quang-dung-thanh-hang-copy-15221143795921660974801.jpg

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và siêu mẫu Thanh Hằng. Ảnh: TL

Mối lương duyên qua những bộ phim

Quang Dũng, biệt danh Dũng “khùng” nổi tiếng là đạo diễn gây sốt phòng vé trong làng điện ảnh Việt với những thương vụ phim bạc tỉ như: “Hồn Trương Ba – da hàng thịt”, “Nụ hôn thần chết”, “Giải cứu thần chết”, “Những nụ hôn rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”, “Siêu nhân X” và mới đây nhất là phim “Tháng năm rực rỡ”. Mỗi thước phim do anh làm đạo diễn đều mang màu sắc mới mẻ, tươi trẻ, giàu chất nhạc và đặc biệt là phần đa đều có bóng dáng siêu mẫu Thanh Hằng. Đến mức, người ta đồn, mối quan hệ công việc của họ được gắn kết bằng sự tâm đầu ý hợp cả trong tình cảm riêng tư.

Thanh Hằng vốn là người mẫu chuyên nghiệp và cô không xuất thân là người được đào tạo bài bản về mặt diễn xuất. Mãi đến năm 2004, tên tuổi của Thanh Hằng mới được nhiều người để ý khi cô đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2004. Và rồi 2 năm sau, sự nghiệp của Thanh Hằng bước sang một trang mới khi có sự hợp tác với đạo diễn Dũng “khùng”. Năm 2008, Thanh Hằng bất ngờ khiến dư luận rất quan tâm khi cô vào vai nữ chính An trong phim “Nụ hôn thần chết” cùng Johny Trí Nguyễn. Lối dẫn tự nhiên và phá cách khiến An của Thanh Hằng ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả. Về sau này, khi nói về vai diễn của Thanh Hằng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, ban đầu, cô không có trong danh sách casting. Vậy mà cuối cùng, vì một cơ duyên nào đó, người đẹp đã được lựa chọn và trở thành nữ chính tung hoành trên màn ảnh rộng.

Năm 2010, Quang Dũng cho ra đời phim “Những nụ hôn rực rỡ” và Thanh Hằng vẫn được đạo diễn Dũng “khùng” tin tưởng. Cô tiếp tục trở thành nữ chính trong phim của anh khiến nhiều người hoài nghi về mối quan hệ của hai người. Dù vậy, khi đóng phim, anh vô cùng khó tính và khắt khe với Thanh Hằng. Để đảm nhiệm tốt vai diễn trong phim, Thanh Hằng đã bị đạo diễn Nguyễn Quang Dũng buộc phải học hát, học múa trong suốt 6 tháng trước khi phim chính thức khởi quay. Nhờ vậy mà khi phim công chiếu, cô nhận được cơn mưa lời khen, mang lại doanh thu lớn trong sự cổ vũ của khán giả nước nhà.

Những dự án phim điện ảnh sau này của Nguyễn Quang như: “Mỹ nhân kế”, “Siêu nhân X” đều có bóng dáng của Thanh Hằng. Giữa muôn vàn diễn viên mới và cũ, thiếu gì “nữ chính” cho anh lựa chọn, vậy mà cứ hễ có dự án mới là Quang Dũng chỉ nghĩ đến Thanh Hằng. Anh có quyền lựa chọn nhiều người khác và chắc chắn có những người sẽ làm tốt hơn cả Thanh Hằng nhưng điều này vẫn luôn là một bí ẩn trong mối quan hệ của họ.

Tháng năm rực rỡ và sự ưu ái cho Thanh Hằng đến từng cen-ti-met?

Dự án phim mới đây của Quang Dũng là “Tháng năm rực rỡ” và không ngoài dự đoán của dư luận, lại có tên Thanh Hằng. Và nếu ai đã từng xem phim thì mới hiểu, Quang Dũng ưu ái Thanh Hằng đến thế nào? Sự chiều chuộng, ưu ái ấy là việc anh dành một vai diễn đẹp và ngầu đến lúc nhân vật chết. Mọi góc quay của Thanh Hằng, Quang Dũng đều khiến nó đẹp lộng lẫy, kiêu sa mà vẫn ra được khí chất của cô. Phải hiểu và yêu nhau đến thế nào, Quang Dũng mới làm được điều ấy.

Trong phim, Thanh Hằng và Á hậu Hoàng Oanh vào vai “chị đại” Hoàng Kim Dung nhưng nhân vật này đậm đặc và có khí nhất là ở giai đoạn cuối. Chất giọng mạnh mẽ của Thanh Hằng đã làm rất khéo và mọi hành động cử chỉ của cô đều khiến khán giả cảm nhận được trọn vẹn ý đồ của đạo diễn. Nếu như Hoàng Kim Dung ở giai đoạn thanh xuân ngổ ngáo và không được khắc họa quá nhiều về hình thức thì Hoàng Kim Dung ở giai đoạn về sau vừa đẹp, vừa thần thái. Người xem rõ ràng thích Thanh Hằng ở vai diễn này hơn rất nhiều. Ngay cả khi Thanh Hằng mắc bệnh ung thư, cô vẫn đẹp chứ không hề bị biến hóa xấu xí như hình ảnh trong đời thường. Ở đây, dường như Quang Dũng muốn Thanh Hằng luôn rực rỡ trong mọi nơi mọi lúc. Cuối cùng, trong đám tang của “chị đại” Hoàng Kim Dung cũng là hình ảnh một Thanh Hằng xinh đẹp và cái kết cuộc đời cô là một màn nhảy múa vui nhộn hạnh phúc.

Trước những đồn đoán về mối quan hệ với Thanh Hằng, Dũng “khùng” thẳng thắn: "Kể cả tôi có tình cảm với Thanh Hằng cũng bình thường, mà không thì cũng bình thường. Tôi nghĩ không nhất thiết phải là yêu đương, nhưng khi người ta có tình cảm thì làm việc với nhau sẽ tốt hơn. Vì đây là nghề thuộc về cảm xúc mà, nếu tôi chọn một diễn viên mình không ưa vào vai diễn do tôi tưởng tượng ra thì làm sao tôi có thể làm việc được". Thời điểm ấy, Thanh Hằng trả lời: "Tôi nghĩ 5 năm cho mối quan hệ không phải là quá ngắn. Chúng tôi vượt qua những điều mọi người có thể nghĩ cho một mối quan hệ nam nữ".

Và giờ đây, như tính cách của mình, cô bày tỏ sự bình thản. Thanh Hằng cho rằng ngoài mối quan hệ thân thiết thì theo cô năng lực cũng chiếm một phần quan trọng giúp cô có được vai diễn trong phim của Quang Dũng. “Mọi thứ đều được lý giải bằng năng lực. Tôi dám khẳng định điều đó vì đơn giản Nguyễn Quang Dũng là một đạo diễn khó tính. Việc tôi có thể là thành viên trong ê-kíp của anh cũng dễ hiểu bởi sau vài lần hợp tác, Nguyễn Quang Dũng hiểu rõ năng lực của tôi đến đâu, có thể làm được gì. Việc hình thành một ê-kíp cũng mang đến cái lợi nhất định bởi các thành viên đã hiểu ý nhau và không khó để khai thác những điểm mạnh của nhau”, Thanh Hằng chia sẻ. Tuy nhiên, dù người trong cuộc đã giải thích nhưng với công chúng, Thanh Hằng mãi là “nàng thơ” của Quang Dũng vì mấy ai nhận được ưu ái của Quang Dũng nhiều đến vậy.

Đỗ Quyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022