Bị mang tiếng là "máy đẻ"

Minh Hà được biết đến là người vợ đảm đang, tháo vát của Lý Hải. Cô luôn sát cánh và là hậu phương vững chắc cho chồng trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống gia đình.

Sinh trưởng trong gia đình tri thức tại Hà Nội, Minh Hà được bố mẹ rất mực yêu chiều và có một bản thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Minh Hà đã nổi tiếng là một hot girl nhí nhảnh, đáng yêu và năng động. Ngoài việc học, cô còn tự trau dồi bản thân bằng nhiều nghề tay trái như làm diễn viên tự do, tập múa ba lê.

Đó cũng chính là cơ duyên khiến Minh Hà và Lý Hải gặp được nhau. Năm 2002, Lý Hải mời Minh Hà tham gia vào một MV nhưng chưa nảy sinh tình cảm. Đến cơ hội hợp tác lần 2 vào 2 năm sau đó thì cả hai đã tìm thấy định mệnh của đời mình và bắt đầu hẹn hò.

Sau 4 năm yêu nhau, Minh Hà quyết định đi du học Thạc sĩ luật và khi cô trở về cả hai đã có một đám cưới vô cùng xúc động vào 15/11/2010.

Dù từng là một hot girl có tiếng, tốt nghiệp thạc sĩ Luật, tương lai rộng mở nhưng sau khi kết hôn với ca sĩ Lý Hải, Minh Hà đã toàn tâm toàn ý xây dựng tổ ấm gia đình, là người vợ lo toan cho con cái, gia đình và sắp xếp công việc cho chồng.

Chỉ sau vài năm tổ chức đám cưới, Lý Hải và Minh Hà đã liên tiếp sinh được 4 người con gồm Rio (12 tuổi), Cherry (10 tuổi), Sunny (7 tuổi) và Mio (5 tuổi).

photo-8-16794047630541511719008.png

Tổ ấm hạnh phúc của Lý Hải - Minh Hà

Việc sinh nhiều con khiến Minh Hà chịu khá nhiều lời đàm tiếu. Thậm chí, cô từng tâm sự rằng mình bị mang tiếng là "máy đẻ", "người phụ nữ chỉ biết ăn với đẻ". Thế nhưng Minh Hà luôn gạt hết những câu nói đó sang một bên vì cô biết điều gì có ý nghĩa và làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

Dù công việc bận rộn, có nhiều công ty cần quản lý, nhiều dự án cần thực hiện nhưng Minh Hà vẫn tự tay chăm 4 đứa con, đưa chúng đi học, chơi cùng chúng. Thỉnh thoảng khi có thời gian Lý Hải - Minh Hà đều đưa cả gia đình đi du lịch.

Minh Hà tiết lộ rằng cô sinh nhiều và liên tiếp nhưng vì có kinh nghiệm làm mẹ rồi nên vẫn có thể sắp xếp chu toàn cho các con. Đặc biệt, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn hướng các con đến sự tự lập tự giác, biết nhường nhịn yêu thương chăm sóc lẫn nhau.

"Nếu có 1 đứa thì rất vất vả, như đứa đầu tiên tôi thấy vất vả lắm, từ đứa thứ 2 là tôi có kinh nghiệm nên sắp xếp và dạy các con.

Như các bé ở nhà đi học về là tự soạn quần áo, mẹ chỉ tắm, tắm xong thì tự mặc quần áo. Tới giờ cơm là cực nhất, phải kèm các bé không thì các bé lơ là. Sau giờ ăn các bé tự chơi với nhau. Tôi cũng hướng dẫn cho các con biết cách nhường em, anh biết thương em. Những gì tôi dạy bé lớn thì anh hai sẽ dạy lại các em. Như bé thứ 2 hư, giành đồ chơi của em thì anh lớn sẽ nói phải nhường cho em, y như lời mình dạy nên có nhiều con cũng có lợi", Minh Hà tâm sự trên Tiền Phong.

