Tiểu sử mỹ nam Hậu duệ mặt trời - Song Joong Ki

Với ngoại hình tỏa sáng cùng khả năng diễn xuất bằng mắt tuyệt vời, Song Joong Ki khiến các fan nữ phải rớt tim bởi những cử chỉ ga lăng với bác sĩ Kang Mo Yeon trong Hậu duệ mặt trời.

Xem Ảnh Song Joong Ki

  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử
  • Tiểu sử

Thông tin lý lịch Song Joong Ki

Chiều cao: 178cm
Cân nặng: 65kg
Nhóm máu: A
Chòm sao: Virgo / Chòm sao : Xử Nữ
Family: Father, Mother, Older Brother, and Younger Sister (Joong Ki is the middle child)
Học vấn: Khoa Quản Trị Kinh Doanh thuộc Đại học Sungkyunkwan

Cuộc sống ban đầu của Song Joong Ki

Thời trung học, Song Jong Ki là một vận động viên trượt băng tốc độ vòng ngắn ở trình độ quốc gia, anh từng đại diện cho quê hương Daejeon của mình 3 lần tham dự giải Trượt băng tốc độ Quốc gia và giành được các giải thưởng lớn. Tuy nhiên, ở năm đầu tiên tại trường trung học anh đã phải từ bỏ môn thể thao này sau khi gặp phải sự cố chấn thương ở đầu gối (sau này Song Joong Ki có cơ hội trổ tài môn thể thao yêu thích thời ấu thơ khi vào vai Ji Poong Ho, một vận động viên trượt băng vòng ngắn đại diện cho Hàn Quốc trong phim truyền hình Triple của đài MBC năm 2009) . Gác lại giấc mơ vận động viên, Song Joong Ki sau đó hoàn toàn tập trung vào việc học, điểm số của anh được cải thiện đáng kể, thậm chí đạt được điểm cao nhất cho tất cả các môn học của mình. Ghi được thành tích cao ngất ngưỡng 380 trên tổng số 400 điểm trong kì thi đại học, anh bước vào học tại trường Đại học danh tiếng Sungkyunkwan University.

Song Joong Ki

Bởi vì tính cách nhút nhát của anh, cha mẹ Song Joong Ki đã phải gửi anh đến nhiều lớp học, bao gồm các lớp học diễn xuất để nâng cao các kỹ năng xã hội. Song Joong Ki theo học khoa Kinh tế trường Đại học Sungkyunkwan, trong năm thứ hai ở trường đại học, anh tập trung theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh trước khi quyết định nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn.

Song Joong Ki xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình với tư cách là một thí sinh trên chương trình Quiz Korea của đài KBS, anh thậm chí đã vượt qua tất cả các vòng thi và bước vào chung kết (nhưng không chiến thắng). Anh cũng trở thành người mẫu trang bìa cho College - tập chí dành cho sinh viên.

Sự Nghiệp Song Joong Ki

Song Joong Ki khởi nghiệp diễn xuất vào năm 2008 trong phim điện ảnh A Frozen Flower. Một năm sau đó, anh tham gia diễn xuất cho Five Senses of Eros, bộ phim bao gồm nhiều phân khúc và câu chuyện rời rạc, anh xuất hiện ở phân khúc trao đổi người yêu - ''Believe in the Moment" và tiếp tục đảm nhận những vai diễn nhỏ nhưng đáng chú ý trong Triple và Will It Snow for Christmas?. Từ năm 2009 đến 2010, Song Joong Ki đóng vai trò là Host của chương trình âm nhạc nổi tiếng Music Bank được trực tiếp vào mỗi Thứ Sáu hằng tuần trên đài KBS. Anh cũng là thành viên chính thức của chương trình truyền hình thực tế Running Man được phát sóng trên SBS từ năm 2010, tháng 4 năm 2011 anh rời Running Man để tập trung vào diễn xuất. Cũng vào năm 2010 Song Joong Ki xuất hiện trong một bộ phim về y tế mang tên Obstetrics and Gynecology Doctors và bộ phim về động vật phần tiếp theo Hearty Paws 2. Sau cùng, việc hóa thân vào vai một chàng playboy có cuộc sống bí ẩn với tính cách kì lạ và vô cùng giàu có ở thế kỷ 18 (thời đại Joseon) trong bộ phim truyền hình Sungkyunkwan Scandal (2010) là một phát súng trúng đích, biến Song Joong Ki trở thành ngôi sao sáng đầy triển vọng, trong số những ngôi sao trẻ mà tài năng còn lại lúc bấy giờ.

