Đoạn video ghi lại cảnh tượng này khiến nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc rơi nước mắt. Theo người đăng video, bé trai đang sống với bố, còn em gái sống cùng mẹ sau khi hai vợ chồng ly hôn.

Cho-me-4829-1686305429.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jEjh7ZqmNfLx9YNiBBnWJw

Hình ảnh cậu bé ôm bộ đồ ngủ (ảnh nhỏ), ngồi chờ ngoài cửa căn hộ của mẹ khiến nhiều người xúc động. Ảnh: SCMP

Ngày 1/6, người mẹ họ Liu đón con từ nhà chồng cũ để hai anh em đón ngày Quốc tế thiếu nhi cùng nhau. Sau một ngày, Liu đưa con về lại nhà của bố, còn cô và con gái đi mua sắm. Dù vậy, khi quay lại, họ phát hiện cậu đang chờ ở cửa, trên tay ôm bộ đồ ngủ.

"Con tôi nói đã đợi hơn một tiếng và muốn ngủ tại nhà tôi buổi tối hôm ấy. Tôi thấy lòng tan nát, không nghĩ con sẽ đợi mình lâu như vậy", cô Liu tâm sự.

Người mẹ để con trai ngủ lại cùng em gái trên chiếc giường đơn của mình. Sau hôm đó, cô đã hủy hợp đồng thuê nhà và chuyển đến ở cùng khu chung cư với chồng cũ để có thể sống gần con trai hơn.

"Bây giờ con tôi có thể gặp mẹ bất kỳ lúc nào. Tôi sẽ theo dõi và đồng hành cùng con", Liu nói.

Sau khi truyền thông chia sẻ video, không ít người tỏ ra thương cảm cho cậu bé. Một người bình luận: "Đứa bé nhạy cảm này sợ mất đi mẹ của mình". Người khác bày tỏ: "Cảm xúc của tôi thật phức tạp. Hi vọng mẹ em bé có thể thành công, kiếm được nhiều tiền để nuôi hai con mà không phải lo về tài chính".

"Khoảnh khắc nghe thấy cậu bé nói, ‘Con muốn ngủ với mẹ’, tôi đã bật khóc. Mong mọi đứa trẻ đều được thế giới đối xử tử tế", một người viết.

Những câu chuyện cảm động về trẻ em thường được mạng xã hội Trung Quốc đăng tải. Hồi tháng 4, chuyện về bé gái 7 tuổi ở miền Nam đến bệnh viện sau giờ học mỗi ngày để chăm bà cũng "gây sốt". Năm ngoái, cậu bé 11 tuổi thu hút sự quan tâm khi dành hàng tiếng mỗi buổi sáng để giúp bố với giỏ bán bánh và cháo của mình.

Huy Phương (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022