Chọn ngành học trẻ, sinh viên ngành Quan hệ công chúng (PR) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng có những trải nghiệm học tập trẻ trung không kém để sẵn sàng làm chủ chân trời truyền thông sôi động.

Hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp, tôi luyện "chất" PR ngay trên giảng đường

Giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp đến cộng đồng, chuyên viên Quan hệ công chúng cần lắm hiểu biết về sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, về báo chí - truyền thông. Với hệ thống kiến thức đó, kết hợp tư duy nhạy bén và óc sáng tạo, các "phù thủy thương hiệu" có khả năng thực hiện các chiến dịch PR đúng hướng, truyền tải hiệu quả đến đối tượng mục tiêu.

photo-1-17200639285021360827533.jpg

Trang bị toàn diện kỹ năng nghề nghiệp, sinh viên PR HUTECH phát huy bản lĩnh của người làm nghề thứ thiệt

Để sinh viên đảm đương tốt sứ mệnh này, HUTECH trang bị từ những gạch đầu dòng nền tảng - kỹ năng viết kịch bản truyền thông và truyền hình, kỹ năng viết báo và biên tập, kỹ năng trả lời phỏng vấn và phát ngôn, kỹ năng nhiếp ảnh, xây dựng video phóng sự, truyền thông mạng xã hội, quản trị sự kiện,... Kế đó là những kỹ năng quản trị rủi ro và xử lý khủng hoảng truyền thông, chiến lược quan hệ công chúng cho người nổi tiếng, cố vấn cho lãnh đạo trong giao tiếp báo chí, chiến lược truyền thông marketing tích hợp.

Hơn cả cung cấp kiến thức chuyên môn đơn thuần, HUTECH chú trọng bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, để các bạn tôi luyện phong thái của dân PR ngay từ giảng đường, tự tin hòa nhập ngay sau khi tốt nghiệp.

Vi vu "cafe talk" cùng chuyên gia PR tại doanh nghiệp

Đã theo đuổi lĩnh vực Quan hệ công chúng thì hiểu biết đầy đủ về thực tế văn hóa doanh nghiệp là không thể thiếu, và đó là lý do mà sinh viên PR thường xuyên có những chuyến vi vu "cafe talk" tại doanh nghiệp.

Địa chỉ mà các bạn thường xuyên lui tới chính là những công ty, doanh nghiệp hay agency hàng đầu với chiến lược truyền thông mạnh: VNG, Công ty Golden PR, Công ty TNHH Early Morning, TTC Group, Công ty CP Buzzmetrics,...

photo-1-17200639306901377559410.jpg
photo-1-1720064010852567810358.png

Trải nghiệm doanh nghiệp là một điểm nhấn của ngành Quan hệ công chúng HUTECH

Những giờ học đặc biệt này mang đến cho sinh viên nhiều thông tin chuyên môn hữu ích. Đó là nắm bắt các bộ phận trong hệ thống PR của một doanh nghiệp, phương thức làm việc của một team PR chuyên nghiệp, những công nghệ truyền thông mới hiện đại, những đối tượng khách hàng phân hóa đa dạng với thị hiếu khác nhau, kinh nghiệm trong việc đánh giá độ ảnh hưởng và làm việc với KOLs,...

Những kiến thức thực tiễn này không phải dễ dàng mà có, nhất là với sinh viên vốn chưa có nhiều cơ hội bắt tay vào làm việc tại môi trường thực tế. Đây cũng chính là một đặc quyền mà sinh viên HUTECH thụ hưởng, khi các bạn sớm định hình nhận thức khách quan trong lĩnh vực truyền thông đa dạng, tránh bỡ ngỡ trên hành trình phát triển sự nghiệp cá nhân.

Dấn thân tổ chức sự kiện chuyên nghiệp ngay từ năm nhất

Với sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH, việc tự tổ chức các dự án truyền thông thực tế chuyên nghiệp không quá xa lạ mà thậm chí đã trở thành hoạt động bắt buộc trong quá trình học tập. Đây còn được xem là một hình thức kết thúc môn học độc đáo, sinh viên PR "cân" sự kiện từ lớn đến nhỏ, qua đó tự đánh giá lại kiến thức mà mình đã tích lũy một cách trực quan nhất.

Như mới đây, các bạn khiến dân tình trầm trồ khi đảm nhận hai sự kiện đặc sắc và quy mô là Dạ tiệc VELVET9: Nhung và SaiGon Image Festival. Đây cũng là hai đồ án kết thúc học phần Phép Lịch sự và Hoạt động Lễ tân và Kỹ năng nhiếp ảnh phục vụ hoạt động Quan hệ công chúng.

photo-2-17200639308081808892625.jpg
photo-1-17200640286001546374530.png

Sinh viên PR HUTECH thích thú với trải nghiệm làm ban tổ chức sự kiện ngay từ năm nhất

Để triển khai các sự kiện đạt hiệu quả cao, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý, nghiêm túc cao độ của tất cả các khâu từ lên kế hoạch chi tiết, liên hệ khách mời, quảng bá truyền thông, thiết kế ấn phẩm, dàn dựng và điều phối, xử lý các tình huống phát sinh - thử thách không hề nhỏ với những bạn trẻ còn chưa rời ghế giảng đường. Thế nhưng sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH đã hoàn thành nhiệm vụ, để lại nhiều cảm xúc cho khách mời về tính chuyên nghiệp và chỉn chu.

Chia sẻ thêm về trải nghiệm tổ chức các sự kiện ngay tại giảng đường, bạn Ngô Ngọc Lan Chi - sinh viên năm 2 ngành Quan hệ công chúng HUTECH bộc bạch: "Việc va chạm thực tế thường xuyên như vậy giúp em hiểu rõ chân thật nhất cách mà thế giới PR đang vận hành, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn, nhận định cụ thể thực tế diễn tiến của một dự án chứ không còn mơ hồ như trước đây".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022