Song Joong Ki từng phát hành cuốn sách mang tên Beautiful Skin Project, bí quyết giữ gìn làn da khỏe đẹp giành cho nam giới (được xuất bản vào năm 2013 tại Nhật Bản) và là cuốn sách best-seller chỉ sau 1 tháng bán ra. Vào cuối năm 2010, anh đã có chuyến đạp xe vòng quanh Sydney, Úc, chương trình được phát sóng 2 tập trên ELLE TV, một nhánh của tạp chí thời trang cùng tên. Cũng trong năm này, Song Joong Ki tham gia ghi hình cho một chương trình truyền hình đặc biệt về chuyến đi đến Nhật Bản của các diễn viên có tên I'm Real: Song Joong Ki được phát sóng 2 phần vào đầu năm 2011. Anh cũng từng làm MC cho chương trình thử giọng Made in U của kênh JTBC, và mặc dù chương trình có chỉ số người xem khá thấp nhưng Song Joong Ki lại một lần nữa được khen gợi bởi kỹ năng dẫn dắt chương trình nhuần nhuyễn và điêu luyện trong vai trò MC của mình.

Song Joong Ki

Năm 2011, Song Joong Ki vào vai một kẻ quỵt nợ, sống long bong và thất nghiệp trong phim điện ảnh hài lãng mạn Penny Pinchers. Dựa trên mô tả của phim, Song Joong Ki biến chuyển một cách nhẹ nhàng từ một kẻ hài hước gây cười cho đến một người đàn ông "đầy cuốn hút", ''một chàng trai vai chính đáng để chết ngất với sự hiện hữu đầy tin cậy của anh ấy".

Bất chấp những lời khuyên trái chiều, Song Joong Ki nhận vai diễn Sejong - một nhà vua trẻ trong bộ phim Deep Rooted Tree mặc dù thời gian anh xuất hiện trên phim chỉ là 4 tập. Anh đọc rất nhiều tài liệu lịch sử và là người đặt nền móng cho nhân vật nhà vua của nam diễn viên chính Han Suk-kyu sau này. Anh nói rằng mình cảm thấy "một vai diễn đầy thách thức luôn đáng giá hơn một vai chính trong một bộ phim truyền hình ngắn''. Các nhà phê bình khen ngợi khả năng làm việc xuất sắc của anh, họ gọi đó là vai diễn của một thiên tài, người mà đã "sớm nhận ra sự vô ích của quyền lực trong cuộc sống khi còn rất trẻ" , người che đậy những quyển sách của mình nhầm đối phó với việc lớn lên dưới sự cai trị của người cha độc đoán của ông, vua Taejong.

Trong một chương trình của đài MBC mang tên Tears of the Earth - chương trình tập trung để nói về những vấn đề cấp bách của mội trường trên hành tinh, Song Joong Ki đã thực hiện thuyết minh cho bộ phim tài liệu bao gồm 6 phần có tên Tears of the Antarctic - một phần của serie phim Tears of the Earth. Và toàn bộ số tiền cát-xê mà Song Joong Ki nhận được khi làm bộ phim này đã được anh dành cho từ thiện. Anh đồng thời thành công vang dội với vai trò là người thuyết minh cho Pengi and Sommi khi bộ phim được biên tập lại và phát hành tại nhiều rạp. Sau đó, Song Joong Ki cũng có chuyến đi gặp gỡ người hâm mộ qua 6 nước mang tên Song Joong-ki Asia Fan Meeting Tour - THRILL & LOVE, tổ chức họp fan tại Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Seoul, Hàn Quốc.

