45896591513053712704282173945759868630166504n-17276701220491923946454.jpg

Tùng Dương - ca sĩ thể hiện thành công ca khúc Một vòng Việt Nam do Đông Thiên Đức sáng tác - Ảnh: FBNV

Tính đến cuối tháng 9-2024, sau hơn một năm phát hành, lyric video Một vòng Việt Nam (Đông Thiên Đức sáng tác) trên kênh YouTube của Tùng Dương có hơn 24 triệu lượt xem.

Ca khúc này còn được phát hành trên nhiều nền tảng, được nhiều ca sĩ biểu diễn trong các chương trình, sân khấu ca nhạc.

Có thể nói, ca sĩ Tùng Dương là một trong những ca sĩ thể hiện thành công nhất ca khúc này.

Mỗi ca khúc đều có một sứ mệnh

Nhạc sĩ Đông Thiên Đức cho Tuổi Trẻ Online biết anh viết ca khúc Một vòng Việt Nam cho chương trình ẩm thực và du lịch Around Vietnam phát sóng trên kênh VTV3.

"Sau khi viết xong, tôi chưa dám nghĩ ca sĩ Tùng Dương sẽ hát ca khúc này. Tôi mạo muội liên hệ, đâu ngờ rằng cái ông hay làm trẻ con sợ mỗi khi hát lại dễ thương, dễ gần đến thế, đồng ý hát" - Đông Thiên Đức tâm sự.

MV Một vòng Việt Nam được lồng ghép hình ảnh quê hương, đất nước - Nguồn: YouTube Tùng Dương

Ca sĩ Tùng Dương cho rằng anh thể hiện ca khúc Một vòng Việt Nam là cái duyên.

Bài hát hào sảng, ngợi ca về tinh thần hào hùng của con người Việt Nam. Ca khúc phù hợp với quãng giọng của Tùng Dương.

"Hát Một vòng Việt Nam còn sướng hơn hát Ai chung tình được mãi. Vì ca khúc này nói về tình yêu quê hương đất nước, tình cảm rộng lớn" - Tùng Dương nói vui với Đông Thiên Đức.

Cách đây khoảng một tháng, ca sĩ Tùng Dương thực hiện MV ca khúc Một vòng Việt Nam lồng ghép những cảnh đẹp Việt Nam trên cả nước, khiến cho người xem thêm nhiều cảm xúc. MV này nhanh chóng đạt gần 800.000 lượt xem.

"Tôi chưa bao giờ nhìn vào những con số để xác định bài hát của mình có được yêu thích hay không. Đối với những người làm nghệ thuật thuần túy, những con số hầu như là vô nghĩa.

Tôi chỉ quan tâm đến mình đã làm được gì và khán giả đang muốn gì ở mình" - Đông Thiên Đức bộc bạch.

base64-1727670372594683044559.jpeg

Nhạc sĩ Đông Thiên Đức - Ảnh: FBNV

Nam nhạc sĩ tâm sự rằng khi sáng tác, điều đầu tiên anh nghĩ là làm sao đặt được cái hồn vào từng câu chữ, nốt nhạc trong bài hát; làm sao để khán giả nghe được, hiểu được.

"Còn việc ca khúc hit hay không thì tôi không mong cầu. Với tôi, mỗi ca khúc đều có một sứ mệnh riêng, có hồn, có sức sống như một sinh mệnh. Không quan trọng sang hèn cốt cách, mà là nằm ở giá trị nhân văn.

Tình yêu thương của khán giả dành cho ca khúc là giải thưởng lớn nhất tôi nhận được" - Đông Thiên Đức khẳng định.

"Tôi tin rằng những ca khúc về quê hương, đất nước có sức sống lâu hơn so với những ca khúc về tình yêu. Minh chứng tôi thường xuyên được khán giả yêu cầu hát Con cò, Sắc màu... Và tôi cũng chọn hát các ca khúc này trong những chương trình lớn.

Hát Một vòng Việt Nam tôi cảm thấy tự hào nhiều hơn hát ca khúc cá nhân vì mình đang hát cho quê hương, đất nước" - Tùng Dương cho biết thêm.

Lyric video Một vòng Việt Nam do ca sĩ Tùng Dương thể hiện, có hơn 23 triệu lượt xem sau 1 năm phát hành - Nguồn: YouTube Tùng Dương

Từ chối bán độc quyền ca khúc Một vòng Việt Nam

Khi hỏi ca khúc Một vòng Việt Nam có phải là ca khúc tâm đắc, thành công trong sự nghiệp, Đông Thiên Đức nói:

"Tâm đắc là đúng vì cuối cùng tôi đã viết được một ca khúc cho quê hương, đất nước được nhiều người yêu mến. Còn thành công thì chưa phải, chưa phải lúc. Lúc này tôi chưa cho phép mình nghĩ mình đã thành công".

Đông Thiên Đức chia sẻ thêm với Tuổi Trẻ Online: "Có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ liên hệ xin phép hát Một vòng Việt Nam.

Cũng có nhiều người không cần xin phép nhưng không sao, họ hát vì quê hương, hát cho bà con nghe. Tôi viết cũng vì quê hương, viết cho bà con nghe, hát phải cùng chung chí hướng.

Cũng có rất nhiều đơn vị, trường học, tổ chức liên hệ xin phát hành sản phẩm phi lợi nhuận. Dù biết chữ "phi lợi nhuận" không đồng nghĩa với "vô giá trị" nhưng tôi vẫn vui vẻ gật đầu".

Nói về việc mua bán độc quyền ca khúc, Đông Thiên Đức cho biết có nhiều đơn vị, cá nhân có ý định mua độc quyền ca khúc Một vòng Việt Nam nhưng anh từ chối.

Anh thẳng thắn: "Tôi từ chối thẳng. Ca sĩ hát Một vòng Việt Nam bằng tất cả cảm xúc tự hào, tình yêu quê hương, tôi không muốn làm sứt mẻ tình cảm ấy".

Một vòng Việt Nam giúp mọi người gần nhau hơn

base64-17276648916442121274723.jpeg

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - Ảnh: FBNV

"Ca khúc Một vòng Việt Nam là niềm tự hào mỗi khi Hùng cất lên lời ca.

Trong một lần trình diễn ở Nhật, Hùng lắng nghe tâm sự của khán giả, nhiều người đã rơi nước mắt vì xúc động.

Hùng cảm nhận được niềm hân hoan của khán giả, cảm thấy quê hương như gần lại trong trái tim của kiều bào khi nghe ca khúc này.

Ca khúc Một vòng Việt Nam chạm đến cảm xúc mọi tầng lớp, trở thành cách thể hiện tâm hồn Việt trên rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Trân trọng cảm ơn nhạc sĩ Đông Thiên Đức đã có một sáng tác rất ý nghĩa".

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022