base64-1729255970497339403718.jpeg

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long kể chuyện về Hồng Nhung (phải) tại buổi gặp gỡ báo chí - Ảnh: ĐẬU DUNG

Ca sĩ vừa có buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu single Giọt nước mắt, live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội và đĩa than cùng tên vào chiều 18-10 tại Hà Nội.

Live concert sẽ diễn ra vào 20h tối 30-11 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Còn single Giọt nước mắt sẽ được phát hành tối nay (18-10).

"Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn là người Việt Nam"

Ca khúc Giọt nước mắt được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác trong đợt bão số 3 vừa qua. 

Thay vì một tiết tấu buồn, lời hát ủ ê, nhạc sĩ đưa vào chất liệu nhạc rock phối nhạc điện tử, mang đến một tinh thần tươi mới, gửi gắm một thông điệp tích cực đến khán giả.

Kể lại chuyện đi thăm đồng bào Thái Nguyên dịp bão số 3, Hồng Nhung cho rằng trong những thời khắc gian khó nhất, phẩm chất, sức mạnh nội tại và tinh thần đùm bọc lẫn nhau của người Việt được thể hiện mãnh liệt hơn bao giờ hết.

"Bình thường ra đường, người Việt chúng ta có thể cãi vã, nhưng khi cần những con người không quen biết sẵn sàng giúp công sức, tiền của", rồi chị nói "với nghệ sĩ chúng tôi, tình cảm được thể hiện bằng tác phẩm".

Hồng Nhung nói thêm single này chính là tiền đề cho một dự án âm nhạc mang tính cộng đồng, hợp tác với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trong năm 2025: album Cảm ơn.

Nghệ sĩ sẽ đưa vào đó thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường cũng như những câu chuyện xã hội khác. Trong đó có cả cảm ơn, tôn vinh những người lao công quét rác, em bé đánh giày cũng như những chị em nội trợ…

Hồng Nhung nói "nếu được chọn lựa lại, tôi vẫn chọn là người Việt Nam".

day-la-dip-de-diva-hong-nhung-gap-go-va-tro-chuyen-than-mat-17292539469101826888254.jpeg

Hồng Nhung nói đây là loạt dự án hoành tráng nhất dành cho Hà Nội - Ảnh: BTC

Loạt dự án hoành tráng nhất của Hồng Nhung dành cho Hà Nội

Đạo diễn Cao Trung Hiếu kể anh là người miền Nam và biết đến Hà Nội, tưởng tượng về Hà Nội phần lớn qua tiếng hát Hồng Nhung. "Năm nay Hà Nội tròn 70 năm giải phóng thủ đô, Hồng Nhung không hát về Hà Nội thì không được", anh nói.

Hồng Nhung hát về Hà Nội sẽ là một đêm nhạc toàn các ca khúc về Hà Nội, có các ca khúc gắn liền với tên tuổi và cả ca khúc mới toanh.

Trong đó hai ca khúc không thể nào vắng mặt là Nhớ mùa thu Hà Nội, Đoản khúc thu Hà Nội của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cùng với loạt phim tài liệu Hồng Nhung Stories - Thong dong với Bống, live concert và đĩa than Hồng Nhung hát về Hà Nội có lẽ là loạt dự án dài hơi nhất, hoành tráng nhất của nghệ sĩ dành cho quê hương Hà Nội.

Live concert có sự tham gia của tổng cộng hơn 80 nghệ sĩ, với đa dạng loại hình nghệ thuật gồm ca hát, ballet, hip hop, rap….

Ngoài hai khách mời Hà Anh Tuấn và rapper Big Daddy, đêm nhạc còn có sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc, nghệ sĩ vĩ cầm Bùi Công Duy, đạo diễn hình ảnh Phương Vũ…

Cao Trung Hiếu cho rằng đây có lẽ là lần đầu tiên có một ê kíp đa số là người miền Nam làm một đêm nhạc Hà Nội. "Suy nghĩ, tình cảm của chúng tôi dành cho Hà Nội sẽ được thể hiện qua concert, hy vọng mang đến điều gì đó khác biệt cho khán giả", anh nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022