Để có thể dành thời gian cho các con, Minh Hà gần như cắt đi toàn bộ những nhu cầu khác của bản thân như tụ tập bạn bè.

"Như mọi người cũng thấy, Hà và Hải ngoài công việc thì thời gian chỉ có dành cho gia đình, hầu như không có thời gian dành cho bạn bè luôn. Đó là điều mà các ba mẹ muốn có nhiều con thì nên cân nhắc. Có nhiều người thường thích đi ra ngoài, gặp gỡ bạn bè để khuây khỏa thì có nhiều con sẽ không thể làm được như thế nữa, hoặc ngược lại nếu bố mẹ đi nhiều các con cũng sẽ rất tội nghiệp", Minh Hà chia sẻ trên Nhịp sống Việt.

Dù đã trải qua 4 lần sinh nở, tự tay chăm con chịu nhiều vất vả và cũng đã bước vào độ tuổi U40 nhưng sắc vóc của bà xã Lý Hải vẫn luôn được khen ngợi bởi vẻ trẻ trung, thon gọn.

photo-6-1679404756383203342614.png
photo-4-1679404748779390841061.png

Nhan sắc và vóc dáng của bà mẹ 4 con khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi

Hạnh phúc bình dị, viên mãn

Tính tới thời điểm này, Lý Hải - Minh Hà đã trải qua hơn một thập kỷ bên nhau. So với nhiều cặp đôi trong showbiz Việt, hôn nhân của họ bình dị, không màu mè khoa trương nhưng vẫn luôn ngập tràn hạnh phúc.

Không chỉ đươc ông xã hết mực yêu thương, Minh Hà còn được Lý Hải chia sẻ và đồng hành trong việc chăm sóc và nuôi dậy con cái. Có chồng ở bên mọi lúc mọi nơi, Minh Hà chưa bao giờ cảm thấy tủi thân hay đơn độc.

Đặc biệt, vợ chồng Lý Hải luôn biết cách hâm nóng tình cảm bằng những chuyến du lịch xa hoặc đi xem phim, tham dự tiệc riêng với nhau. Những lúc như vậy, họ gửi 4 nhóc tỳ cho người thân chăm sóc giúp.

Chia sẻ về bí quyết giữ lửa hôn nhân, Lý Hải bộc bạch trên VTC News: "Đã là vợ chồng, khi về sống cùng nhau không cặp đôi nào tránh khỏi những bất đồng cả. Chúng tôi cũng từng khác quan điểm rất nhiều nhưng sau đó chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau và xem xét ý kiến của ai đúng. Chúng tôi cũng thống nhất với nhau cãi vã chỉ khiến gia đình thêm căng thẳng thôi. Hơn nữa, chúng tôi không muốn các con phải chứng kiến cảnh tượng cãi nhau ồn ào từ cha mẹ. Bản thân tôi cũng không thích tranh cãi nên gia đình tôi sống với nhau hài hoà lắm".

Còn Minh Hà thì thổ lộ với Nhịp sống Việt: "Thú thật là Lý Hải và Minh Hà không có bí quyết gì hết. Chỉ có là hai vợ chồng đi đâu cũng đi cùng nhau, làm gì cũng làm cùng nhau. Biết lắng nghe nhau, giảm bớt cái tôi của chính mình là điều quan trọng nhất. Bởi không ai giống ai trong cuộc sống này, kể cả với người mình yêu thương đôi khi cũng sẽ bất đồng quan điểm nên quan trọng là mình cố gắng giảm cái tôi một cách tối đa, điều chỉnh làm sau để giảm thiểu sự tranh cãi. Giữ được như vậy thì gia đình sẽ là nơi vui vẻ, bình yên nhất khi mình trở về sau những công việc, mệt mỏi bên ngoài".

photo-2-16794047440781768330037.jpeg

Hạnh phúc bình dị, không khoa trương nhưng khiến nhiều người ngưỡng mộ của Lý Hải - Minh Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022