Tôi thích mảnh đất mà ngôi nhà tôi đang được xây dựng trên đó vì hướng rất hợp với tuổi tôi, tôi hợp với hướng chính Đông và Đông Nam. Với tôi, hướng nhà rất quan trọng vì nó là sinh khí của ngôi nhà, mọi may mắn, thuận lợi, tố đẹp từ hướng nhà mà ra nên nhất quyết tôi phải chọn hướng nhà hợp tuổi.

Mảnh đất tôi mua chỉ có 50m2 chiều dài 10m, chiều rộng 5m. Một mảnh đất ở trong xóm tại thôn quê, tôi muốn yên bình, muốn sự ấm áp của xóm làng.

photo-3-15472102011611818473859.jpg

Đến phần thiết kế ngôi nhà, vì số tiền cho xây nhà không có nhiều mà lại muốn có căn nhà hiện đại, tiện nghi và có phòng cho vợ chồng, các con, phòng làm việc. Đây là vấn đề khá đau đầu với tôi. Ý tưởng ban đầu là xây nhà ngang, gác lửng nhưng người xây dựng nói rằng "như thế sẽ rất xấu".

Vậy là ông ấy đã thiết kế cho tôi nhà 2 tầng, xây ngang, khép kín. Cấu trúc ngôi nhà gồm một phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng làm việc nhỏ, 1 căn bếp và hai nhà vệ sinh cho hai tầng.

Ngày động thổ là ngày mưa, đổ móng cũng là ngày mưa. Ngôi nhà lúc đầu lên móng nhìn vào chao ôi nó nhỏ xíu nhưng khi lên nhà nhìn rộng hơn. Theo tư vấn của thợ xây dựng, lên đến tầng 2 tôi cơi thêm ra khoảng 1m. Sau hai tháng, tầng 2 cũng xong thì ngôi nhà đó không còn là ngôi nhà nhỏ nữa!

Đến giai đoạn đi vào hoàn thiện, toàn thể ngôi nhà đã chát xong. Các phòng rất rộng rãi, ấm cúng. Mỗi công đoạn xong, tôi lại thấy vui mừng.

Tôi tự đi chọn gạch ốp lát nhà bếp, nhà vệ sinh, tự chọn gạch lát nền, vì nhà ở quê không tránh khỏi những lúc ngày mùa bụi bẩn nên tôi chọn gạch ốp lát tối màu, vân gỗ.

Cửa là cửa nhôm kính màu trắng, cầu thang nhôm kính. Tôi đang đếm ngược còn 10 ngày nữa là ngôi nhà hoàn thiện, chắc nó sẽ đẹp, sẽ tráng lệ lắm.

Để trang  trí cho ngôi nhà tôi chọn những nội thất nhỏ nhắn phù hợp với ngôi nhà. Tôi đã chuẩn bị những chậu cây cảnh để trang điểm cho phòng khách, ngoài hiên, cầu thang vì những cây cảnh đó làm cho không gian nhà thoáng, tự nhiên.

photo-1-1547210190984937855827.jpg

Như tôi nói ở trên ngôi nhà của tôi là hướng Đông nên buổi sáng nó sẽ đón nhận ánh sáng của mặt trời. Buổi chiều, nhà rất mát và đón gió tự nhiên. Ai đi qua cũng khen ngôi nhà đẹp, xinh xắn làm tôi rất hài lòng.

Lúc chưa làm nhà cứ nghĩ xây một ngôi nhà đơn giản, chỉ cần có mấy bức tường là được nhưng khi thực sự chú tâm vào làm một ngôi nhà cẩn thận, ngôi nhà lâu dài thì đó là cả tâm huyết.

Từ chọn hướng nhà đến các vật liệu cũng cẩn thận vì đó là ngôi nhà sẽ gắn với mình cả cuộc đời. Có những lúc thiếu tiền, thấy thật mệt mỏi nhưng nghĩ ngôi nhà của mình sắp xong, sắp là tổ ấm của mình, lại có động lực bước tiếp.

Mỗi ngày đi làm về dù trưa, hay tối muộn vẫn lên kiểm tra xem ngôi nhà của mình đã hoàn thiện những bước nào, chỗ nào đã được, chỗ nào chưa được.

photo-2-15472101961622102147940.jpg

Lúc rảnh lại tìm hiểu cách trang trí ngôi nhà của mình. Mình sẽ làm gì với ngôi nhà đó. Nhiều lúc tôi lo sự cố xảy ra vì ngôi nhà là kết tinh của bao mồ hôi, nước mắt, lao động vất vả kiếm tiền mà làm nên nó.

Không chỉ là nơi để ở, ngôi nhà còn là nơi mỗi thành viên của gia đình đi về sau một ngày đi làm, là nơi có buồn vui được sẻ chia, là nơi gắn kết những kỷ niệm, là nơi có truyền thống của một gia đình được duy trì, bảo lưu, là nơi tổ chức cuộc sống cho mọi người sao cho hòa thuận.

Ngôi nhà là con thuyền mà tôi có trách nhiệm chèo chống con thuyền ấy vượt qua mọi khó khăn, sóng gió để đi đến bến bờ bình yên, hạnh phúc. Tôi yêu ngôi nhà đầu tiên của tôi bằng mọi tâm huyết.

Thông tin người dự thi:

 Dương Chi Mai

Email:  cuongmaixxx@gmail.com

Cuộc thi viết "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" do trang điện tử Afamily tổ chức với sự đồng hành của VinCity – Thương hiệu bất động sản mới của Tập đoàn Vingroup.

Cuộc thi tạo ra diễn đàn cho tất cả mọi người chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm sở hữu căn nhà đầu tiên của chính bản thân mình. Thông qua chia sẻ đó, hi vọng các độc giả khác sẽ có những thông tin đầy đủ, lời khuyên hữu ích để thuận lợi hơn khi xây dựng tổ ấm.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 1 tháng, kéo dài từ 18/12/2018 - 18/1/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng đến từ nhà tài trợ VinCity.

Hãy chia sẻ ngay với Ban tổ chức "Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào?" những kỷ niệm đáng nhớ, những kinh nghiệm "xương máu", những "tips" hữu ích,… khi mua căn nhà đầu tiên của bạn.

Email gửi bài dự thi: ngoinhadautien.afamily@vccorp.vn.

Xem thêm thông tin về thể lệ cuộc thi và giải thưởng Tại đây.

article-1545293735186715139444.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022