mcdonald-17150031037171998576180-1715006040207-1715006040447862513248.jpg

McDonald Việt Nam mới đây vừa phải đăng thư xin lỗi trên trang fanpage vì nội dung marketing không phù hợp, hứng chịu cơn bão phẫn nộ của cư dân mạng. Cụ thể, McDonald Việt Nam đã sử dụng câu "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" làm tên danh mục sản phẩm trên Grabfood và Shopeefood.

Đáng nói, câu nói trên khiến liên tưởng tới avatar của chàng trai Trung Quốc có biệt danh "Mèo Béo" sinh năm 2003, tại Hồ Nam. Mèo Béo là 1 cao thủ game Vương Giả Vinh Diệu, thường nhận cày thuê game. Cậu quen bạn gái hơn 6 tuổi qua mạng, ngày đêm cày thuê game để kiếm tiền gửi cho bạn gái trong khi bản thân thì chi tiêu dè xẻn, mỗi ngày chỉ ăn đồ ship khoảng 10 tệ. Avatar của cậu là câu “ Tôi không muốn ăn rau, tôi muốn ăn McDonald's”.

Tuy nhiên sau 2 năm quen nhau, bạn gái bắt đầu chiến tranh lạnh rồi đề nghị chia tay. Mèo Béo níu kéo không thành nên đã nghĩ quẩn và gieo mình xuống sông tự tử. Rất nhiều người đã mua McDonald đến viếng cậu ấy vì quá thương cảm câu chuyện.

Vì lẽ đó, khi McDonald Việt Nam sử dụng câu "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" đã bị cư dân mạng nhận xét là content vô duyên, khiến nhiều người bức xúc và thậm chí có người còn đòi tẩy chay thương hiệu.

photo-1715001419984-17150014206861741430224-1715006042207-171500604238737594281.png

Chi tiết thư xin lỗi của McDonald Việt Nam:

"Thân gửi Quý khách hàng, và toàn thể các cá nhân, tổ chức có liên quan

Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald’s đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi – đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald’s.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, McDonald’s đã nghiêm túc xem xét vấn đề và chúng tôi nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Và trên hết, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc ngày hôm nay.

McDonald's đã ngay lập tức kiểm điểm và xin chia sẻ hướng giải quyết như sau:

- McDonald’s xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng, cộng đồng vì những phiền lòng và bức xúc mà nội dung chương trình đã gây ra, đồng thời:

- Tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng.

- Thực hiện rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

- McDonald's hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc và đây chính là bài học lớn cho quá trình làm truyền thông của chúng tôi.

Xuyên suốt hành trình phát triển tại Việt Nam cũng như trên thế giới, McDonald’s cam kết luôn tuân theo tôn chỉ tôn trọng, hỗ trợ cộng đồng, tôn vinh các giá trị đạo đức từ mỗi cá nhân cho đến tập thể lớn trong kinh doanh. McDonald’s luôn hướng tới sự minh bạch, trung thực trong các hoạt động của mình.

McDonald’s trân trọng ghi nhận, đánh giá cao sự phản hồi, góp ý của quý khách hàng và cộng đồng và sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: luôn có trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời sẵn sàng khắc phục hệ quả, đảm bảo đề cao đạo đức kinh doanh.

Một lần nữa, McDonald’s Việt Nam xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bạn Mèo Béo, gia đình của bạn cũng như tất cả mọi người đã bị ảnh hưởng bởi sự việc đáng tiếc này.

Xin trân trọng,

McDonald's Việt Nam."

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022