Một ngày đầu năm 2017, trước con sông không tên ở Thọ Dương, Sơn Đông, Trung Quốc một người phụ nữ ngồi lặng lẽ hồi lâu. Khi cô đứng dậy bước về phía con sông, một bé gái chạy đến ôm chặt và gào khóc: "Mẹ ơi, mẹ đừng chết! Con cần mẹ và gia đình chúng ta cần mẹ”.

Người phụ nữ ấy là Ba Lệ Lệ (43 tuổi). Kể từ khi Lệ Lệ phát hiện bệnh ung thư máu vào năm 2015, gia đình cô đã lâm vào cảnh khốn cùng.

Để không kéo chồng và con gái xuống, Lệ Lệ định kết thúc cuộc sống của mình sớm hơn.

Biến cố bất ngờ

Ba Lệ Lệ sinh ra ở Thọ Dương, Sơn Đông. Năm 19 tuổi, cô kết hôn với Tiểu Duy và sinh được một cô con gái xinh xắn. Nhưng đứa trẻ đã qua đời do tai nạn giao thông năm 6 tuổi.

Cú sốc mất con khiến Lệ Lệ suy sụp. Phải 10 năm sau, cô mới vực dậy tinh thần và sinh con gái thứ hai.

Thật trùng hợp, ngày Lệ Lệ sinh đứa con này cũng là ngày sinh nhật của cô. Vì vậy, Lệ Lệ coi đứa trẻ như một món quà của Thượng đế. Cô đặt tên cho con gái là Huyền Huyền và ra sức yêu chiều.

Con gái muốn gì, chơi ở đâu Lệ Lệ đều vui vẻ đáp ứng. Cuộc sống của gia đình 3 người dù không khá giả nhưng rất đầm ấm. Tuy nhiên, năm 2015, một tai họa bất ngờ ập đến với gia đình ngọt ngào.

be-gai-184-1661987935693-1661987936392892220105.jpg

Lệ Lệ phát hiện bệnh ung thư máu năm 2015.

Lệ Lệ luôn bị chảy máu cam mà không rõ lý do. Sau đó, cô thường xuyên bị ngất xỉu. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ kết luận Lệ Lệ bị bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính.

Cũng may, bệnh tình của Lệ Lệ được phát hiện sớm nên sau nhiều đợt điều trị hóa chất, cô được xuất viện về nhà. Không ngờ, năm 2017, căn bệnh lại tái phát. Và lần này, điều kỳ diệu đã không đến với gia đình.

Sau nhiều tháng hóa trị, cơ thể của Lệ Lệ không có dấu hiệu tốt lên. Thay vào đó, nó xấu đi rõ rệt trong một khoảng thời gian ngắn! Các bác sĩ cho biết, nếu không được ghép tủy thì khả năng sống của Lệ Lệ không quá 4 tháng.

Lời nói của bác sĩ khiến gia đình Lệ Lệ đỏ mắt. Cả nhà vội tỏa đi các nơi, làm mọi cách để tìm nguồn tủy phù hợp với Lệ Lệ. Nhưng lần nào cũng vậy, họ cứ hy vọng rồi lại thất vọng.

Nhìn chồng chạy ngược chạy xuôi vì mình, trong khi tiền bạc ở nhà đã hết, Lệ Lệ nghĩ: “Mình muốn sống, nhưng mình không thể ích kỷ như vậy!”.

Cô tự hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu nguồn tủy xương được tìm thấy! Chi phí cho việc ghép tủy quá lớn, gia đình khánh kiệt vì chữa bệnh thì tiền học của con gái lấy đâu ra? Các khoản chi tiêu trong gia đình đến từ đâu?”.

Cuối cùng, Lệ Lệ nghĩ đến cái chết.

Khi chồng và con gái đi vắng, cô rời khỏi giường bệnh và đến trước một con sông. May mắn sao, trước khi gieo mình tự vẫn, Lệ Lệ muốn nghe giọng chồng con lần cuối nên quyết định gọi điện.

Cuộc gọi đó đã đưa chồng và con gái đến gặp Lệ Lệ và giúp cô xua tan ý nghĩ muốn tự tử. Cô hứa với con gái, sẽ không làm điều dại dột nữa.

Sau hôm đó, Huyền Huyền ở bên cạnh và chăm sóc mẹ mỗi ngày. Biết mẹ thiếu nguồn tủy, Huyền Huyền bí mật tìm gặp bác sĩ và nói: "Con cũng muốn làm xét nghiệm tủy xương! Con muốn cứu mẹ của con!".

