Lựa chọn một ca khúc tự sáng tác làm sản phẩm đầu tay, PiaLinh nói cô cũng cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên, hình tượng PiaLinh hướng tới là một Singer - Songwriter nên cô quyết định gửi đến khán giả yêu thương sáng tác đầu tay của mình. Đây là một ca khúc mà cô đã ấp ủ gần một năm qua. "Sớm mai" cũng là món quà tri ân dành tặng cho người nghe nhạc trước thềm năm mới. Đặc biệt, toàn bộ doanh thu của ca khúc này sẽ được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện hướng đến xã hội.

Nói về ca khúc của mình, PiaLinh cho biết: "Sớm mai như một lời tự sự từ những trải nghiệm của Linh về cuộc đời, gặp khó khăn rồi, gục ngã rồi, đứng lên như thế nào và vì sao em lại có thể đứng lên. Với PiaLinh, cuộc sống không dễ dàng với bất kỳ ai, nên Linh khâm phục tất cả mọi người, vì ai cũng luôn phải tự cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của mình để bước tiếp. Linh tin tất cả chúng ta có chung một điểm chạm đó là, bằng một cách nào đó, ở đâu đó, chúng ta vẫn còn tiếp tục cố gắng vì ta luôn còn niềm tin".

vlcsnap-2024-02-02-23h00m44s682-17069290884841047835845.png

PiaLinh tên thật là Nguyễn Hoàng Hương Linh. Cô đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Ngoại Thương. Năm 2023, sau khi được biết đến với sản phẩm âm nhạc "Nấu ăn cho em" kết hợp cùng Rapper Đen Vâu, PiaLinh đã trở thành một cái tên thu hút rất nhiều sự chú ý. Cũng trong năm này, PiaLinh đã tham gia Vietnam Idol 2023 và lọt vào top 10. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

"Sớm mai" có giai điệu catchy, thể hiện góc nhìn có phần "già dặn" hơn so với tuổi 19 của PiaLinh về cuộc sống. Trái ngược với những ca khúc mang giai điệu vui tươi, sôi nổi của những bài hát Tết, "Sớm mai" khắc họa một góc nhìn hoàn toàn khác. Trong thời khắc cận kề của sự chuyển giao giữa năm cũ - năm mới, là lúc mà áp lực cuộc sống đè nặng lên đôi vai của những người lao động và càng cận Tết, áp lực ấy càng trở nên nặng hơn. Vậy nhưng, cho dù có khó khăn và vất vả đến mấy, thì những con người tưởng như quá đỗi "bình thường" ấy lại mang sức mạnh thật phi thường. Họ cố gắng không ngừng nghỉ, không bỏ cuộc trước khó khăn và chưa từng thôi hy vọng vào một "bình minh khác", một ngày mai tươi sáng với nụ cười trên môi. 

vlcsnap-2024-02-02-23h04m12s875-1706929847062662900740.png

(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngoài giai điệu bắt tai, "Sớm mai" còn gây ấn tượng mạnh mẽ với phần hình ảnh rất thật và xúc động. Những thước phim này được lấy chất liệu chủ yếu từ cuộc sống đời thường với những con người "bình thường phi thường". Ngoài ra, MV còn gây bất ngờ cho người xem bởi sự xuất hiện vô cùng đặc biệt của những gương mặt đã quen thuộc với Gen Z như Pewpew, Huy NL, Đặng Thu Hà, Thiện Khiêm, Hoàng Yến Chibi...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022