coca-cola.jpgQuyết định Thanh tra vừa được bộ y tế ban hành

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt Cty Coca-Cola 433.688.000đ do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm như: Sản xuất Thực phẩm bổ sung không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại các nhà máy của Cty ở TP. HCM; Chi nhánh tại Hà Nội và Chi nhánh tại Đà Nẵng; Sản xuất 01 lô sản phẩm Thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu với NXS: 24/5/2016, HSD24/5/2017, Lot: A1, N.

Chai thủy tih 240ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng vitamin B9 (Acid Folic). Tổng giá trị hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng đã bán, không thu hồi được là 233.792.000đ.

Đồng thời, Thanh tra Bộ Y tế cũng kiến nghị Coca-Cola Việt Nam phải tiếp tục thu hồi tối đa 01 lô sản phẩm thực phẩm có kết quả kiểm nghiệm không đạt như đã nêu trên để xử lý theo quy định, báo cáo kết quả thu hồi, xử lý lô sản phẩm không đạt về Thanh tra Bộ Y tế ngay sau khi kết thúc. Thường xuyên tự kiểm tra, giám sát để thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Liên quan đến việc thanh tra an toàn thực phẩm ở lĩnh vực nước giải khát của các “ông lớn”, mới đây, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định Thanh tra số 153/QĐ-TTrB ngày 06/9/2016 về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Cty TNHH Suntory Pepsico Việt Nam. Dư luận đang dành nhiều sự quan tâm tới việc thanh tra an toàn thực phẩm của Bộ Y tế tại các “ông lớn” này.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022