Theo đại diện Sun Life, thấu hiểu tài chính là một hành trình. Nếu những bước đầu tiên có thể bắt đầu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp hình thành tư duy, tạo nền tảng và thói quen quản lý tiền khi trưởng thành. Từ đó, đơn vị mở đầu chiến dịch "Tài chính cho mình, Lạc quan do mình" bằng chuỗi hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục kiến thức tài chính cho học sinh tiểu học và trung học.

Điểm đầu tiên của hoạt động này là trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thắng Lợi (Kon Tum). Tại đây, học sinh có được khám phá, làm quen về các kiến thức tài chính thông qua nhiều hoạt động hay trò chơi như: rung chuông vàng, chơi giã gạo... Từ đó các em tích lũy những kiến thức căn bản, các cách thức để hoạch định tài chính từ những việc nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Chương trình có sự cố vấn chuyên môn của MC Quốc Khánh và đội ngũ Vietsuccess.

Image-ExtractWord-0-Out-5533-1719852414.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QAs9p6zYpfy8Ip6noR_yZA

Các em học sinh chơi rung chuông vàng với các câu hỏi về tài chính được dẫn dắt bởi MC Quốc Khánh. Ảnh: Nam Nguyễn

Song song đó, Sun Life Việt Nam phối hợp với các đối tác trao tặng tủ sách "Tài chính lạc quan" cho 20 trường học tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thắng Lợi (Kon Tum) đồng thời là điểm nhận sách đầu tiên. Các tựa sách gồm Khéo khôn với tiền - tránh những ưu phiền, Hiểu về tài chính - vững bước tương lai, Kỹ năng xã hội cho học sinh tiểu học... phù hợp truyền tải kiến thức về các chủ đề tiền tệ, đầu tư, tính tự lập, tự chủ cho lứa tuổi học sinh.

Image-919269956-ExtractWord-1-3286-6017-1719852415.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GCOKX8fkUE934CKRGgVu8A

Một em học sinh trả lời câu hỏi về quản lý dòng tiền. Ảnh: Nam Nguyễn

Ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam kỳ vọng hoạt động sẽ góp phần bồi đắp những kỹ năng và cách quản lý tiền phù hợp, giúp thế hệ trẻ có sự tự tin và lạc quan trong hành trang cuộc sống với một tương lai vững vàng."Hoạt động xuất phát từ mong muốn tạo nền tảng kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ, 'ươm hạt mầm' để các em lạc quan phát triển trong tương lai", ông Ly nói.

Đây chính là điều thúc đẩy Sun Life Việt Nam triển khai chiến dịch "Tài chính cho mình, Lạc quan do mình" với các hoạt động chia sẻ kiến thức, mang đến những giá trị tích cực của hiểu biết tài chính đến các thế hệ người Việt.

Image-186263624-ExtractWord-2-5316-3676-1719852416.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kigLcYqokcOMFRq0B8Qsfw

Các em học sinh giao lưu và chụp ảnh cùng đại diện Sun Life, tạo không khí sôi động cho chương trình. Ảnh: Nam Nguyễn

Bên cạnh nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho khách hàng về bảo vệ tài chính năm 2024, Sun Life Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động trang bị thêm những kiến thức về quản lý và đầu tư tiền. Điều này là nền tảng để đồng hành cùng cộng đồng hướng đến cuộc sống tươi sáng hơn mọi người.

Sun Life Việt Nam là thành viên của tập đoàn Sun Life - Tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế có gần 160 năm hoạt động tại nhiều quốc gia. Công ty hướng đến mục đích giúp khách hàng đạt được an toàn trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Thái Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022