Chương trình Hội ngộ được thực hiện tại nhà riêng của nghệ sĩ Vũ Linh - nơi đặt linh cữu của ông - tại quận Phú Nhuận. Ước tính có khoảng 1000 khán giả đã tập trung trước nhà nghệ sĩ Vũ Linh để tiễn biệt ông lần cuối.

Đêm tân cổ giao duyên mang tên Hội ngộ được thực hiện bởi gia đình NSƯT Vũ Linh và những đồng nghiệp - những người đã hoạt động cùng ông trong suốt những năm tháng làm nghề - như nghệ sĩ Kim Cương, nghệ sĩ Ngọc Huyền, nghệ sĩ Kim Tử Long, Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Linh Tâm... Chương trình được bắt đầu lúc 20h ngày 8/3 và kết thúc vào khoảng 1h sáng nay (ngày 9/3).

Chia sẻ với phóng viên của tờ Dân trí, nghệ sĩ Vũ Luân - con nuôi của nghệ sĩ Vũ Linh - cho biết đêm nhạc tiễn biệt NSƯT Vũ Linh kéo dài khoảng 5 tiếng dưới sự cấp phép của chính quyền địa phương. 

Trong đêm tiễn biệt, nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ đã không thể ngăn được nước mắt khi hát một trích đoạn trong vở Chuyện tình Lan và Điệp. Cô nói, gửi lời cuối tới người anh, người đồng nghiệp yêu quý của mình: "Đêm nay rất đau lòng khi phải đưa tiễn anh về đất Phật. Em phải hát cho anh nghe, lần này là lần cuối cùng và nhân vật này là anh đã dạy cho em. Anh dạy cho em từng chút và anh đã đánh đòn em... Em sẽ hát cho anh nghe".

09032023thoaimy-1678334386806677785152.jpg

Nghệ sĩ Thoại Mỹ không ngăn được nước mắt trong suốt buổi diễn. (Ảnh: Dân trí)

Trong khi đó, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền - một trong những nghệ sĩ nữ đã gắn tên tuổi cùng NSƯT Vũ Linh - cũng hát tặng người đồng nghiệp cô yêu quý trước khi tiễn biệt. Nghệ sĩ Ngọc Huyền dù cố nén đau buồn khi trình diễn nhưng vào cuối bài, vì quá cảm xúc, cô đã ngất xỉu. 

09032023ngochuyen1-16783353043941989947318.jpg

Nghệ sĩ Ngọc Huyền đã không nén được xúc động, cô ngất xỉu sau khi trình bày xong tiết mục của mình. (Ảnh chụp màn hình)

Nghệ sĩ Kim Tử Long - người từng hay được so sánh với Vũ Linh - bày tỏ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có vị trí ngang hàng với anh Năm (tên thân mật các nghệ sĩ vẫn gọi Vũ Linh - P.V). Đối với tôi, anh là sư phụ và là thần tượng trong nghệ thuật. Suốt cuộc đời đi hát, tôi luôn kính trọng và tôn thờ người anh này của mình".

Nghệ sĩ Bạch Tuyết chia sẻ tại tang lễ nghệ sĩ Vũ Linh: "Vũ Linh đã sống một cuộc đời đáng sống. Sự ra đi của ông để lại biết bao tiếc thương với khán giả để thấy rằng nghệ thuật cải lương có giá trị vô cùng với văn hoá Việt".

NSƯT Vũ Linh thuộc thế hệ vàng của sân khấu cải lương Việt Nam. Ông còn được gọi là "ông hoàng cải lương" như một sự trân trọng về tài năng và hoạt động nghệ thuật của mình. Nghệ sĩ Vũ Linh qua đời vào ngày 5/3 ở tuổi 65 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Lễ động quan lúc của nghệ sĩ Vũ Linh được thực hiện vào 11h hôm nay (ngày 9/3). Linh cữu của ông sẽ được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022