Miss Universe Việt Nam 2024 thừa nhận bản thân không vượt qua được áp lực tâm lý nên tạm dừng việc học.

Trong bài thi Voice For Change (phần thi phụ của Miss Universe, người chiến thắng nhờ bình chọn sẽ có cơ hội vào thẳng Top 30 chung cuộc), Hoa hậu Kỳ Duyên đã có những chia sẻ bằng tiếng Việt về dự án của bản thân. 

Theo đó, Kỳ Duyên cho biết cô chưa hoàn toàn tha thứ cho bản thân mỗi khi khán giả nhắc về những ồn ào cũ, về những điều mà cô chưa hoàn thiện. Vì vậy, nàng hậu gốc Nam Định quyết định tham gia cuộc thi nhan sắc một lần nữa với mục tiêu đăng quang để hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu mà trước đó còn dang dở.

Bên cạnh đó, mỹ nhân sinh năm 1996 lần đầu tiên đề cập đến vấn đề học vấn khiến không ít khán giả bất ngờ. Cô nàng bộc bạch: "Tôi đã từng trải qua khủng hoảng tâm lý nặng nề nhất, lúc đó tôi đang là sinh viên năm ba của trường Đại học Ngoại Thương. Tôi không thể vượt qua được nên tạm dừng việc học của mình.

Theo nhiều nghiên cứu của các tổ chức, các bạn sinh viên gặp khá nhiều vấn đề về tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm. Do vậy, tôi mong muốn dự án và câu chuyện cá nhân của mình mang lại giải pháp giúp các bạn vượt qua như tôi đã từng gặp".

Từ những gì bản thân đã trải qua, Kỳ Duyên cho biết trong thời gian tới sẽ tổ chức những chuyến đi đến các trường đại học, cùng lắng nghe và chia sẻ với sinh viên về giải pháp vượt qua khủng hoảng tâm lý.

hoa-hau-ky-duyen-1729214021692536225179.jpg

Hoa hậu Kỳ Duyên đến thăm các trường đại học, dùng tiếng nói và câu chuyện cá nhân để truyền cảm hứng đến các bạn trẻ (Ảnh: Internet)

Dưới bài đăng, đông đảo người hâm mộ bày tỏ sự ủng hộ, khích lệ tinh thần của Kỳ Duyên trước thêm chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế: 

"Chấp nhận sai và sửa sai. Kỳ Duyên truyền cảm hứng cho tôi điều này", "Rất khâm phục bạn này, biến cố xảy ra khi còn quá ít tuổi, im lặng bước qua biến cố, tự chữa lành cho bản thân, cố gắng thay đổi hoàn thiện tốt lên từng ngày. Chúc em ấy sẽ đạt thành tích cao và hiện thực hoá ước mơ còn dang dở", "Quá tuyệt vời Duyên ơi, chúc em may mắn tại Mexico",...

ky-duyen-1-1729214305380847072859.jpgky-duyen-17292143054051293048219.jpg

Hoa hậu Kỳ Duyên (Ảnh: FBNV)

Ngay sau khi Kỳ Duyên đăng ký tham gia Miss Universe Vietnam vào tháng 7/2024, thông tin cô nàng chưa tốt nghiệp Đại học lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội. Được biết, thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Đầu năm 2016, cô thông báo chuyển sang học tại Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM để thuận tiện phát triển sự nghiệp.

Đến tháng 9, sau khi người đẹp đăng quang Miss Universe Vietnam, đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã có chia sẻ chính thức: "Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp.

ky-duyen-3-17292146569421049207992.jpg

Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học".

Nhiều ý kiến nhận xét, việc Kỳ Duyên chưa có bằng đại học ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả dự thi Miss Universe 2024 của cô. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả khác lại cho rằng việc tốt nghiệp đại học không tác động nhiều đến kết quả, bởi quy định thí sinh dự thi nhan sắc chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là đủ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022