Tự nấu ăn, rồi tự mình thưởng thức đã trở thành niềm đam mê lớn với chị Diệp Trần (36 tuổi, ở Sài Gòn). Trước đó, chị thường xuyên ăn uống bên ngoài hoặc order đồ ăn sẵn về nhà. "Bây giờ mình có thể đứng trong bếp tận 8 tiếng làm đủ thứ trên đời đấy", chị chia sẻ.

Mỗi mâm cơm nhà chị Diệp chuẩn bị thường không thể thiếu: 1 món canh, 1 món mặn và rau ăn kèm. Các món ăn đều được chế biến đơn giản, trình bày đẹp mắt.

mam-com-0.jpgChị Diệp gợi ý 8 mâm cơm nhà mùa dịch ngon miệng, đủ dinh dưỡng. 

Trong những ngày dịch bệnh khó khăn này, chuyện ăn uống càng quan trọng nhằm đảm bảo dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe. Gái đảm vẫn cố gắng xây dựng thực đơn đa dạng gồm cơm, bún, bánh mỳ... để có thể thoải mái trải nghiệm.

Để không còn cảnh đau đầu khi nghĩ đến chuyện hôm nay ăn gì trong thời điểm giãn cách xã hội thế này, chị Diệp gợi ý 8 mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng giúp mọi người có thêm nhiều lựa chọn.

mam-com-1.jpg Canh chua cá hú, đậu hũ thịt viên sốt cà chua, cải chíp xào tỏi và tráng miệng cam tươi sẽ là gợi ý đầu tuần mới thú vị mà bạn có thể tham khảo nhờ cách chế biến đơn giản, nhanh chóng.

mam-com-2.jpg Gà Kung Pao (Cung Bảo), canh cải xanh nấu tôm, thịt hấp trứng muối và dưa chuột thái miếng đều là những món ăn không quá khó nấu mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Riêng với món Gà Kung Pao gốc Trung Hoa có vị cay, xào được làm từ các khối thịt gà, đậu phộng, rau và ớt sẽ giúp bữa cơm mùa dịch lạ miệng hơn. 

mam-com-3.jpg  Khẩu phần kết hợp bún thịt bò xào có hàm lượng kẽm cao cùng xà lách, giá đỗ, dưa chuột kèm đồ chua chống ngấy sẽ rất ngon miệng, giúp tăng đề kháng trong mùa dịch Covid-19.

mam-com-4.jpg Kỹ năng nấu ăn thành thạo của chị Diệp đến từ việc chăm xem ti vi, lướt internet. Mỗi nơi chị học một ít rồi gia giảm gia vị cho hợp khẩu vị. Trong ảnh, mâm cơm hấp dẫn với thịt rim mặn, cá chim nấu ngót, bầu xào tỏi và táo, kiwi tráng miệng.

mam-com-5.jpg Ở nhà 24/7 nhưng không có nghĩa việc vào bếp "nhẹ gánh". Nếu hôm nào lười biếng một chút, bạn có thể tham khảo thực đơn nhanh gọn, không cầu kỳ với cá lóc kho tộ, canh xương hầm củ quả và cà pháo chấm mắm ớt sẽ rất tròn vị.

mam-com-6.jpg Hoặc có những ngày vui tính, muốn ăn cầu kỳ một chút, bạn có thể đầu tư một bữa cơm với thực đơn đa dạng gồm cá kèo kho rau răm, canh đu đủ, bò xào rau cần và susu luộc. Điểm chung của các món ăn này đều rất thanh mát, thích hợp cho ngày oi nóng.  

mam-com-7.jpg Cũng giống chị Diệp, nhiều gia đình yêu thích việc nấu ăn tại nhà, vừa ngon rẻ lại tốt cho sức khỏe. Bên cạnh bữa cơm truyền thống, bạn nên thường xuyên thay đổi thực đơn để các thành viên không nhàm chán. Cuối tuần có thể thử bún mọc - món ăn giản gị nhưng chất lượng.

mam-com-8.jpg Gợi ý khác cho một ngày chán cơm, đó là bò kho ăn kèm bánh mì hoặc bún cũng rất ngon mà đủ đầy dinh dưỡng. Chắc chắn cả nhà ăn một lần nhớ mãi.

mam-com-3.jpg?width=150Ăn ngon
Mâm cơm chỉ 50k ngon đến độ ai cũng tưởng siêu thị 0 đồng tài trợ

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC) Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022