Tôi và Thắng yêu nhau suốt 7 năm trời, từ lúc hai đứa mới chân ướt chân ráo vào đại học. Tôi học bên Nhân văn, còn Thắng học bên Xây Dựng, hàng tuần anh bắt xe bus xuống thăm tôi.

Tình yêu sinh viên rất giản đơn, hồi đó cũng chưa có điều kiện như bây giờ, hai đứa hẹn hò cũng chỉ dẫn nhau ra công viên, ăn que kem, cái kẹo, thế là đủ lãng mạn lắm rồi.

Tình yêu của hai đứa cũng gặp nhiều trở ngại, nhất là khoảng cách địa lý quá xa xôi. Thắng ở Hà Giang còn tôi trong Thanh Hóa. Gia đình hai bên cùng phản đối, phải khó khăn lắm chúng tôi mới có thể thuyết phục được gia đình.

met-moi-phunutodayvn.jpg
Ảnh minh họa

Ra trường đi làm vài năm, hai đứa kết hôn, thuê nhà tập thể để ở. Kinh tế tuy không dư dả nhiều nhưng tiết kiệm chút ít cũng đủ ăn tiêu. 5 năm trời, hai đứa con sòn sòn như gà như vịt đôi lúc cũng khiến tôi bận tơi bời.

Chồng làm trong ngành xây dựng nên anh rất hay phải đi công tác, vì thế việc nhà chả mấy khi anh lo lắng được, việc nhà cửa, con cái đều do một tay tôi quán xuyến.

Điều khiến tôi bực bội nhất là chồng tôi rất lười, việc nhà đi thì không nói, nhưng ở nhà cũng chẳng bao giờ anh đỡ đần cho vợ. Tôi bận việc, con cái nheo nhóc chồng cũng chả bảo sao. Được hôm anh nghỉ ở nhà, nhờ anh nhìn con, cứ 10 phút lại thấy lũ trẻ khóc ré lên, xuống thì thấy bố nằm khểnh trên sô pha ngủ, hai con thì lăn lê dưới sàn, cào nhau xước cả mặt mày.

Việc cơm nước, chợ búa tuyệt nhiên chồng không động tay động chân, vợ có ốm cũng mặc thây, nhiều khi tôi thấy anh vô tâm vô tứ quá thể.

Có lần tôi đi công tác 2 ngày, về nhà thấy nhà cửa như nhà hoang, lôi thôi, bẩn thỉu, quần áo ngâm bốc cả mùi chưa giặt.

Chuyện gia đình nội ngoại, mình tôi lo lắng hết, từ khoản ốm đau, giỗ chạp, hiếu hỷ chồng tôi cứ như người giời.

Thú thật, tôi cũng đi làm ngày 8 tiếng như anh, nhưng về đến nhà tôi đầu tắt mặt tối không được thở một phút nào. Tôi nói thì chồng gạt đi, anh bảo có mấy việc lặt vặt, suốt ngày kêu ca.

Yêu nhau ngần ấy năm, lúc nào tôi cũng thấy anh tốt đẹp. Không ngờ cưới nhau về, có con có cái lại thành ra vậy. Nhiều lúc uất ức, tôi nghĩ quẩn, có khi mỗi 3 mẹ con tôi sống với nhau lại hơn, có chồng chẳng giải quyết được việc gì, lại thêm mệt mỏi.

Chẳng nhẽ đàn ông cứ kết  hôn vào lại thay đổi như vậy sao, có mẹ nào gặp hoàn cảnh giống tôi bây giờ, có thể chia sẻ cùng tôi không, nhiều khi thấy mỏi mệt quá. Người ta nói là mồ chôn quả thực chẳng sai chút nào.

(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều khi tôi muốn cắt đứt với chồng, bỏ tất cả mà đi nhưng nghĩ đến mẹ chồng quá tốt, tôi lại không đành.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết làm thế nào để quên được người xưa, ở bên chồng nhưng tôi vẫn cứ mơ mộng về người cũ.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này tính tình tốt bụng, hào khí, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. Vì vậy, bạn thật may mắn khi có họ làm bạn đấy, hãy
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không biết nên làm gì bây giờ nữa. Tôi nên níu kéo hay từ bỏ chồng đây?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không ngờ, 3 năm nay, tôi bị chồng và cô em gái kết nghĩa của anh lừa dối mà không hề hay biết…
"(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều hôm lên cơ quan làm việc, tôi không tập trung được, người cứ chực lả ra…
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022