Mới đây, Lindsay Lohan đã vui mừng thông báo tin sắp chào đón con đầu lòng. Tin vui này khiến tất cả những người thân quen và hâm mộ vỡ òa hạnh phúc, khi "cô nàng lắm chiêu" một thời nay đã thật sự tìm được bình yên.

Lindsay Lohan từng được biệt danh là "nữ hoàng tuổi teen" khi có sự nghiệp lừng lẫy thuở nhỏ. Thế nhưng, cô cũng nhiều lần tụt dốc tới mức tưởng không thể vực lại.

Nữ hoàng tuổi teen

Lindsay Lohan sinh năm 1986 tại New York (Mỹ), và lớn lên ở đây. Cô là con cả của Dina và Michael Lohan. Bố cô, 1 cựu thương nhân phố Wall, từng nhiều lần gặp rắc rối với pháp luật, trong khi mẹ cô là cựu ca sĩ và vũ công. Lohan có 3 người em, tất cả đều là người mẫu hoặc diễn viên. Cô được cho học tại nhà từ năm lớp 11.

Bố mẹ Lohan kết hôn năm 1985 và ly thân khi cô mới 3 tuổi rồi lại tái hợp. Họ ly thân lần nữa năm 2005 và cuối cùng ly hôn năm 2007. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Lohan.

Lohan là cựu binh trong ngành giải trí từ khi còn ít tuổi

Lohan bắt đầu sự nghiệp như người mẫu nhí ở tuổi lên 3. Cô làm mẫu cho Calvin Klein Kids và Abercrombie, xuất hiện trên hơn 60 quảng cáo trên truyền hình cho các thương hiệu lớn như Pizza Hut và Wendy's hay Jell-Ovới Bill Cosby. Ở tuổi lên 10, khi đóng vai Alexandra "Alli" Fowler trong chương trình truyền hình Another World, cô đã được coi như dân kỳ cựu trong ngành.

Rời Another World để đóng vai chính trong bộ phim hài The Parent Trap, Lohan đảm nhận liền 2 vai song sinh, nhận được sự hoan nghênh rất lớn về diễn xuất và góp phần mang về cho bộ phim doanh thu 92 triệu USD. Cô được ca ngợi là diễn rất đạt hai nhân cách khác biệt và nhận giải Diễn viên trẻ cũng như ký được hợp đồng 3 phim với Disney.

Sau đó, cô liên tiếp nhận được các vai diễn và ngày càng được trọng vọng. Đặc biệt, khi đóng Freaky Friday bên cạnh Jamie Lee Curtis, cô còn viết lại kịch bản cho hấp dẫn hơn. Không những thế, để thuyết phục khán giả, cô học chơi guitar và hát. Phim kiếm được 160 triệu USD doanh thu, đạt điểm Rotten Tomatoes lên tới 87% và đưa danh tiếng Lohan lên toàn cầu. Ca khúc Ultimate cô hát trong phim leo tới No.18 trên Radio Disney.

lindsay-lohanm-16795359352031542805419.jpg

Lindsay Lohan trên đỉnh cao sự nghiệp khi đóng “Mean Girls”

Tới phim Mean Girls (2004), màn trình diễn của Lohan được tờ The New Yorker xếp thứ 11 trong danh sách Những màn trình diễn điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ. Danh tiếng tăng lên đáng kể, Lohan cũng từ đây trở thành mục tiêu cho cánh săn ảnh, chuyện tình cảm và tiệc tùng của cô cũng thường xuyên lên báo lá cải.

Chính thức rẽ sang âm nhạc với album đầu tay Speak (2004), Lohan tiếp tục thành công khi bán được 1 triệu bản ở Mỹ, đứng No.4 trên Billboard 200. Album cũng đạt thành tích lớn ở Đức, Australia, Ireland và Anh. Album thứ hai A Little More Personal (Raw) (2005), mà chủ yếu do Lohan đồng sáng tác, đạt chứng chỉ vàng và đứng No.20 Billboard 200.

Thành công rực rỡ ở mọi lĩnh vực, cô được truyền thông ví là "nữ hoàng tuổi teen".

