Làng nhạc năm 2022 chắc chắn khó có thể trọn vẹn nếu thiếu sự góp mặt của NS Hứa Kim Tuyền. Sức hút của Hứa Kim Tuyền có thể nói là “vô địch” khi trọn vẹn cả năm 2022 vừa qua, chưa khi nào vắng bóng ít nhất 1 sáng tác của Hứa Kim Tuyền trên top trending YouTube Việt Nam. Nghĩa là, dù bạn lướt về top trending YouTube vào quãng thời gian bất kỳ trong năm 2022 vừa qua, bạn đều sẽ tìm ra ít nhất 1 ca khúc của nam nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác nằm ở đâu đó ở 1 trong 50 vị trí trên top trending.

Không khó để khẳng định trong năm qua, Hứa Kim Tuyền chính là nhạc sĩ hot nhất Vpop. Tất nhiên, nếu chỉ nhắc đến số lượng thì đã không tạo nên danh tiếng của Hứa Kim Tuyền khi chất lượng các ca khúc cũng tương đương, góp phần đáng kể tạo nên bức tranh âm nhạc Vpop đa sắc trong năm 2022.

photo-4-16727131820921518267591.jpg

Hứa Kim Tuyền: nam nhạc sĩ nổi bật nhất Vpop 2022

“Ông trùm” trending nhưng lại có một nỗi tréo ngoe!

Bài hát đầu tiên của Hứa Kim Tuyền trong năm 2022 là một sản phẩm quảng cáo mang tên Tết Vô Lo của Bích Phương, cũng vươn lên vị trí thứ 22 trên top trending. Bản hit viral rầm rộ MXH đầu tiên của Hứa Kim Tuyền trong năm nay là dự án Về Nghe Mẹ Ru kết hợp với NSND Bạch Tuyết và Hoàng Dũng. Dự án “chốt hạ” năm 2022 của Hứa Kim Tuyền là E.P Những Tổn Thương Đã Qua với 5 ca khúc. Vào ngày cuối cùng của năm 2022, 2 MV đến từ E.P vẫn đang trụ vững trong top trending: Anh Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa kết hợp cùng GreyD nằm trên top trending Âm nhạc ở vị trí số 14; ca khúc Chúng Ta Chỉ Là Đã Từng kết hợp cùng Orange cũng đang dừng chân ở vị trí thứ 25. Bên cạnh đó, bản live Chưa Quên Người Yêu Cũ của Hà Nhi tại show Dear Ocean cũng giữ vị trí số thứ 13.

photo-3-16727131780141029421534.jpg

Hứa Kim Tuyền và Orange trong MV Chúng Ta Chỉ Là Đã Từng

Giai đoạn “đỉnh cao” của Hứa Kim Tuyền rơi vào tầm giai đoạn giữa năm khi có thời điểm, 7 ca khúc có sự tham gia của Hứa Kim Tuyền đều nằm lần lượt trong top trending: Hai Mươi HaiShay Nắnggg của AMEE; 2 phiên bản MV và lyrics video Một Ngàn Nỗi Đau của Văn Mai Hương; Người Đi Bao của tlinh và LowG; Chưa Quên Người Yêu Cũ của Hà Nhi; vaicaunoicokhiennguoithaydoi của GreyD (giữ vai trò cố vấn âm nhạc).

Là một nhạc sĩ có nền tảng từ sinh viên chuyên ngành Marketing, Hứa Kim Tuyền cũng ghi dấu ấn với các ca khúc dùng cho các campaign quảng cáo. Nếu năm trước, Hứa Kim Tuyền có một ca khúc “quốc dân” mùa Tết - Đi Về Nhà - với Đen Vâu và JustaTee thì năm nay anh cũng có 3 sáng tác đều lọt top trending, được đông đảo khán giả yêu thích vì không chỉ truyền đạt thông điệp nhãn hàng một cách khô cứng mà thực sự đi vào đời sống âm nhạc đại chúng: Cứ Thở Đi của Đức Phúc & Juky San; Shay Nắnggg của AMEE; Người Đi Bao của tlinh và Low G.

