Với kinh nghiệm của bản thân, anh cho biết, đầu tư ban đầu với những gì tốt nhất thì có thể giá trị sử dụng sẽ cao nhất và cũng là phương thức tiết kiệm nhất.

"Bách muốn những gì tốt nhất cho ngôi nhà của mình và đảm bảo qua thời gian, bởi không biết bao lâu mình mới lại có cơ hội sửa nhà lần nữa", anh nói.

Nam ca sĩ còn chia sẻ thêm, có những loại sơn qua thời gian ngắn đã bị phai đi và sai với thiết kế ban đầu. Trong khi vợ chồng Hoàng Bách rất quan trọng tương quan màu sắc trong và ngoài nhà. Vì vậy, việc chọn sơn để sau bao năm vẫn giữ màu sắc ban đầu với gia đình anh là rất quan trọng. 

Hoàng Bách cũng như nhiều gia chủ khác, chỉ muốn chọn sơn chất lượng và dành những gì tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Theo đó, bà Tô Ngọc Đài Trang - Quản lý nhãn hàng công ty Trách nhiệm hữu hạn Sơn TOA Việt Nam có chia sẻ thêm về cách chọn sơn ngoại thất bền đẹp, an toàn với người dùng, lại đảm bảo giá trị bền vững cho ngôi nhà và không gian sống của gia chủ:

Nắm rõ kỹ thuật sơn

Hiện, các gia chủ thích chọn sơn có tính mỹ thuật cho bề mặt tường, nhưng thường bỏ qua yêu cầu về kỹ thuật. Điển hình là màng sơn bị nhạt màu, mất màu sau khi khô một thời gian. Nguyên nhân có thể do màng sơn bị phân hủy dưới tác động của tia tử ngoại và nhiệt độ cao, dùng sơn nội thất cho ngoại thất, hoặc do không dùng lớp sơn lót chống kiềm.

Ngoài ra, một số lỗi thường gặp ở sơn nước là màu không đồng nhất, phấn hóa bề mặt màng sơn, phồng rộp. Sau khi hoàn thiện, màn sơn dễ bong tróc, rêu mốc, hoặc mất màu. Thậm chí, bề mặt tường có lớp chất trắng như muối, thường gặp nhất ở sơn màu đậm (bị muối hóa), màng sơn bị lệch màu, màng sơn có độ phủ kém, hoặc bị chảy.

Thực tế các lỗi này đều có kỹ thuật riêng để xử lý. Với những ngôi nhà đã qua sử dụng, cần xử lý bề mặt tường cũ trước khi sơn lại. Tốt nhất, các gia chủ nên chọn sơn có chất lượng ngay từ đầu để tránh sửa sang tốn kém về sau.

Chọn sơn chất lượng

Sơn có chất lượng phải đạt những tiêu chuẩn chung nhất định: sơn có độ che lấp và khả năng bám dính cao, giữ được màu sắc lâu phai. Bề mặt sơn có khả năng chống thấm, chống trầy xước, chống bụi bẩn và dễ lau chùi khi cần thiết.

Để chắc chắn, người dùng nên chọn những thương hiệu sơn uy tín. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn chọn những thương hiệu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Thêm nữa, gia chủ nên chú ý đến loại sơn ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới. Nó giúp cải tiến chất lượng cũng như tính năng ưu việt hơn. Như TOA gần đây có áp dụng loại sơn đặc biệt, sử dụng công nghệ Titanium Triple Protection và Ti-Pure™ tiên tiến. 

Thực tế, mẫu kiểm định sản phẩm sơn ngoại thất SuperShield này được Viện Khoa học Công nghệ Thái Lan chứng nhận sản phẩm đạt kết quả tốt. Nó có khả năng chống rong rêu nấm mốc, chống bám bụi 95%, không bị phấn hóa dưới kiểm nghiệm QUV trong 4.500 giờ (tương đương với 17.8 năm). TOA cũng tự tin tăng thời gian bảo vệ ngôi nhà lên đến 15 năm.

nha-dep-8741-1496888966.jpg

Sơn chất lượng phải đạt những tiêu chuẩn chung như có độ che lấp và khả năng bám dính cao, giữ được màu sắc lâu phai.

Tiêu chuẩn xanh

Sơn chất lượng không chỉ bền, đẹp mà còn phải tính đến yếu tố an toàn và môi trường. Các sản phẩm sơn hiện nay thường được lưu ý là sản phẩm có hàm lượng VOC (các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí) thấp để người tiêu dùng nhận biết được sự an toàn của sản phẩm. 

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi sinh của Mỹ, có đến 9% hợp chất gây ô nhiễm môi trường là do hàm lượng VOC từ trong sơn thải ra.

Theo đại diện của TOA, điều tích cực là ở Việt Nam, xu hướng “sơn xanh” đang lên ngôi và được nhiều người tiêu dùng ủng hộ vì tính thẩm mỹ, bền và an toàn. Với công nghệ Titanium - một trong số ít kim loại không gây độc hại cho người, Supershield còn nhận được chứng nhận xanh “TOA Eco Care”. Điều này có nghĩa sản phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng xanh theo quy định.

Thế Đan

son-c-4629-1496805948.jpg Sơn nước ngoại thất cao cấp SuperShield, tham khảo thêm thông tin tại đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022