Hồi sinh sau những năm trượt dài

Sự sa sút bắt đầu từ năm 2006 khi Lohan bước sang tuổi 20. Bộ phim hài Just My Luck chỉ đạt doanh thu 5,7 triệu USD trong tuần ra mắt đã cắt đứt chuỗi chiến thắng của nữ diễn viên chính Lohan và khiến cô nhận đề cử Nữ diễn viên chính tệ nhất của giải Mâm xôi vàng. Sau đó, cô có vực lại danh tiếng diễn xuất trong Bobby nhưng đời sống cá nhân đã thật sự trượt dài.

lindsay-lohan-3-16795355303791180359377.jpg

Qua tuổi teen, Lohan liên tục vướng vào bê bối

Ở những phim tiếp theo, cô liên tục bị chỉ trích là vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp khi đến phim trường muộn hoặc vắng mặt. Quá trình quay cũng thường bị gián đoạn do Lohan phải nhập viện vì hậu quả của tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Thậm chí, có thời kỳ cô ban ngày quay phim, ban đêm trở lại trung tâm cai nghiện.

Khi đóng vai vũ nữ thoát y có 2 nhân cách trong I Know Who Killed Me, khác hẳn với khi đóng cặp song sinh trong The Parent Trap, cô lĩnh liền 2 giải Mâm xôi vàng cho Nữ diễn viên chính tệ nhất.

Từ bộ phim này, người trong ngành tin rằng Lohan khó có thể nhận thêm vai trừ khi chứng minh mình tỉnh táo và đáng tin cậy. Sau đó, Lohan vẫn tham gia nhiều dự án nhỏ nhưng không gây được tiếng vang về mặt nghề nghiệp. Ngược lại, tin tức về cô trên báo chí hầu như là về những chuyện tình ồn ào và cuộc sống bê tha.

Chuỗi ngày trượt dài của Lohan dường như chỉ dừng lại khi cô yêu chuyên gia tài chính Bader Shammas. Năm 2021, cô hân hoan thông báo họ đính hôn sau 3 năm hẹn hò. Họ kết hôn năm 2022 và mới đây vui mừng báo tin sắp lên chức bố mẹ.

Khép lại quá khứ tiệc tùng, Lohan lấy lại được sức sống trong cuộc sống hôn nhân bình lặng ở Dubai, mê nấu ăn và đi ngủ lúc 21h30. "Tôi là người phụ nữ may mắn nhất thế giới. Anh ấy đã tìm thấy tôi và biết rằng tôi đang kiếm tìm hạnh phúc và ân sủng, cùng một lúc" - Lohan tri ân chồng - "Tôi choáng ngợp khi đây là chồng mình. Mong mọi phụ nữ đều có được cảm xúc này mỗi ngày".

lindsay-lohan-4-16795355303681879286081.jpg

Lohan hiện có cuộc sống viên mãn bên chồng

Cũng từ năm 2021, Lohan trở lại với điện ảnh khi kí hợp đồng nhiều phim với Netflix. Vai chính trong phim hài lãng mạn Falling for Christmas là vai diễn đầu tiên của cô trong một dự án lớn sau hơn 1 thập kỷ. Cô cũng sẽ đóng một bộ phim hài lãng mạn nữa từ Netflix, Irish Wish, dự kiến ra mắt năm 2023.

Như vậy, sau hơn 1 thập kỷ vùng vẫy trong những bê bối về cả sự nghiệp và đời tư, Lohan đã chính thức vực lại. Cô có thể không trở về với vinh quang như thời tuổi teen, nhưng rõ ràng đang viên mãn hơn bao giờ hết trong đời.

Lý lịch trích ngang - Lindsay Lohan

Tên thật: Lindsay Dee Lohan

Ngày sinh: 2/7/1986

Chiều cao: 165 cm

Cân nặng: 52 kg

Số đo ba vòng: 91 - 64 - 89

Tài sản: 28 triệu USD

Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn

Lindsay Lohan 'trở lại' tham gia hai bộ phim mới của Netflix

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022