Mới đây, ca sĩ Hương Giang vinh dự giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Lần đầu tiên “mang chuông đi đánh xứ người” nhưng Hương Giang đã khiến công chúng cả nước vô cùng tự hào bởi thành tích mà cô đạt được. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Hương Giang phải trải qua quãng thời gian dài đấu tranh để được sống đúng với chính mình.

1-2294-1520728817.jpg

Ngày 29/12/1991, cậu bé Nguyễn Ngọc Hiếu ra đời tại một gia đình bình thường ở Hà Nội. Bố Hiếu làm nghề thiết kế pano quảng cáo, còn mẹ chỉ quanh quẩn bếp núc.

2-7708-1520728817.jpg

Không giống như những bé trai bình thường khác, ngay từ khi còn rất nhỏ, Ngọc Hiếu đã nghĩ rằng mình là một cô gái - một cô gái thực sự. Khi lớn lên, cậu bắt đầu phải đối mặt với những biến đổi tâm lý khác biệt trong cơ thể mình. Đó là quãng thời gian mà “Nhiều đêm tôi đã khóc hết nước mắt vì tủi nhục và sự dè bỉu của mọi người”. Và rồi, Hiếu đã quyết định để mình được sống với những gì mình muốn. Cậu đã nuôi tóc dài, trang điểm, ăn mặc theo phong cách unisex.

3-9734-1520728817.jpg

Luôn mang trong mình khao khát được trở thành một ca sĩ, Ngọc Hiếu đã ghi danh vào vòng sơ tuyển của chương trình Vietnam Idol 2010. Tuy nhiên, cậu bị loại tại vòng 2. Sau thất bại đầu đời, Hiếu quyết tâm rằng một ngày nào đó sẽ quay trở lại đẹp và hoàn hảo hơn. Đó cũng chính là động lực thôi thúc cậu sang Thái Lan thực hiện thay đổi lớn nhất đời mình là trở thành một người con gái đúng nghĩa vào năm 2011.

4-4444-1520728817.jpg

Một tháng ở Thái Lan là khoảng thời gian đau khổ nhất trong cuộc đời Ngọc Hiếu. Cậu đã phải chịu những đau đớn, giày vò về thể xác và cả những ám ảnh về tinh thần. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật, Hiếu - lúc này đã trở thành Hương Giang - đã không nén được niềm hạnh phúc vỡ òa bởi mong ước đã trở thành sự thật. Khi trở về nước, mẹ Hương Giang khóc rất nhiều. Bà khóc vì thương con, vì khi trong giây phút con chịu biết bao đau đớn để “sinh ra một lần nữa”, bà đã không thể ở bên.

5-2165-1520728817.jpg

Năm 2012, Hương Giang quay trở lại chương trình Vietnam Idol. Tại chương trình, không ai biết cô là người chuyển giới cho đến khi Ban giám khảo hỏi về cái tên Nguyễn Ngọc Hiếu và Hương Giang đã chia sẻ câu chuyện của mình. Tham gia Vietnam Idol là bước ngoặt lớn đánh dấu con đường nghệ thuật của cô. Nó không chỉ là bệ phóng giúp Hương Giang được nhiều người biết đến, mà còn khiến cô thêm tự tin vào bản thân để tỏa sáng.

6-2203-1520728817.jpg

Bước ra từ chương trình, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Hương Giang ngày càng được công chúng yêu mến. Cô ghi dấu ấn không chỉ trong ca hát, mà còn lấn sân sang làm MC, tham gia các chương trình thực tế… Mặc dù vẫn có không ít sự kỳ thị hay vấp phải scandal nhưng nữ ca sĩ chưa bao giờ từ bỏ. Theo thời gian, nhan sắc của Hương Giang cũng ngày càng mặn mà hơn.

7-2447-1520728817.jpg

Mới đây, Hương Giang đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người hâm mộ trong và ngoài nước khi cô chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Nữ ca sĩ tâm sự, khi đến với cuộc thi, cô luôn ý thức rằng mình mang theo hai chữ Việt Nam trên vai nên luôn phải suy nghĩ thật cẩn thận trước khi làm bất cứ điều gì.

8-9891-1520728817.jpg

Ngay từ những ngày đầu của cuộc thi, Hương Giang đã ghi điểm bởi tính cách thân thiện. Bên cạnh đó, cô cũng khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi luôn có sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh mỗi khi xuất hiện, dù là trong những hoạt động chính thức hay ở hậu trường. Ở mỗi phần thi, Hương Giang luôn cố gắng hết sức mình. Nhiều người sẽ không bao giờ quên được hình ảnh Hương Giang khóc nghẹn khi chia sẻ cô không dám ăn, chỉ dám uống nước vì sợ tăng cân trước khi trình diễn bikini.

9-6137-1520728817.jpg

Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, nữ tính cùng thân hình chuẩn, Hương Giang Idol luôn biết cách làm bản thân nổi bật. Trong loạt beauty shot, đại diện Việt Nam chinh phục người hâm mộ khi thể hiện thần thái xuất sắc, vượt trội hơn so với các đối thủ. Trong phần thi phỏng vấn bằng tiếng Anh, Hương Giang đã gây ấn tượng mạnh bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát, đối đáp thông minh. Cô còn khiến khán giả ngạc nhiên trước phần trình diễn bikini vô cùng nóng bỏng và điêu luyện.

10-9021-1520728817.jpg

Những nỗ lực của Hương Giang cuối cùng cũng được đền đáp khi chủ nhân của chiếc vương miện đã gọi tên cô. Người đẹp xuất sắc vượt qua hàng chục đối thủ để đoạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi. Chiến thắng của Hương Giang chính là hành trình truyền cảm hứng cho những ai muốn từ bóng tối bước ra ánh sáng đê sống đúng là chính mình.

Lana

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022