Trong cuộc sống, có vô vàn những câu chuyện mà tưởng chừng như chẳng thể có thể xảy ra được nhưng nó vẫn cứ diễn ra. Đơn cử, vừa mới đây, trong một hội nhóm có sự tham dự của rất nhiều thành viên nữ, mẹ bầu mang tên A.V đã có dịp giãi bày tình huống ngặt nghèo mà bản thân mình hiện đang gặp phải.

Mồ côi bố mẹ, một thân một mình về làm dâu nhà chồng, những tưởng sẽ được gia đình chồng yêu thương, chăm sóc tận tình; nhưng bi kịch lại ập đến với cô gái trẻ trong tình huống mà chính bản thân cô cũng không ngờ đến nhất. Ngày có con, theo tâm lý thường tình của một người phụ nữ đón nhận thiên chức, đáng ra cô phải vui và hạnh phúc.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, gia đình chồng đang khó khăn khi mang một món nợ lớn. Cả gia đình ai cũng muốn cô bỏ đứa bé đi để có thể đi làm và trả món nợ kia. Với tâm lý và suy nghĩ của một người mẹ trẻ, ai có thể đành lòng? 

photo-1-15508438220231257877984.jpg

Ảnh minh họa

Cô đau buồn tâm sự: "Mọi người ơi, thật sự em không biết làm sao bây giờ nữa. Em muốn chết lắm rồi, cả nhà chồng bắt em phá thai. Giờ chồng em cũng bắt phá không cho để. Chồng em nghe mẹ không cho em đẻ.

Em mệt mỏi quá, giờ bắt em bỏ con để đi làm kiếm tiền trả nợ vì nhà đang nợ gần 200 triệu. Trước khi cưới chồng em có đi nước ngoài nhưng không làm được nên bỏ về mất trắng, nợ gần trăm triệu. Mới vừa rồi xây thêm phòng cho em chồng và mẹ chồng nợ gần trăm triệu nữa.

Em phải làm sao, làm sao bây giờ? Nhà ngoại em, bố mẹ mất hết rồi. Giờ chỉ cần có tiền là em có thể giữ lại con. Em làm gì đây khi bố nó cũng muốn phá bỏ nó đi? Em quẫn lắm rồi, em điên mất".

Nỗi trăn trở của chủ nhân bài đăng nhanh chóng nhận được đông đảo sự chú ý của các chị em cùng hội chỉ sau vài giờ kể từ lúc câu chuyện được đăng tải. Đồng cảm và thương cho số phận của người phụ nữ, hàng loạt bình luận mang tính động viên, an ủi bà mẹ trẻ đã được để lại.

photo-2-1550843826496497537208.jpg

Ảnh minh hoạ.

"Nếu mom không đủ tiền để nuôi thì cứ đẻ con xong rồi gởi vào trại mồ côi hoặc nhờ nhà chùa nuôi giúp, khi nào có điều kiện thì lên mà đón con về. Đừng bỏ mang tội lắm, mom nhé!".

"Chị ở đâu? Nhà thờ gần nhà em nhận cưu mang những người có bầu nhưng không có khả năng sinh và nuôi con 1 mình. Chị ở đó, họ nuôi ở cho đến khi bé lớn cũng được. Nếu cần giúp thì cứ nhắn tin cho em nhé!".

"Bà bỏ cháu, bố bỏ con, thật sự mình không hiểu nổi gia đình chồng bạn nghĩ cái gì nữa. Bạn cũng nên bỏ chồng đi là vừa. Không có kinh tế thì phải lao mình đi kiếm tiền, đâu nhất thiết phải bỏ đi một sinh mạng".

Đâu đó ngoài kia, vẫn còn rất rất nhiều cặp vợ chồng ngày đêm tìm đủ trăm phương ngàn cách để có cho mình một đứa con, ấy vậy mà vẫn bế tắc, vô vọng. Qua đó mới thấy, con cái là món quà vô giá mà không phải bậc làm cha làm mẹ nào cũng may mắn được ban tặng.

200 triệu không phải là con số nhỏ nhưng cũng chẳng phải là bất khả nếu đổi lại bằng sự chăm chỉ và kiên trì lao động. Vì một món nợ mà đang tâm tước đi cơ hội chào đời của một sinh linh bé bỏng, nghĩ kỹ lại, có đáng hay không?

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022