Mua hàng online là một hình thức mua sắm được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bạn sẽ không phải lặn lội giữa cái nắng cháy mặt hay những cơn mưa dầm dề ngày này qua tháng khác mà vẫn có thể mua được đủ loại hàng hóa. Tuy nhiên bất cập lớn nhất của việc mua hàng qua mạng là bạn không thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm. Và điều này chính là nguyên nhân gây ra những câu chuyện dở khóc dở cười.

Mới đây, một cô nàng có Facebook là V.A. đã đăng đàn về việc bỏ ra 600.000 đồng để mua 2 chiếc váy. Theo hình ảnh mà người bán đăng tải thì cả 2 chiếc váy đều đẹp long lanh không tì vết. Nhưng đến lúc nhận hàng về, người mua hoảng hốt không chỉ vì chúng hoàn toàn khác với hình minh họa mà còn nhàu nhĩ và cũ nát không khác "giẻ lau" là mấy.

"Định là không nói tới nhưng bây giờ thì gắt rồi. Cũng vì tại chị mà e gặp chút mâu thuẫn trong nhà nữa.

Chị làm ăn kiểu gì vậy? E đặt 2 mẫu thế nào và chị giao cho em 2 mẫu thế nào? Đã hàng không giống hình thì thôi lại còn như cái giẻ lau nhà và bẩn như cái tâm bán hàng của chị vậy! Mọi người xem đi. 600.000 đồng mà hàng mua và hàng giao có dính líu gì không?

Nhắn tin cho chị không trả lời, gọi mấy chục cuộc chị không bắt máy. Chị nói gọi Facebook không bắt buộc chị phải nghe máy. Em đồng ý vì dù sao chị cũng trả lời rồi. Nhưng mà chị sai mà chị nói chuyện như mẹ người ta. Không biết chị gửi nhầm hay cố ý, mà nhầm hay cố ý gì cũng vậy, đồ như cái giẻ lau nhà như vậy thì bán cho ai?

Em không bắt chị giải thích hay nói gì chị vẫn nói chuyện cởi mở. Em cũng không bắt trả hàng chỉ chờ chị đổi hàng. Và rồi 1 tuần trôi qua, chẳng thấy gì, hóa ra chị đã chặn Facebook em rồi. Thôi coi như em mất 600 nghìn, chị gánh hộ em mấy cái xui xẻo đi. Thật mất niềm tin vào cuộc sống mà!"

Kèm theo những dòng chia sẻ này là hình ảnh hai chiếc váy mà chị V.A. đặt mua và kết quả nhận được.

24-1533449346134378779592.jpg

Bên trái là hình ảnh mà người bán đăng tải...

25-15334493461401382304570.jpg

... còn bên phải là những gì mà chị V.A. nhận được

Không chỉ có thế, chị V.A. còn chụp lại đoạn tin nhắn với người bán. Theo đó, shop sẽ gửi lại hàng mới và nhận hàng cũ. Thế nhưng một tuần trôi qua, chị V.A. kiểm tra lại thì phát hiện ra mình đã bị chủ shop chặn Facebook từ bao giờ rồi.

28-1533449346144250502708.jpg

Ngay lập tức, bài viết đã gây chú ý trong nhóm đăng tải. Lý do thứ nhất là những gì chị V.A. đặt mùa và kết quả nhận được là 2 thứ hoàn toàn khác nhau. Lý do thứ hai là cách xử lý của người bán trong câu chuyện. Vì vậy mà như mọi khi, hội chị em lại được dịp xôn xao:

"Nhìn 2 chiếc váy nhàu nhĩ như giẻ lau, phí tiền quá", bạn Đ.X.C.N. thẳng thắn bình luận.

"Mua online thì hỏi chỗ bán xem họ có cho xem hàng trước không các mẹ ạ! Nhà nào không cho xem là dễ là lừa đảo bán hàng vớ vẩn! Kinh nghiệm em rút ra khi mất kha khá tiền mua rẻ lau về nhà", mẹ M.T chia sẻ kinh nghiệm.

"Cay đắng quá! Lần sau chọn chỗ quen chỗ uy tín mẹ ơi", bạn T.T.N ý kiến.

"Làm ăn thất đức thế! Đã không gửi hàng giống hình lại còn nuốt tiền của người ta", một bạn lên án.

Câu chuyện mua hàng online có lẽ vẫn còn tiếp diễn dài dài. Hội chị em, mặc dù đã tự dặn lòng là đừng ham hố nữa nhưng đôi khi nhìn những hình ảnh hấp dẫn của người mẫu mặc thế kia cũng khó cầm lòng được. Cũng chính vì tâm lý mê cái đẹp này của chị em mà những tai nạn mua hàng qua mạng ngày càng nhiều và cư dân mạng thì lại được phen không nhịn nổi cười.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022