Giới chức Ai Cập xác nhận một thanh niên ở tỉnh Menoufia, phía bắc Cairo vừa bị bắt, vì liên quan đến vụ cháy phòng điều hành của một trường học ở tỉnh Gharbia.

Ngọn lửa nhanh chóng được lực lượng cứu hỏa dập tắt, may mắn không có ai thương vong, nhưng vẫn gây thiệt hại cho phòng hiệu trưởng và đơn vị quản lý. "Một số hồ sơ và giấy tờ quan trọng của học sinh bị thiêu rụi", công tố viên thông tin.

JTY5EBSZQHNBKLR7KTWBY27URA-9000-1661767738.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DkYDCWF5REAkH3S4HLjNQg

Đội cứu hỏa cố gắng dập lửa trong trường học ở tỉnh Gharbia hôm 24/8 sau khi bị nghi phạm 21 tuổi phóng hỏa. Ảnh: Alamy

Sau khi phóng hỏa, người này đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhân chứng của vụ hỏa hoạn khai với cảnh sát đã thấy nghi phạm trong khuôn viên trường học, đồng thời mô tả ngoại hình chi tiết và thông báo cho chính quyền nơi anh ta sống.

Sau khi bị bắt, thanh niên 21 tuổi khai với cảnh sát lý do đốt trường vì muốn xóa bảng điểm yếu kém của bạn gái, hy vọng đám cưới của họ trong thời gian tới diễn ra suôn sẻ. "Còn không cô ấy có thể phải học lại vào năm sau, và hôn lễ của chúng tôi sẽ bị hoãn", người này nói.

Nhưng nhiều người không tin hành động quá khích của thanh niên này chỉ vì tình yêu. Nhất là khi vụ hỏa hoạn xảy ra sau hàng loạt vụ cháy không liên quan trong thời gian vừa qua tại các nhà thờ trên khắp Ai Cập. Đặc biệt, vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng hôm 14/8 tại nhà thờ Abu Seifein khiến 41 người chết và 14 người bị thương.

Minh Phương (Theo The National)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022