base64-17294041731581587287790.jpeg

Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Ninh Bình và Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam diễn ra vào sáng 19-10

Mục tiêu của chương trình nhằm khơi dậy trầm tích văn hóa - lịch sử, biến Ninh Bình thành phim trường nổi tiếng, thu hút, xúc tiến làm phim và từng bước xây dựng công nghiệp điện ảnh tại Ninh Bình gắn với phát triển du lịch, công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí.

"Ninh Bình có khả năng thành thành phim trường của phim bom tấn"

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc cho rằng Ninh Bình là một trong những vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, có thể xem là Việt Nam thu nhỏ, từng là điểm đến của nhiều đoàn phim quốc tế.

"Tỉnh hoàn toàn có khả năng trở thành phim trường của những bộ phim "bom tấn" của Hollywood cũng như các bộ phim điện ảnh Việt Nam để quảng bá về văn hóa, du lịch", ông nói.

Hai bên đã thống nhất ký kết một số mục tiêu gồm xây dựng và tổ chức thực thi Bộ chỉ số thu hút các đoàn làm phim và phát triển công nghiệp điện ảnh tại Ninh Bình;

Tổ chức các sự kiện điện ảnh trong nước và quốc tế tại đây; đồng thời hoàn thiện cơ chế, chính sách địa phương của Ninh Bình cho phát triển hệ sinh thái công nghiệp điện ảnh.

Nói riêng về chuyện phim trường, hiện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đang tiến hành lập quy hoạch.

Trong đó có việc xây dựng công viên lịch sử trung tâm cố đô Hoa Lư bao gồm toàn bộ các di tích thuộc di tích quốc gia đặc biệt này cũng như các dự án chính khác như bảo tàng về khảo cổ học, lịch sử, sinh thái...

hinh2iadr-17294032611751648420991.jpg

Hình ảnh Ninh Bình trong phim Kong: Skull Island - Ảnh chụp màn hình

Đồng thời khôi phục cảnh quan nguyên gốc theo tư liệu lịch sử, trưng bày các mô hình, tiêu bản phục dựng kinh đô Hoa Lư, hình thành công viên khảo cổ học, được bảo vệ bởi các công nghệ hiện đại.

Dự kiến định hướng các khu vực làm trường quay tại các địa phương: xã Phú Lộc, Quỳnh Lưu, Gia Sơn, Gia Lâm (thuộc huyện Nho Quan); xã Gia Trung, Gia Hưng, Gia Vân (huyện Gia Viễn); xã Ninh Giang, Ninh Tiến, Ninh Mỹ (huyện Hoa Lư).

"Tới đây hy vọng sẽ có các bộ phim của Pháp, Ấn Độ và Việt Nam đến quay tại Ninh Bình", TS Ngô Phương Lan - chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam - cho biết.

phim-kong-17294033951921157780396.jpeg

Phim trường “Kong: Skull Island" của đạo diễn Jordan Vogt Roberts

Nhiều đoàn phim đã đến

Ninh Bình không chỉ thu hút khách du lịch mà đã được nhiều nhà làm phim trong nước và quốc tế lựa chọn làm bối cảnh phim.

Có thể kể tới một số phim như Người Mỹ trầm lặng của đạo diễn Phillip Noyce, phim Hai cô con gái ông chủ vườn thuốc của đạo diễn người Pháp gốc Trung Quốc Đới Tư Kiệt…

Đặc biệt năm 2017, bom tấn Kong: Skull Island (Đảo đầu lâu) của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts.

Sau khi quay tại Mỹ và Australia, đoàn phim đã tiến hành quay tại 4 địa phương ở Việt Nam, trong đó thời gian quay lâu nhất với 3 địa danh xuất hiện trong bộ phim là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, Tam Cốc - Bích Động và khu sinh thái Tràng An của Ninh Bình.

Ninh Bình còn là điểm đến của nhiều đoàn phim điện ảnh lẫn truyền hình trong nước như Thiên mệnh anh hùng, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Con thuyền số phận, Về nhà đi con, Trạng Tí, Hương vị tình thân, Vui lên nào anh em ơi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022