Cùng với bộ phim cổ trang "Cẩm tú an ninh", đường đua phim Hoa ngữ tháng 10 trở nên nhộn nhịp với màn sự xuất hiện của "Xuân hoa diễm", "Thất dạ tuyết" và "Thất tiếu".

"Lệnh phi" Ngụy Anh Lạc vốn quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ Việt đã "lột xác" để hóa thân vào vai nữ sát thủ trong phim cổ trang "Xuân hoa diễm". Trong phim, Ngô Cẩn Ngôn phải học cách diễn các cảnh hành động, song thay vì cảm thấy khó khăn, cô lại hào hứng khi "Xuân hoa diễm" là "con đường" mở ra cho cô hướng đi mới khi có thể biết thêm về võ thuật và diễn các cảnh này một cách thuần thục.

Xuân hoa diễm

"Xuân hoa diễm" là bộ phim cổ trang tình cảm pha lẫn yếu tố hành động, được chuyển thể từ tiểu thuyết Mộng hoa xuân của tác giả Hắc Nhan. Phim xoay quanh Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng), một nữ sát thủ tài giỏi, có mối thù sâu sắc với một thế lực bí ẩn và Hoàng tử Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) của Đại Viêm.

Cảnh phim "Xuân hoa diễm"

Bộ phim bắt đầu với việc Mộ Dung Cảnh Hòa dẫn quân đi chinh phục và giành lại lãnh thổ Thanh Châu. Sau khi chiến thắng, sự việc trở nên phức tạp khi toàn bộ tòa thành bỗng nhiên bốc cháy, khởi nguồn cho một loạt biến cố đầy kịch tính. 

Giữa cuộc chiến quyền lực ấy, mối tình giữa Mi Lâm và Mộ Dung Cảnh Hòa được khắc họa như một ngọn lửa âm ỉ giữa bão giông. Mi Lâm với mối thù hận sâu sắc, phải đối mặt với những lựa chọn nghiệt ngã trong lòng mình, còn Mộ Dung Cảnh Hòa tuy quyền cao chức trọng nhưng cuốn vào một mối quan hệ phức tạp không thể đoán trước.

xuanhoadiem-1729063755134260696749.jpg

Ngô Cẩn Ngôn được kỳ vọng về diễn xuất trong "Xuân hoa diễm"

Ngay sau khi phát sóng, Xuân hoa diễm càn quét các bảng xếp hạng uy tín như: đạt 7500 nhiệt, Top 3 chỉ số phim chiếu mạng, Top 4 Datawin (số liệu /10). Trên Weibo, phim đạt 190 triệu lượt đọc, 4.4 triệu lượt thảo luận và 7.2 triệu lượt tương tác (tính đến ngày 16/10).

Trong Xuân hoa diễm, Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn được đánh giá tốt về diễn xuất sau khi phim lên sóng. Ngô Cẩn Ngôn chia sẻ vai sát thủ Mi Lâm là "cây khô gặp mùa Xuân" mà nữ diễn viên nỗ lực giành được cho sự nghiệp diễn xuất. Phim dự kiến phát sóng trên VieON cuối tháng 10.

Thất dạ tuyết 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thương Nguyệt, Thất dạ tuyết kể về chuyện tình lãng mạn giữa kiếm khách ương ngạnh Hứa Triển Bạch (Tăng Thuấn Hi đóng) và cốc chủ Dược Sư cốc - Tiết Tử Dạ (Lý Thấm). Để cứu mạng con trai bằng hữu, Triển Bạch tìm đến xin thuốc và gặp gỡ Tử Dạ. Ở cạnh nhau trong 8 năm, từ những người có chấp niệm riêng, cả hai dần ăn ý, thấu hiểu, cứu rỗi tâm hồn đối phương. Hẹn ước sẽ cùng uống rượu dưới gốc mai, thế nhưng, vì trách nhiệm mà mỗi người gánh vác, họ chẳng thể thổ lộ tình cảm, cuối cùng chỉ để lại tiếc nuối chia lìa âm dương.

thatdatuyet-17290638810551890920550.jpg

"Thất dạ tuyết" với diễn xuất của Lý Thấm và Tăng Thuấn Hi

Là một trong những bộ cổ trang tăng tốc nhanh chóng trên đường đua phim Hoa ngữ hot tháng 10, Thất dạ tuyết nhận được nhiều hiệu ứng tích cực: Gần 600 nghìn lượt xem với 4.8 sao đánh giá trên VieON; Lý Thấm đứng Top 3, Tăng Thuấn Hy đứng Top 2 bảng xếp hạng nhân vật, Thất dạ tuyết đứng Top 1 chỉ số phim chiếu mạng, Top 2 Datawin (số liệu 14/10), vượt 8000 điểm nhiệt, Vân Hợp 18,72 triệu lượt xem. Trên Weibo, phim có 1.2 tỷ lượt đọc, 24.8 triệu lượt thảo luận và 38.1 triệu lượt tương tác (tính đến ngày 16/10). Phim hiện phát sóng phụ đề/ thuyết minh trên VieON lúc 19h hàng ngày.

Thất tiếu

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Thất tiếu là chuyện tình lãng mạn giữa diễn viên hài độc thoại Cố Dật và chàng trai trẻ mắc chứng mất khả năng cảm xúc - Lương Đại Văn.

Lương Đại Văn (Lâm Nhất đóng) là người mất khả năng cảm nhận niềm vui, tức giận, nỗi buồn như người thường. Bị thu hút bởi tấm biển "Ounce Bar", anh thử nghe để làm cho bản thân cảm thấy vui vẻ.

phim-1729064064821522359833.jpg

Ngoài làm biên tập viên cho một tạp chí vào ban ngày, Cố Dật (Thẩm Nguyệt đóng) còn biểu diễn độc thoại vào ban đêm với mục tiêu mang lại tiếng cười cho mọi người. Trước sự thờ ơ của Lương Đại Văn, Cố Dật không nản lòng, quyết tâm khiến anh cảm nhận được sự ấm áp từ mình.

Trên VieON, trailer Thất tiếu ghi nhận hơn 90.000 lượt xem cùng 5.0 sao đánh giá. Phim đạt 210 triệu lượt đọc, 851 nghìn lượt thảo luận và 2.7 triệu lượt tương tác trên Weibo (tính đến ngày 16/10). Dù chưa chính thức lên sóng, song Lâm Nhất và Thẩm Nguyệt được khán giả dành lời khen cho vẻ ngoài đẹp đôi, ngọt ngào dù họ chênh lệch chiều cao tới 30cm. Thất tiếu dự kiến phát sóng trên VieON cuối tháng 10.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022