Những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được làm mới hoàn toàn, qua sự hoà âm phối khí tài tình của ban nhạc là các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng đến từ Pháp, Canada, Ba Lan, Thái Lan, trên nền giọng hát đỉnh cao của "cô Bống" Hồng Nhung, đã dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Trên sân khấu, cô Bống đã vô cùng thổn thức, rưng rưng mỗi khi nhắc tới những kỷ niệm với cố nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn. 

11._co_bong_hong_nhung_da_khep_lai_dem_dien_voi_ban_mashup_simple_beauty_-_bong_bong_oi_duoc_phoi_khi_boi_nghe_si_cello_michal_lech_ba_lan_.jpg

Ngay sau mở màn với MV “Simple beauty - Vẻ đẹp giản đơn", diva Hồng Nhung có màn xuất hiện đặc biệt sau tấm vải mỏng trong suốt được sử dụng kỹ thuật trình chiếu độc đáo tạo nên những hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt, mang đến không gian đậm chất nghệ thuật hiện đại. Kết hợp cùng giọng ca đầy nội lực của diva Hồng Nhung, tất cả tạo nên một bầu trời đầy rung cảm trong không gian chỉ có ánh sáng và bóng tối - hình thức nghệ thuật Monochrom. 

Bức tranh do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ Diva Hồng Nhung lúc còn trẻ cũng chính là bối cảnh chính của live concert "Bống là ai?". Toàn bộ bối cảnh trên sân khấu và tổng thể chương trình đều xuất phát từ ý tưởng của cô Bống Hồng Nhung, chỉ sử dụng gam màu trắng đen. Chia sẻ về lý do cho sự lựa chọn này, Diva Hồng Nhung cho biết: “Tình yêu là vô bờ, hai màu đen trắng khi nhìn vào người ta muốn nhìn thành màu gì là thành màu đó. Cuộc sống chúng ta từng xuất hiện chỉ hai mảng màu đen trắng, nhưng rồi chúng ta có thể từ đó mà tô điểm cho cuộc sống của chúng ta trở nên muôn màu hơn, nhiều cung bậc cảm xúc hơn”.

diva_hong_nhung_boi_hoi_nho_ve_nhung_ki_niem_voi_co_nhac_si_trinh_cong_son1.jpg

Diva Hồng Nhung là người trực tiếp dẫn dắt từng màn trình diễn của mình tại live concert "Bống là ai?", bởi ở vị trí của một ca sĩ và nhà sản xuất, cô chính là người hiểu câu chuyện âm nhạc của mình hơn bất kỳ ai. Nữ diva chia sẻ, kịch bản chương trình được xây dựng từ những kỉ niệm giữa cô và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chính vì thế, có những lúc ngay trên sân khấu, Diva Hồng Nhung đã không giấu nổi sự xúc động và bồi hồi khi nhắc đến người nhạc sĩ tài hoa đó. Đêm nhạc đã đem đến đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả, từ nhẹ nhàng, trong trẻo qua những ca khúc như "Quỳnh hương", "Bống không là bống" cho đến sâu lắng, day dứt trong tình yêu trong "Vết lăn trầm", Cuối cùng cho một tình yêu", v.v. 

8._ca_hai_da_vo_cung_an_y_voi_ban_phoi_moi_cho_ca_khuc_roi_nhu_da_ngay_ngo_.jpg

Tại live concert đặc biệt này, diva Hồng Nhung cũng trình bày những ca khúc mới do cô sáng tác mang tên “My dream - Giấc mơ tôi” - kể về một giấc mơ của một “nàng thơ nhạc Trịnh” đã trải qua những năm tháng khó khăn để trở thành một diva Hồng Nhung mạnh mẽ, kiêu hãnh đứng tại sân khấu Nhà hát Lớn như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bản mashup “Simple beauty - Bống bồng ơi" được phối khí bởi nghệ sĩ cello Michal Lech (Ba Lan) cũng đã làm tất cả “bùng nổ" cảm xúc khi "cô Bống" Hồng Nhung thể hiện những nốt cao và đoạn phiêu đậm chất riêng để khép lại đêm diễn. 

Như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói: “Dù sau này tôi mất nhưng tình yêu vẫn còn đó, vẫn sẽ còn tiếp tục”. Và trong suốt 3 giờ đồng hồ được chìm đắm trong những bản nhạc Trịnh đầy ý nghĩa với giọng ca đầy mê hoặc của diva Hồng Nhung, hàng trăm khán giả có thể cảm nhận được sự hiện hữu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngay khán phòng của Nhà hát Lớn.

Đêm diễn thứ nhất của live concert "Bống là ai?" đã diễn ra vô cùng thành công, và hứa hẹn đêm diễn thứ hai vào tối nay (12/3) tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ còn trở nên bùng cháy hơn nữa./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022