Vị bác sĩ rất xúc động trước tình yêu của Huyền Huyền dành cho mẹ. Ông cho rằng, đây là một ý tưởng hay vì  xét cho cùng, khả năng kết hợp thành công giữa những người có quan hệ huyết thống là rất cao.

Nhưng Huyền Huyền còn quá nhỏ. Cô bé mới 8 tuổi, cao 1,3m, nặng vỏn vẹn 30kg, rất khó để cung cấp tủy cho một người trưởng thành như Lệ Lệ. Hơn nữa, quá trình rút tủy còn rất đau đớn! Ông sợ Huyền Huyền không thể vượt qua.

Sau một hồi cân nhắc, bác sĩ quyết định lấy ý kiến của vợ chồng Lệ Lệ.

Thấy cơ hội cứu sống vợ, mắt Tiểu Duy sáng lên nhưng Lệ Lệ một mực từ chối. Cô cho rằng, Huyền Huyền còn quá nhỏ, nếu có chuyện gì xảy ra với con bé, cô sống không có ý nghĩa.

Huyền Huyền thấy bố mẹ cãi nhau liền lên tiếng dứt khoát: "Nếu không có mẹ thì ngôi nhà này sẽ không phải là nhà. Chính mẹ đã cho con cuộc sống, cho con bao nhiêu món ngon và niềm vui. Con sẵn sàng lấy mạng sống của con để cứu mẹ!”.

Tiểu Duy im lặng một lúc khi nghe điều này. Sau đó, anh cất giọng yếu ớt: "Nếu Huyền Huyền không hiến tủy cho em, nó sẽ trở thành đứa trẻ không mẹ, và khi lớn lên, nó sẽ đau khổ vì đã không cứu mẹ mình”.

Nước mắt trên má Huyền Huyền cũng lăn dài, cô bé tiếp tục thuyết phục mẹ: "Chúng ta sẽ không có một mái ấm hoàn chỉnh nếu không có mẹ. Hãy để con cứu mẹ, mẹ ơi!”.

Lệ Lệ nhìn con gái với đôi mắt ngấn lệ. Cuối cùng, cô chỉ có thể gật đầu một cách nặng nề.

be-gai1-182-1661987941258-1661987941402707486410.jpg

Con gái 8 tuổi quyết định hiến tủy để cứu mẹ.

Cô bé 8 tuổi cứu mẹ

Ngày 14/2/2017, bác sĩ đã lấy tủy xương của Huyền Huyền để xét nghiệm. Khi mũi kim đột ngột đâm thẳng vào xương ức, Huyền Huyền không hề rơi nước mắt. Điều này khiến các bác sĩ thật sự kinh ngạc.

Sau này trong một cuộc phỏng vấn, Huyền Huyền nói với phóng viên: "Thực sự, lúc đó rất đau đớn. Nhưng con không dám khóc. Con đã nói với mẹ rằng nó không đau. Thực ra nó rất đau”.

Sự cố gắng của Huyền Huyền cuối cùng cũng có kết quả như ý. Bệnh viện đưa ra một tin tốt lành: Tủy xương của Huyền Huyền có sự tương đồng với mẹ Lệ Lệ.

Nhưng bác sĩ cũng nói, Huyền Huyền thực sự quá gầy, cô bé cần tăng cân mới có thể cứu mẹ. Thấy vậy, Huyền Huyền lại nỗ lực đưa vào miệng những thực phẩm giàu chất béo và calo mà thường ngày cô bé không thích ăn.

Ngày 27/3/2017, hai mẹ được chuyển đến buồng vô trùng. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, việc ghép tủy xương cũng hoàn tất. 23 ngày sau ca phẫu thuật, Lệ Lệ hồi phục tốt. Từ đó đến nay, cô dường như không bị ốm nặng. Huyền Huyền cũng rất khỏe mạnh.

Hiện tại, Huyền Huyền đang học trung học. Còn vợ chồng Lệ Lệ đang dự định mở một công ty tổ chức đám cưới.

Khi có người hỏi về chuyện 5 năm trước, Huyền Huyền nói, rất hạnh phúc khi biết rằng mình đã có thể cứu mẹ và cô bé chưa bao giờ hối hận về quyết định lúc đó.

“Mẹ có thể cùng con lớn lên, đó là điều quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác”, cô bé nói.

Theo 163

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022