Hai thí sinh là học sinh trường THPT Nguyễn Trực, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai. Sáng nay hai thí sinh thi ở điểm thi trường THPT Minh Khai, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, cách nhà 17-18 km. Tuy nhiên do không biết đường, cả hai đi nhầm sang trường Minh Khai của huyện Hoài Đức, theo anh Lê Tiến Tuân, cán bộ Đội Thanh tra Giao thông huyện Quốc Oai.

Lúc phát hiện nhầm, hai nam sinh hỏi đường đi ngược lại và gặp đội của anh Tuân đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh tại điểm thi ở trường THCS Sài Sơn, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai.

thi1-9330-1657182864.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pC4Ehq9ritmqlkgUZlbZDQ

Anh Tuân và đồng nghiệp chở hai thí sinh lạc đường đến điểm thi sáng nay. Ảnh: TTGT Quốc Oai

"Quãng đường từ điểm thi Sài Sơn đến Minh Khai khoảng 16-17 km nhưng đường nhỏ, lòng vòng nên mất 20 phút. Tôi cũng biết theo quy chế, quá 15 phút là thí sinh không được vào nhưng lúc đó chỉ mong đưa các cháu đến kịp", cán bộ thanh tra giao thông nói.

Đến nơi đã khoảng 8h, anh Tuân xin ý kiến chủ tịch hội đồng thi nhưng do quá giờ, cả hai không được làm bài.

Anh Vương Ngọc Tâm, phụ huynh của một trong hai thí sinh trên, cho hay, cuối giờ sáng nay, anh nhận được điện thoại của con trai báo không được thi. "Con khóc, nói xin lỗi bố. Tôi chỉ biết động viên con", anh Tâm nói.

Theo anh Tâm, con trai kể bị va quệt trên đường khiến chiếc xe bị bung yếm. Cả hai cũng phải bồi thường 100.000 đồng. Gặp sự cố phải giải quyết nên hai em luống cuống đi nhầm đường.

thi-7642-1657182864.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=L--QxMcaZz-7DWjvMO78MQ

Đi nhầm đường, nam sinh được cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, giúp đỡ sáng 7/7. Ảnh: TTGT Quốc Oai

Hôm qua, con anh Tâm cùng một người bạn đến trường THPT Minh Khai làm thủ tục thi. 6h kém sáng nay, con anh tính đi cùng người bạn này nhưng người bạn đã đi trước. Con anh sau đó đi cùng một người bạn khác cùng xã và cả hai đều không biết đường.

"Hôm qua tôi bảo để bố đưa đi nhưng con nói bạn biết đường và muốn đi cùng bạn. Tôi ngờ đâu lại xảy ra việc này", anh Tâm chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường THPT Nguyễn Trực, xác nhận hai nam sinh là học sinh của trường. Gia đình đã viết tường trình, xin hội đồng thi xem xét không tham dự kỳ thi ngày 7/7 và 8/7, mong được dự thi năm sau.

Bình Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022