Sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPTQG.

Đề thi Ngữ Văn năm nay rơi vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường: Phân tích vẻ đẹp của sông Hương qua góc nhìn của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường?

Câu 3 điểm hỏi về bài thơ Trước Biển của Vũ Quần Phương và Vũ Ngọc Trúc. Câu nghị luận xã hội hỏi về ý chí của con người.

de.jpeg

Đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ Văn

Theo nguồn tin cập nhật, nhiều thí sinh bất ngờ khi đề rơi vào một tác phẩm đọc thêm chứ không phải những bài được dự báo từ trước. Điều này dẫn đến tình trạng thí sinh chủ quan hoặc học tủ, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tinh thần làm bài.

Trên các trang mạng xã hội đang rần rần chia sẻ  bức ảnh ghi lại cảnh 2 thí sinh vừa hoàn thành bài thi, bước ra khỏi phòng thi cùng lúc nhưng tâm trạng, cảm xúc của 2 bạn học sinh này trái ngược nhau hoàn toàn. Dân mạng gọi bức ảnh này là "Khoảnh khắc ấn tượng nhất của ngày thi hôm nay" và "Một đề thi - hai số phận". Còn diễn đàn khác thì đặt tên đơn giản hơn: "Một bức ảnh - hai số phận".

thi.png

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sĩ tử với 2 cảm xúc trái ngược nhau khi bước ra khỏi phòng thi khiến ai cũng phải suy ngẫm

Dân mạng cho rằng bức ảnh "Hai số phận" là điển hình cho tâm trạng đối lập của các sĩ tử sau khi làm bài thi, người làm được bài thì cười rạng rỡ, còn kẻ làm không tốt thì buồn rười rượi.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là khoảnh khắc được ghi lại một cách tình cờ. Người buồn rầu chưa chắc đã vì không làm được bài, cậu bạn dang hai tay lộ vẻ rạng rỡ đó cũng chưa chắc là làm bài tốt. Mỗi thí sinh khi tham dự kì thi sẽ có những mục tiêu khác nhau. Bạn đi thi chỉ với mục đích đỗ tốt nghiệp nhưng có bạn lại đặt mục tiêu đạt mức điểm này để đỗ vào trường kia.

Nhưng đây cũng chỉ là một bức ảnh, hy vọng cộng đồng mạng đừng chế lời hoặc xuyên tạc nội dung ảnh hưởng đến kì thi chung. Các sĩ tử đã hoàn thành xong một môn thi rồi, không tra đáp án cũng đừng bàn luận quá nhiều về đề bài, hãy nghỉ ngơi, gạt bỏ cảm xúc và tập trung trí lực cho những môn thi tiếp theo.

Chúc các sĩ tử có một mùa thi đại thắng, cá chép hóa rồng!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022