Chiều 3/7, mạng xã hội "dậy sóng" về đoạn video cắt ra từ chương trình Anh trai say hi được cho là chiếu bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Cụ thể, tập 2 chương trình, khi chuyển cảnh từ quảng cáo sang nội dung chính, phóng viên ghi nhận hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. 

Cảnh này đã được đội ngũ sản xuất biên tập cắt. 

Trên mạng xã hội, chủ đề chương trình Anh trai say hi có hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa gây tranh cãi. 

Theo HTV, tập 2 sử dụng hình ảnh 3D quả địa cầu là ý tưởng của đội ngũ sản xuất nhằm thể hiện đây là chương trình có tính lan tỏa cao. 

say-hi-1.jpegCảnh được cho là bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Ảnh chụp màn hình

"Hình ảnh quả địa cầu 3D thể hiện đầy đủ phần đất liền, đại dương, đảo, mây và không thể hiện ranh giới hành chính của các quốc gia, vùng, lãnh thổ... Đoạn hình thể hiện quả địa cầu xoay với mây che phủ diễn ra rất nhanh (3 giây) và ở tỷ lệ rất nhỏ. Biểu tượng này không thể hiện đầy đủ thuộc tính của bản đồ vì không thể hiện rõ ranh giới hành chính các quốc gia, vùng, lãnh thổ. Việc thông tin cho rằng hình ảnh quả địa cầu (mô hình 3 chiều mô phỏng Trái đất) là bản đồ chưa chính xác", theo công văn.

HTV nêu quan điểm, việc chụp lại 1 khung hình và đưa thông tin như trên khiến người xem ngộ nhận đây là bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Nhà đài đã làm việc với nhà sản xuất, rút kinh nghiệm, tránh gây hiểu lầm trong những chương trình tiếp theo.

"Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, có các biện pháp ngăn chặn việc phát tán các thông tin sai lệch và các cơ quan thông tấn báo chí không cổ xúy các thông tin cưỡng ép và tiếp tục ủng hộ các chương trình Việt Nam", cuối văn bản nêu.

Đoạn video cắt ra từ chương trình được cho là chiếu bản đồ Việt Nam không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

anh-trai-oki.jpg?width=150Nhạc
Anh Trai Say Hi sử dụng bản đồ không có 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022