Ông Hoàng Công Quang chia sẻ khi ra sân bay Nội Bài đón con trai trở về.

cc-5067-1471224419.jpg

Tối 14/8, Hoàng Xuân Vinh trở về trong sự chào đón của người hâm mộ. Ảnh: Giang Huy.

“Con trai tôi trải qua cả nghìn thất bại rồi mới có được thành công như ngày hôm nay. May mắn là Xuân Vinh được đào tạo trong môi trường quân đội nên không bao giờ biết từ bỏ”, ông Hoàng Công Quang chia sẻ khi ngồi sảnh chờ con trai trở về.

Ông Quang bảo việc Xuân Vinh giành được một HC vàng, một HC bạc tại Olympic Rio 2016 là bất ngờ lớn. Trước đó, khi xạ thủ sinh năm 1974 xuống nhà thắp hương cho mẹ trước khi lên đường sang Brazil, ông chỉ dám thầm cầu trong lòng con trai sẽ có một tấm HC đồng.

“Thành tích mà Xuân Vinh giành được quá đỗi tuyệt vời. Đến giờ tôi còn chưa hết vui. Nhưng như thế vẫn chưa là gì, Xuân Vinh sẽ phải cố gắng hơn nữa”, ông Công Quang nói thêm. “Nội dung 50m súng ngắn, Xuân Vinh bắn hai viên cuối không tốt nên vuột tấm HC vàng thứ hai. Nhưng như thế cũng tốt, con trai tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để sửa chữa sai lầm này. Jin Jong Oh giành HC vàng nội dung này không có gì lạ. Cậu ấy là số một thế giới nội dung này. Hàn Quốc rất mạnh về bắn súng, Vinh thường xuyên sang đây tập huấn”.

Khi Xuân Vinh lên 5 tuổi, còn em trai mới ba tuổi, thì mẹ anh qua đời. Ông Quang một mình mang hai con ra ở căn nhà tranh tại Thuỵ Khuê, Hà Nội để chăm sóc. Ông nhớ thời đó cứ sáng sớm dậy đặt Xuân Vinh ngồi sau, em trai ngồi trước, đạp xe đưa đi gửi nhà trẻ rồi đi làm. Ba năm sau, thương hai con thiếu tình thương của mẹ, ông đi bước nữa.

VnExpress

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022