đạo, màu nền và màu làm điểm nhấn. Các bức tường thường được sử dụng gam màu trung tính, tạo ra một bức đệm cho các đồ nội thất bên trong. Không những thế, mà còn hướng đến sự tối giản để giữ lại nhiều không gian trống.

Tận dụng ánh sáng như một phần của thiết kế

Trong xu hướng thiết kế nội thất tối giản, ánh sáng như một phần trang trí đem lại hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác mạnh mẽ nhất. Việc sử dụng ánh sáng để tạo ra sự nhấn mạnh các khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng bóng đổ vào đồ nội thất, giúp tôn lên hình khối vật dụng và các thành phần khác trong kiến trúc căn nhà.

gtu5ybc-1726220024735163415422.png

Bạn cũng có thể thêm một chút màu sắc rực rỡ để tô điểm cho không gian sống như cây xanh để mang lại cảm giác gần gũi và thân thuộc hơn cho ngôi nhà.

Ngoài ra, sử dụng ánh sáng không "tốn" diện tích nhưng lại tạo điểm nhấn cho các khu vực quan trọng. Hiệu ứng ánh sáng tác động vào đồ nội thất giúp không gian thêm sinh động hơn.

Trang trí nội thất cùng phong cách tối giản

Thông thường, nội thất trang trí sẽ đi kèm công năng sử dụng như đèn trang trí, bàn trang trí... Đồ nội thất được sử dụng thường là nội thất thông minh, có thể tiết kiệm không gian và sử dụng với nhiều công năng khác nhau.

Vật liệu sử dụng cho phong cách này thường có đặc điểm là đơn sắc, bề mặt trơn nhẵn, ít chi tiết trang trí và chất liệu thường được sử dụng là gỗ, đá nhân tạo...

Bí quyết trang trí phong cách tối giản

Không gian sống gọn gàng

Sự gọn gàng chính là chìa khóa làm nên linh hồn, sức hấp dẫn của phong cách Minimalism. Thay vì nghĩ các vật dụng trang trí, chủ nhân cần thiết lập trật tự món đồ, giản lược và loại bỏ định kỳ, đó cũng chính là cách giúp không gian sống gọn gàng, khoáng đạt. Đây chính là tiền đề giúp chủ nhân sống đơn giản, tận hưởng giá trị sống toàn vẹn nhất.

lityuyo-17262200835151109762736.png

Thấu hiểu được xu thế chung của thời đại, các phong cách thiết kế nhà ở dành cho giới thượng lưu sẽ tối giản trong bài trí và chú trọng mang đến cảm xúc cho gia chủ.

Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Điểm nhấn của căn phòng có thể nhờ vào ánh sáng hoặc một món đồ nội thất độc đáo hay tone màu tạo điểm nhấn. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng cách sử dụng đèn trang trí chiếu sáng vào khu vực nhất định, tạo hiệu ứng nổi bật, thu hút.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022