aaron-carter-7-1667720980837.jpg

Nam ca sĩ Aaron Carter nhiều năm về trước (Ảnh: Page Six).

Nam ca sĩ Aaron Carter từng có thời tưởng như có cả thế giới trong tay. Bắt đầu sự nghiệp từ năm lên 7 tuổi, nhanh chóng trở nên nổi tiếng năm lên 9 tuổi, tuy vậy, sự nghiệp của Aaron cũng chóng lụi tàn.

Sau đó, cả cuộc đời trưởng thành sau này của Aaron Carter chìm trong rắc rối, bất ổn, lùm xùm và sau cùng là bi kịch thương tâm. Anh ra đi ở tuổi 34 vì đuối nước trong bồn tắm, giữa lúc bản thân đang nỗ lực cai nghiện, gắng sức lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống để có thể làm một người cha tốt và hàn gắn lại những mối quan hệ đổ vỡ với người thân.

Aaron Carter: Sự nghiệp "sớm nở, chóng tàn", phá sản ở tuổi 26

Aaron sớm nhận được sự chú ý trong giới showbiz vì là em trai của Nick Carter (thành viên của nhóm nhạc nam đình đám một thời - Backstreet Boys), Aaron cũng sớm gây dựng được sự nghiệp riêng từ khi còn là một... nhi đồng. Album đầu tiên của Aaron được ra mắt khi nam ca sĩ mới lên 9 tuổi và bán được tới một triệu bản trên khắp thế giới.

Hai album sau đó được ra mắt khi Aaron mới 13 - 14 tuổi và cũng đạt được thành công ấn tượng. Dù vậy, ngay sau đó, sự nghiệp của Aaron bắt đầu đi xuống từ năm 2002.

aaron-carter-11-1667720980847.jpg

Aaron sớm nhận được sự chú ý trong giới showbiz vì là em trai của Nick Carter (Ảnh: Page Six).

Hồi năm 2013, anh đã phải đệ đơn xin phá sản vì không xử lý được các vấn đề tài chính cá nhân và mong được xóa bỏ khoản nợ 3,5 triệu USD, chủ yếu là nợ tiền thuế chưa nộp xung quanh những khoản thu nhập mà Aaron kiếm được khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp.

Để được tòa án thông qua đề xuất xin phá sản, Aaron phải liệt kê những tài sản mà anh sở hữu cùng giá trị của chúng, theo đó, tất cả những gì mà Aaron còn lại lúc đệ đơn xin phá sản có giá trị không vượt quá 8.250 USD.

Những tài sản đáng giá nhất của Aaron được liệt kê trong các giấy tờ xin phá sản khi ấy gồm có một chiếc đồng hồ đeo tay, một chiếc tivi màn hình phẳng, một số nhạc cụ, máy tính xách tay, máy in, túi xách cùng… 60 USD tiền mặt.

Trong bản kê khai đầy đủ tình hình tài chính của Aaron gửi tới tòa án, một tháng trung bình anh kiếm được gần 2.000 USD và tiền chi tiêu cá nhân cũng hết tới chừng đó. Việc Aaron xin phá sản sẽ giúp những món nợ không có khả năng chi trả được nhà chức trách vĩnh viễn xóa bỏ.

Đại diện của nam ca sĩ khi ấy cho biết việc Aaron đệ đơn xin phá sản là một hành động nhằm xóa bỏ hết những gánh nặng kinh tế để lại từ quá khứ, giúp nam ca sĩ có thể dễ dàng tiến lên phía trước, gây dựng lại từ đầu. Việc Aaron đệ đơn xin phá sản từng được nhìn nhận như là một nỗ lực để anh có thể thắng thắn đối diện và kiểm soát lại cuộc sống cá nhân.

Vật lộn với nghiện ngập, rạn nứt với người thân, tình cảm luôn bất ổn

aaron-carter-10-1667720980830.jpg

Aaron Carter ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp (Ảnh: Page Six).

Cuộc sống riêng của nam ca sĩ Aaron Carter đã luôn gắn liền với những lùm xùm. Aaron từng nhiều lần gặp rắc rối với pháp luật do tàng trữ chất cấm, chạy xe quá tốc độ hoặc điều khiển xe bất cẩn do đang bị ảnh hưởng bởi chất kích thích. Cả cuộc đời mình, Aaron Carter phải vật lộn với việc cai nghiện chất kích thích và các vấn đề tâm lý.

Đã từ rất lâu, Aaron Carter không còn xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc lớn, tên tuổi của anh đáng lẽ đã chìm vào quên lãng nếu chỉ xét trên các hoạt động ca hát, biểu diễn hay tung ra sản phẩm âm nhạc, nhưng thực tế, Aaron vẫn thường xuyên được nhắc tới trên mặt báo lúc sinh thời bởi đời tư của anh gắn liền với những thông tin lùm xùm.

