Tân Nhàn và Tuấn Anh là cặp đôi khá đặc biệt của làng nhạc phía Bắc. Họ cùng thi Sao Mai và chính cuộc thi này đã chắp cánh cho tình yêu nảy nở.

Cũng chính trong cuộc thi, tình yêu đã khiến họ thăng hoa trên sân khấu. Giải Sao Mai năm 2005, Tuấn Anh giành giải nhất dòng nhạc thính phòng, còn Tân Nhàn đoạt quán quân dòng nhạc dân gian. Năm 2007, cặp đôi chính thức kết hôn và có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh.

tan-nhan5-1611105805083216237764.jpg

Tân Nhàn - Tuấn Anh từng là cặp đôi thành công trong âm nhạc và hạnh phúc trong đời sống riêng

Sau cuộc thi, họ trở thành cặp đôi âm nhạc ăn ý trên sân khấu. Nhiều bản song ca đến nay vẫn được khán giả yêu thích như: "Thăm quê em", "Sa Pa, nơi gặp gỡ đất trời"… Năm 2013 Tân Nhàn – Tuấn Anh thực hiện album chung "Tình ta biển bạc đồng xanh" khá thành công về thương mại.

Năm 2013, cả hai cùng tốt nghiệp thạc sĩ thanh nhạc xuất sắc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau đó, ca sĩ Tân Nhàn chuyển sang làm giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, còn Tuấn Anh làm giảng viên tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Tuy cùng một "bệ phóng" từ Sao Mai nhưng sau cuộc thi, Tân Nhàn khá thành công trên sân khấu thì chồng cô chỉ tập trung vào giảng dạy là chính. Anh vẫn đi hát nhưng không nhiều. Điều này không khỏi khiến công chúng có những so sánh nhất định và đặt câu hỏi cho cả Tân Nhàn và Tuấn Anh.

tan-nhan1-16111058050661880070265.jpg

Trong khi vợ ngày càng thành công thì Tuấn Anh lại chọn cho mình sự bình dị và kín tiếng. Anh từng nói, tôi chấp nhận lùi lại phía sau để hỗ trợ cho vợ ngày càng có chỗ đứng vững chắc.

Ngược lại với chồng, Tân Nhàn luôn nỗ lực hướng tới những đỉnh cao trong nghề. Cô không chọn chuyên sâu vào ca hát hay giảng dạy mà đặt mục tiêu xuất sắc ở cả hai vai trò.

Hiện tại, Tân Nhàn là Phó Khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Cô cũng đã bảo vệ luận án tiến sĩ về âm nhạc và trở thành một trong những tiến sĩ trẻ nhất của lĩnh vực âm nhạc.

Cũng nhờ vậy, trên chặng đường hơn 15 năm ca hát, Tân Nhàn đã có một "gia tài" đáng nể là 11 album và nhiều liveshow "khủng" được đầu tư cả về chất lượng và kinh phí.

tan-nhan4-1611105805079676367039.jpg

Tân Nhàn với giải thưởng âm nhạc Cống hiến

Về đời sống riêng, Tân Nhàn – Tuấn Anh cũng được biết đến là cặp đôi hạnh phúc. Chính vì vậy, thông tin họ ly hôn trong bí mật đã gây bất ngờ lớn cho công chúng.

Hồi đầu năm 2019, Tân Nhàn thực hiện liveshow Trở về, chồng cô vẫn đảm nhiệm vai trò giám đốc sản xuất. Khi đó, khi được hỏi vì sao cả hai không có màn hát chung trên sân khấu, Tân Nhàn cho biết: "Ông xã không lên sân khấu là một sự hy sinh lớn. Tôi muốn mời anh hát cùng trong liveshow nhưng anh bảo nếu hát sẽ không thể làm giám đốc sản xuất, giờ em chỉ được chọn một trong hai. Tôi để anh quyết định và anh ấy chọn làm giám đốc sản xuất. Anh nói sẽ đứng sau để tôi chỉ việc tỏa sáng trên sân khấu".

Cũng trong thời gian này, trả lời trên một tờ báo, ca sĩ Tuấn Anh đã chia sẻ, vợ chồng anh cũng không hiếm lần xảy ra mâu thuẫn, xích mích và đó chuyện mà bất cứ gia đình nào cũng có. Mỗi khi có điều gì chưa đồng quan điểm thì hai vợ chồng thường ngồi lại với nhau để nói chuyện và tháo gỡ. Anh cũng khẳng định, hiếm có cặp vợ chồng nghệ sĩ nào ở được với nhau lâu như Tân Nhàn – Tuấn Anh. Để có được điều này cả hai phải có sự cảm thông, nhường nhịn rất lớn.

tan-nhan6-16111058050851494349439.jpg

Tân Nhàn vừa lên xe hoa lần 2 hôm 18/1

Hỏi về tin đồn ly hôn từ hai, ba năm trước, Tuấn Anh nói: "Cái này tôi khẳng định luôn là cả tỉnh Quảng Ninh bảo vợ chồng tôi bỏ nhau chứ không phải trong giới báo chí. Vợ chồng nào cũng có những khúc mắc với nhau, không thể yên ấm từng ấy năm. Nhưng mà thôi, suy cho cùng mình không thể giải thích được, cứ kệ thôi. Mình sống cuộc sống của mình còn ai nói gì thì nói vậy".

Dù chưa lên tiếng nhưng có lẽ sau liveshow Trở về, Tân Nhàn và Tuấn Anh chỉ "trở về" cùng nhau trong âm nhạc, còn hạnh phúc riêng sau 16 năm đã được gián tiếp cho biết bằng đám cưới lần 2 hôm 18/1.

T.Nguyên

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022