Sun Ye và Liu Yan được các gia đình khác nhau ở tỉnh Sơn Đông nhận nuôi ngay sau khi chào đời vào năm 1991. Người chị Sun Ye biết mình là con nuôi từ năm 7 tuổi, song đến năm 21 tuổi mới biết còn có em gái.

Cô bắt đầu tìm kiếm em nhưng không có kết quả. Cách đây hai năm, một người hàng xóm cũ của Liu Yan xem buổi livestream của Sun Ye và nhận nhầm.

"Tôi liền nhắn tin với người này. Họ nói rằng chị em tôi giống nhau như hai giọt nước", Sun Ye, nữ doanh nhân 33 tuổi cho biết.

2-4066-1712636507.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=s7-bBv-T-kHaIIoFxNKerg

Chị em Sun Ye và Liu Yan trong một chương trình truyền hình phát sóng cuối tháng 3/2024. Ảnh: Sina

Sun biết ngay đó là em gái mình. Cô cùng người anh họ xem hết 300 video trên tài khoản của Liu và tìm cách xác định vị trí của em. Sau đó cô tìm đến nơi công tác của Liu nhưng cô em đã nghỉ việc. Liên lạc qua số điện thoại của em không được, Sun nhờ một người bạn của Liu kết nối.

Ban đầu người bạn không tin điều này là thật. Sun phải cố gắng thuyết phục và gửi ảnh cho thấy mình và Liu giống nhau thế nào. Khi hai chị em được kết nối, Liu cũng nghĩ Sun là lừa đảo vì hiện nay công nghệ ghép hình ảnh rất giỏi. "Tôi không hề biết mình được nhận nuôi", Liu nói.

Dì của Liu sau đó xác nhận cô có một người chị song sinh đã hóa giải mọi hiểu nhầm. Hai chị em sống cách nhau 90 phút lái xe và gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 3/2022.

Sun cho biết, lần đầu gặp nhau cô đã choáng váng khi nhìn thấy một người giống hệt đang đứng ngay trước mặt mình, có giọng nói, kiểu tóc và gu ăn mặc giống nhau. Bất ngờ nữa là họ đều đặt tên con trai mình là Kevin.

"Chúng tôi đã ngay lập tức kết nối và đưa nhau về nhà. Chúng tôi cảm thấy như tự nhiên lại có thêm một gia đình nữa vậy", Liu chia sẻ.

Họ cũng lần theo dấu vết của cha mẹ ruột mà chưa có kết quả. Không rõ vì sao bố mẹ lại cho hai con theo các gia đình khác nhau, nhưng một số người đoán các gia đình có thể không đủ khả năng nuôi cả hai, nên chị em mới bị chia tách.

1-2-1704-1712636507.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yT1uTufAkMXFYYFN3NDupA

Sun Ye và Liu Yan cùng hai con. Ảnh xi

Xuất hiện trong một chương trình truyền mới đây, cặp chị em cho biết trân trọng từng "khoảnh khắc đầu tiên" có được bên nhau sau cuộc hội ngộ. Họ đã mở hai cửa hàng quần áo phụ nữ, đó là ước mơ của Liu trước khi cô gặp Sun.

Họ cũng vui vẻ với ngoại hình giống hệt nhau, chơi khăm chồng và con trai và mở khóa điện thoại của nhau bằng nhận dạng khuôn mặt. "Sẽ thật tuyệt biết bao nếu chúng tôi có thể lớn lên cùng nhau, nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ trải qua quãng đời còn lại hạnh phúc kể từ bây giờ", Sun nói.

Câu chuyện của họ đã khiến nhiều người trên mạng kinh ngạc. "Họ thật may mắn khi cuối cùng đã tìm thấy nhau", "Họ đã được định sẵn để ở bên nhau, bất kể xa nhau bao lâu", một số người nói.

Bảo Nhiên (Theo Sina)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022