Aaron từng công khai chia sẻ về những vấn đề về sức khỏe tâm lý của mình. Anh có mối quan hệ không êm đẹp với các anh chị em ruột, có nhiều xung đột, mâu thuẫn nảy sinh giữa họ. Các bên đã từng chia sẻ về điều này thông qua các cuộc phỏng vấn và các đăng tải trên mạng xã hội.

Trong năm 2019, anh trai của Aaron - nam ca sĩ Nick Carter và người chị song sinh của Aaron - Angel Carter đã đệ đơn lên nhà chức trách và được nhà chức trách thông qua đề xuất, theo đó, nhà chức trách đã đặt ra lệnh cấm Aaron lại gần Nick Carter, Angel Carter cũng như những người thân khác trong gia đình của họ.

Nguyên nhân là bởi Aaron Carter đã thú nhận về những ý định kinh hoàng mà mình muốn thực hiện đối với anh em ruột thịt và gia đình của họ. Trong những năm tháng cuối đời của Aaron, mối bất hòa sâu sắc đã xuất hiện giữa nam ca sĩ đoản mệnh và các thành viên trong gia đình Carter.

aaron-carter-16-1667720980816.jpg

5 anh chị em trong gia đình Carter chụp ảnh chung tại sự kiện, khi mối quan hệ giữa họ và Aaron còn chưa căng thẳng. Aaron Carter đứng ở ngoài cùng bên trái (Ảnh: Page Six).

Trên mạng xã hội, người anh trai của Aaron - nam ca sĩ Nick Carter - đã từng đưa ra những tuyên bố gây bất ngờ về vấn đề sức khỏe tinh thần của em trai mình. Điều này chính là nguyên nhân khiến Nick Carter và Angel Carter phải đề xuất lên nhà chức trách áp đặt lệnh cấm tiếp xúc đối với Aaron, yêu cầu Aaron không tới gần gia đình của mình để phòng tránh những nguy cơ.

Về phần mình, sau những lùm xùm, Aaron từng cho biết anh đã phải điều trị tâm lý, Aaron tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh bị rối loạn đa nhân cách, bị tâm thần phân liệt, và hay có những cơn căng thẳng thần kinh bột phát khiến anh buộc phải dùng nhiều loại thuốc điều trị tâm lý một lúc.

Hồi năm 2019, Aaron khẳng định rằng trong vòng hai năm, anh đã trở nên tỉnh táo hơn vì không còn sử dụng chất kích thích và đã tích cực điều trị tâm lý. Aaron cũng khẳng định rằng cả sự nghiệp và đời tư của mình đều đang ổn thỏa với những kế hoạch công việc đang được bàn bạc, tiến hành.

Cũng trong năm 2019, Aaron từng đưa ra cáo buộc rằng anh bị lạm dụng tình dục bởi người chị gái quá cố - nữ ca sĩ Leslie Carter (1986 - 2012), Leslie đã qua đời năm 2012 vì sốc thuốc ở tuổi 25. Aaron cho biết anh đã bị chị gái lạm dụng từ năm lên 10 cho tới năm 13 tuổi, những sự việc này xảy ra khi Leslie không chịu dùng thuốc điều trị hội chứng rối loạn tâm lý lưỡng cực.

Aaron cũng từng tố cáo anh trai Nick Carter hành xử bạo lực. Đáp lại, cựu thành viên nhóm Backstreet Boys - Nick Carter cùng với em gái Angel Carter đã đệ đơn lên tòa án để tòa án ra lệnh cấm Aaron tiếp xúc họ và người thân của họ.

aaron-carter-9-1667720980825.jpg

Thi thể Aaron Carter được đưa ra khỏi nhà (Ảnh: Page Six).

Kể từ tháng 3/2020, Aaron đã bắt đầu tham gia một nền tảng nội dung giải trí dành cho người lớn và rao bán những bức ảnh khỏa thân của chính mình. Thực tế, từ lâu, Aaron đã không còn tạo được nguồn thu nhập đáng kể từ hoạt động âm nhạc nữa.

Aaron Carter đã đính hôn với bạn gái Melanie Martin. Trước sự ra đi của Aaron Carter, Martin bày tỏ sự bàng hoàng đau xót trên mạng xã hội. Hai người đã chào đón con trai chung ra đời vào ngày 22/11/2021, dù vậy, giữa hai người là một mối quan hệ tình cảm không suôn sẻ, tốt đẹp, họ liên tục có những thăng trầm, cãi vã, tan hợp, lời qua tiếng lại cả trong đời thực và trên mạng xã hội.

Hồi tháng 9 năm nay, Aaron Carter bắt đầu tham gia một chương trình cai nghiện để có thể làm một người cha tốt và giành lại quyền thăm nuôi, chăm sóc con trai nhỏ. Aaron Carter ra đi giữa những nỗ lực để có một cuộc sống ổn thỏa, tốt đẹp hơn sau nhiều năm tháng sống trong rối loạn và bất ổn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022