Năm 2012, Song Joong Ki được biết đến như một gương mặt "hiện tượng của năm'' trong sự nghiệp diễn xuất của mình, khi anh vào vai một anh chàng người sói trong bộ phim điện ảnh giả tưởng lãng mạn A Werewolf Boy, phim được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào năm 2012. Để chuẩn bị cho vai diễn của mình, anh đã phải xem những bộ phim tài liệu về thiên nhiên và quan sát những chú chó đi lạc trên đường để học cách diễn và bắt chước chuyển động cơ thể của loài động vật. Anh cũng nhiều lần xem đi xem lại tác phẩm điện ảnh giả tưởng lãng mạn từng được phát hành vào năm 1990 - Edward Scissorhands của đạo diễn Tim Burton, bộ phim về ma cà rồng Let Me In (2010) của Matt Reeves, và nhân vật Gollum trong The Lord of the Rings. Anh nói ''đó là một dự án mà khiến tôi phải suy nghĩ rằng tôi phải nói lời tạm biệt với tuổi trẻ của mình, tôi không còn trẻ nữa và đây chính là thời gian thích hợp để tôi trở thành một người đàn ông''. A Werewolf Boy đã trở thành bộ phim điện ảnh tình cảm Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại, với hơn 7 triệu vé bán ra.

The Innocent Man (còn được biết đến dưới tên Nice Guy) là dấu mốc lần đầu tiên Song Joong Ki đóng vai chính trong một phim truyền hình. Diễn xuất đầy nội tâm và sắc thái của anh về một nhân vật ''không phải anh hùng cũng không phải là kẻ phản diện'' đã nhận được vô số lời khen ngợi. The Innocent Man thu hút nhiều lượt xem và nhận về vô số lời tán thưởng. Cùng với ấn tượng mà anh đã đạt được tại phòng vé ở tác phẩm điện ảnh A Werewolf Boy, Song Joong Ki lại càng củng cố được hình ảnh của mình trên báo chí như một: ''Vị cứu tinh'' của thể loại phim tình cảm cả trên màn ảnh lớn lẫn màn ảnh nhỏ. Nhưng Song Joong Ki cũng khẳng định rằng anh ấy thà làm một diễn viên tốt hơn là một diễn viên nổi tiếng, và có kế hoạch sẽ luôn giữa bình tĩnh, tiếp tục tích lũy thêm kinh nghiệm như anh đã làm trước đó.

Trước khi lên đường đi nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình, Song Joong Ki đã tổ chức một buổi họp mặt fan vào ngày 17 tháng 08 năm 2013. Anh nhập ngũ ngay sau đó vào ngày 27 tại khu vực binh đoàn số 102, ở Chuncheon. Anh đã xuất ngũ vào ngày 26 tháng 05 năm 2015.

Có rất nhiều biên kịch và nhà đài đã mời Song Joong Ki tham gia diễn xuất trong những bộ phim của họ ngay khi anh còn đang tại ngũ. Cuối cùng anh đã chọn Descendants of the Sun cho sự trở lại của mình sau khoảng thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ để phục vụ quân đội. Điều thú vị là ngay khi vừa xuất ngũ anh đã phải khoác lên mình bộ quân phục lần nữa để vào vai Yoo Shi Jin - đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, người phải chạm trán với nhiều mối nguy hiểm. Yoo Shi Jin đem lòng yêu Kang Mo Yeon - là thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới. Phim chấp bút bởi biên kịch Kim Eun Sook và được dẫn dắt bởi đạo diễn Lee Eung Bok, phần lớn các cảnh quay được quay ở nước ngoài.

Song Joong Ki

Từng tham gia

Phim truyền hình:

Tree With Deep Roots (SBS, 2011)
Sungkyunkwan Scandal (KBS2, 2010)
Obstetrics and Gynecology Doctors (SBS, 2010)
Will it Snow at Christmas? (SBS, 2009)
Take Care of the Young Lady (KBS2, 2009) cameo
Triple (MBC, 2009)
My Precious Child (KBS2, 2008)

Love Racing 러브 레이싱 (Comedy TV, 2008)

Descendants of the Sun (KBS, 2016)

Phim điện ảnh:

Many a Little Romance (2011)
Rio (2011)
The Case of Itaewon Homicide (2009)
Ogamdo (2009)
Frozen Flower (2008)

Giải thưởng:

2011 SBS Drama Awards: PD Award (Tree With Deep Roots)
2010 KBS Drama Awards: Popularity Award (Sungkyunkwan Scandal)
2010 KBS Drama Awards: Best Couple Award with Yoo Ah In (Sungkyunkwan Scandal)