Đáng chú ý, Hứa Kim Tuyền hài hước tiết lộ một câu chuyện “cười ra nước mắt”: mặc dù “công phá” top trending YouTube liên tục suốt cả năm nhưng KHÔNG một sản phẩm nào mà anh chàng tham gia trong năm nay chạm đến vị trí top 1 trending cao nhất cả! Câu chuyện cười ra nước mắt này là có thật khi điểm lại những bản hit đình đám của anh trong năm 2022, cao nhất chỉ có thể đạt đến top 2 trending gồm: Về Nghe Mẹ Ru, Chưa Quên Người Yêu Cũ, Hai Mươi Hai. Các bản hit khác đạt top trending cao nhất của Hứa Kim Tuyền trong năm qua lần lượt có: Shay Nắnggg (#3), Một Ngàn Nỗi Đau (#3), Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu của Myra Trần - Lady Mây (#4).

photo-2-16727131741911401181808.jpg

Về Nghe Mẹ Ru là một trong những dự án gây tiếng vang lớn nhất của Hứa Kim Tuyền trong năm 2022 với sự kết hợp giữa NSND Bạch Tuyết và nam ca sĩ Hoàng Dũng

Hứa Kim Tuyền: chất lượng và số lượng đều song hành

Chất lượng âm nhạc của Hứa Kim Tuyền đều duy trì ở mức ổn định, nhìn chung văn minh và bắt nhịp với xu hướng âm nhạc quốc tế. Các sáng tác của anh chủ đạo vẫn là pop ballad với nội dung phần nhiều về nỗi đau chia tay, sự chữa lành bản thân. Tuy nhiên, cách đặt để ý tứ, câu từ của Hứa Kim Tuyền sáng tạo, bay bổng, trẻ trung, tươi mới và rất cập nhật xu hướng. Những điều này khiến các bản pop ballad của anh không bị ủy mị, sến sẩm mà các nhạc sĩ rất dễ sa vào khi sáng tác thể loại này. Hứa Kim Tuyền thường xuyên chia sẻ rằng các sáng tác này đa phần từ chính những trải nghiệm đổ vỡ trong tình cảm của anh, đôi khi là của những người bạn thân thiết xung quanh mình.

Tuy nhiên trong năm 2022, Hứa Kim Tuyền chứng minh rất rõ bản thân không chỉ viết nhạc tình, mà còn dùng ngòi bút và tâm hồn nghệ sĩ của mình để viết về những chủ đề sâu rộng hơn, thể hiện rõ nét sự đa dạng trong chủ đề sáng tác của anh. Chúng ta đang nhắc đến album Colours - dự án được “thai nghén” qua nhiều năm của Hứa Kim Tuyền quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở các thế hệ cùng hát về những câu chuyện đời sống.

Các chủ đề khá phức tạp được Hứa Kim Tuyền truyền tải khá gần gũi: bệnh Alzheimer (Một Ngày Tôi Quên Hết - Cẩm Vân & Cece Trương), vòng đời của một chú cún cưng (Lucy - Nguyên Hà), những giấc mơ dang dở của người mẹ (Ước Mơ Của Mẹ - Văn Mai Hương), góc khuất sau hào quang sân khấu của nghệ sĩ (Dưới Ánh Đèn Sân Khấu - Orange) , cuộc đời truân chuyên của những du học sinh tại Mỹ (Hoa Kỳ - Hoàng Dũng), tâm tư của người trẻ lúc 22 tuổi (Hai Mươi Hai - AMEE) và cả những chủ đề mang tính trừu tượng hơn như suy niệm về cuộc sống, về cái chết (Mang Ghế Ra Sân Ngồi Hát - Tóc Tiên, Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời - Trúc Nhân, Cánh Đồng Mây Của Thượng Đế do chính nhạc sĩ hát).

photo-1-1672713169912419900361.jpg

Hứa Kim Tuyền tại buổi họp báo ra mắt album Colours

Hứa Kim Tuyền cũng giữ vai trò Giám đốc Âm nhạc của nhiều chương trình như: show sống còn tìm kiếm nhóm nhạc Vote For Five; show âm nhạc “chữa lành” bước sang mùa thứ 2 Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân;... Nhìn chung, các sản phẩm có sự góp mặt của Hứa Kim Tuyền không chắc chắn gây bão 100% nhưng phần nhiều có khả năng đi đường dài, đi âm ỉ và được công chúng yêu thích dần dần qua thời gian. Hứa Kim Tuyền luôn là một nhạc sĩ làm việc thực sự chăm chỉ, tận tâm với các sản phẩm và tên tuổi anh có được ngày hôm nay chính là thành quả xứng đáng sau nhiều năm nỗ lực.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022