Theo quy chế tuyển sinh năm 2017, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học - cao đẳng trong Phiếu đăng ký dự thi sẽ được phát Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2017. Đây là giấy để xác nhận điểm thi THPT quốc gia của thí sinh khi có nguyện vọng xét tuyển vào đại học - cao đẳng.

Giấy chứng nhận kết quả thi sẽ dùng để xác nhận với trường đại học thí sinh đã trúng tuyển. Nếu trong thời hạn nộp giấy chứng nhận, thí sinh không nộp hồ sơ về trường thì trường có quyền hủy bỏ tư cách trúng tuyển của thí sinh và dành cơ hội cho thí sinh khác. Thí sinh không nộp giấy chứng nhận vẫn có quyền tham gia xét tuyển các đợt tiếp theo.

thi-sinh-2-5854-1501643870.jpg

Thí sinh nộp hồ sơ có Giấy chứng nhận kết quả thi tới trường Đại học.

Thời hạn cuối nộp giấy này là hết ngày 19/8. Sau thời hạn trên, thí sinh nào không nộp giấy chứng nhận kết quả thi thì xem như không chấp nhận vào học tại trường và nhà trường sẽ gọi thí sinh bổ sung.

Thí sinh có thể nộp qua đường bưu điện bằng thư phát chuyển nhanh hay nộp theo phương thức khác do trường quy định.

Đối với thí sinh không có nguyện vọng xét tuyển Đại học – cao đẳng sẽ không có giấy này mà chỉ có giấy chứng nhận tốt nghiệp và chỉ có thể đăng ký vào những trường có phương án tuyển sinh riêng như xét học bạ...

Theo thông báo của Bộ GDĐT, ngày 17/7 là thời hạn hiệu trưởng các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Thí sinh sẽ nhận giấy kết quả thi tại trường THPT đã theo học.

Vì giấy chứng nhận kết quả thi chỉ cấp một lần nên thí sinh hết sức lưu ý. Vì đây sẽ là căn cứ để nhập học vào trường đại học thí sinh đã trúng tuyển. Nếu làm thất lạc hoặc rách hỏng có thể sẽ khiến thí sinh mất luôn cơ hội vào đại học.

Trong trường hợp làm mất giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh nhanh chóng liên hệ với trường THPT nơi mình theo học hoặc nơi đăng ký dự thi. Tùy theo từng trường hợp thẩm định hồ sơ mà hội đồng thi sẽ quyết định có cung cấp lại giấy chứng nhận kết quả thi hay không. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không cấp lại Giấy cho các thí sinh.

Chi Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022